Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Ninjas in Pyjamas ยอดทีมระดับตำนานแห่ง CS:GO กับก้าวต่อไปในอนาคตข้างหน้า

ทีม NiP หรือ Ninja in Pyjamas จัดว่าเป็นทีมที่เก่าแก่แถมมีความสามารถสูงทีมหนึ่งด้วยการคว้าชัยชนะในหลายๆรายการรวมถึงการคว้าแชมป์ในรายการ ESL One Cologne 2014 เ

ทีม NiP หรือ Ninja in Pyjamas จัดว่าเป็นทีมที่เก่าแก่แถมมีความสามารถสูงทีมหนึ่งด้วยการคว้าชัยชนะในหลายๆรายการรวมถึงการคว้าแชมป์ในรายการ ESL One Cologne 2014 เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วก็เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขาแต่ทว่าหลังจากนั้นพวกเขาก็ประสบความพ่ายแพ้ในรายการ ESL One Katowice 2015 ที่พลาดท่าให้กับทีม FNATIC ในนัดชิงชนะเลิศหรือล่าสุดพวกเขาก็แพ้ให้กับ Virtus.Pro ในศึก ESL ESEA Pro League เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและวันนี้เรามาดูกันว่าหลังจากความพ่ายแพ้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าของยอดทีมจากสวีเดนนี้มันน่าจะเกิดจากอะไรบ้างและอนาคตของพวกเขาจะไปได้สวยหรือไม่?

9UWzmFkhNQdz.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

ปัญหาภายใน

แม้ในปี 2014 NiP จะกวาดชัยชนะมามากมายหรือติดอันดับต้นๆเป็นประจำแต่ผิดกับในปี 2015 ที่ถือว่าล้มเหลวมากกับการไปแพ้ในหลายๆรายการโดยปัญหาหลักๆของทีมอาจจะอยู่ที่การแข่งขันในรอบลึกๆที่อุดมไปด้วยทีมเก่งๆมากมายทำให้พวกเขาเกิดความวิตกกังวลบวกกับชื่อเสียงที่โด่งดังก็ยิ่งทำให้พวกเขาแพ้ไม่ได้แต่นั่นก็เป็นหนึ่งในช่องโหว่ที่พวกเขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ และนี่ยังไม่รวมถึงฝีมือที่ไม่คงที่อีกด้วยซึ่งการรักษาฟอร์มของทีมระดับโปรเป็นเรื่องสำคัญมาก

 

GeT_RiGhT

ประสิทธิภาพของลูกทีม

เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากๆถ้าหากทีมขาดผู้เล่นระดับเซียนหรือเข้าขากันก็เป็นเรื่องยากที่จะพบกับชัยชนะ ทีม NiP เมื่อก่อนก็มีผู้เล่นระดับเก่งกาจอยู่พอสมควรอย่าง “Fifflaren” ที่เป็นเทพ AWP แต่หลังจากทีมเริ่มแพ้บ่อยครั้งขึ้นเขาก็ลาออกจากทีมจนตอนนี้ไปเอาดีในด้านนักพากษ์เสียแล้ว และพวกเขาก็ได้ “Maikelele” มาแทนในตำแหน่งดังกล่าวแต่ว่าผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควรจนมาลงเอยที่ “allu” ที่ได้พิสูจน์ฝีมือจนเป็นที่ยอมรับกันในทีมแต่ว่าช่วงเวลาการเปลี่ยนผู้เล่นบ่อยๆนั้นมันก็ส่งผลเสียต่อทีมมากเพราะต้องใช้เวลาซ้อมเพื่อให้เข้าขากันและระหว่างนั้นก็ทำให้มาตรฐานของทีมไม่คงเส้นคงวาบวกกับการเปลี่ยนตำแหน่งหัวหน้าทีมจาก “Xizt” เป็น “GeT_RiGhT” ก็ยิ่งทำให้พวกเขาต้องปรับแผนการเล่นกันยกใหญ่ทีเดียว

 

1426377894.4539

การเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนอนาคต

เป็นผลกระทบจากการเปลี่ยนหัวหน้าทีมที่ทำให้ “GeT_RiGhT” และลูกทีมต้องพยายามอย่างหนักในการซ้อมและปรับแผนการเล่นใหม่แต่การรับตำแหน่งที่สำคัญต่อจาก “Xizt” เช่นนี้ก็ยิ่งทำให้เขาเกิดความกดดันมากขึ้นและการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็มีส่วนแพ้ชนะในการแข่งขันอีกด้วย

 

3OUlpQqRtLB0.878x0.Z-Z96KYq

อนาคตแสนมืดมนที่ต้องเดินหน้าต่อไป

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมให้ดีขึ้นแต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ ฝีมือการเล่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ก็ดูไม่สมกับเป็นทีมเก่าแก่แห่งวงการ CS:GO เลยซึ่งถ้าหากไม่มีการพัฒนาและเป็นอย่างนี้ต่อไปการจะกลับไปผงาดความยิ่งใหญ่เหมือนในครั้งอดีตก็ดูจะเลือนรางลงไปทุกทีและความน่ากลัวของนินจาในชุดนอนก็อาจจะมีเพียงแค่ชื่อหรือถ้าจะเอ่ยถึงทีมระดับท๊อปของ CS:GO ก็จะมีเพียง FNATIC , TSM และ EnVyUs ก็ได้แต่หวังว่า Ninja in Pyjamas จะฝ่าฟันและผ่านพ้นอุปสรรคเหล่านี้ไปให้ได้ครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Game News

ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนนะครับกับข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกม PUBG ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็มีข่าวที่น่าแสดงความยินดีเพราะว่าตัวเกมขึ้นเป็นอันดับที่ 1 เกมที่มีผู้เล่นออนไลน์บน Steam มากที่สุดโดยได้โค่น Dota 2 และ CS:GO ลงเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก