Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

พบกับ “Munitionskiste” เคสคอมพิวเตอร์สุดเท่ที่ทำมาจากกล่องใส่กระสุนปืน

สำหรับชาว PC หลายๆคนเชื่อว่าต้องจะมีเคสตัวเก่งอยู่ในใจของตนเองเป็นแน่แต่ในวันนี้ได้มี User ท่านหนึ่งบนเว็บไซต์ Reddit ได้ประกอบคอมพิวเตอร์ขึ้นมาแต่สิ่งที่โดดเด่น

สำหรับชาว PC หลายๆคนเชื่อว่าต้องจะมีเคสตัวเก่งอยู่ในใจของตนเองเป็นแน่แต่ในวันนี้ได้มี User ท่านหนึ่งบนเว็บไซต์ Reddit ได้ประกอบคอมพิวเตอร์ขึ้นมาแต่สิ่งที่โดดเด่นกว่าคอมพิวเตอร์ประกอบทั่วไปนั่นคือตัวเคสนั้นทำมากล่องเก็บกระสุนปืนทหารของจริง!

iC5gIzsOsrPX.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

โดยเจ้าเคสคอมพิวเตอร์หน้าตาดุดันนี้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า “Munitionskiste” ซึ่งประกอบโดยคุณ Porscheklaus ที่มีลักษณะเด่นสะดุดตาด้วยการนำกล่องเก็บกระสุนปืนของทหาร US มาแปลงเป็นเคสคอมพิวเตอร์ในส่วนรายละเอียดนั้นเขาก็ได้เจาะส่วนล่างของกล่องกระสุนเป็นช่องเพื่อใส่พัดลมระบายความร้อนและช่องเสียบต่างๆ แต่ถ้าใครกังวลว่าการที่ยัดอุปกรณ์ลงในกล่องเหล็กนี้มันจะทำให้เกิดึความร้อนง่ายๆคุณ Porscheklaus ได้บอกว่าเขาได้จัดวางช่องทางเดินลมไว้อย่างดีโดยมีแผนภาพทางเดินอากาศมาให้ชมกันด้วยครับ

bpqK6cj

ทั้งนี้หลังจากที่เขาได้ตั้งกระทู้เรื่องนี้ใน Reddit ก็มีผู้ที่สนใจต่างเข้ามาถามคำถามมากมายอย่างเช่นส่วนไหนคือส่วนที่ยากที่สุดในการประกอบคอมฯตัวนี้ซึ่งคุณ Porscheklaus ก็ได้ตอบไปว่าส่วนติดตั้งพัดลมระบายอากาศเป็นสิ่งที่ยากที่สุดและเหนื่อยที่สุดแต่ว่าหลังจากส่วนนั้นแล้วอย่างอื่นมันก็ง่ายไปหมดเลย รวมทั้งเรื่องแรงบันดาลใจที่เขาได้อธิบายว่าเคสคอมพิวเตอร์เดิมของเขา (EVGA Hadron Air) มีเสียง Power Supply ดังและสร้างความรำคาญมากบวกกับขนาดอันใหญ่โตเทอะทะ ดังนั้นเขาจึงอยากได้คอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กและเก็บเสียงได้ดีจึงได้มาลงเอยที่กล่องเก็บกระสุนและพบว่ามันตอบโจทย์ได้ดีเยี่ยมไปเลย

SbA9HhvazcpY.878x0.Z-Z96KYq

นอกจากนี้คุณ Porscheklaus ก็ยังได้เผยรายละเอียดสเปคภายในเคสเหล็กนี้ด้วยว่าเขาได้จัดอุปกรณ์อะไรลงไปข้างในบ้างไปดูกันเลยครับ

Munitionskiste Part List

  • CPU: Intel Core i5-4590 2.2GHz Quad-Core Processor
  • CPU Cooler: ARCTIC Freezer XTREME Rev.2
  • Thermal Compound: Arctic Cooling MX-2-4g Thermal Paste
  • Motherboard: ASRock Z97M-ITX/AC Mini ITX LGA1150 Motherboard
  • Memory: Crucial 8GB (1 x 8GB) DDR3-1600 Memory
  • Video Card: EVGA GeForce GTX 670 2GB Video Card
  • Power Supply: Silverstone Strider Gold 450W 80+ Gold Certified Fully-Modular SFX Power Supply
  • Storage: Samsung 840 EVO 120GB 2.5” SSD
  • Storage: Seagate Barracuda Green 1.5TB 3.5” 5900RPM Internal Hard Drive
  • Case Fan: Noctua NF-R8-1800 80mm
  • Case Fan: Arctic Cooling AFACO-120P2-GBA01 74.0 CFM 120mm Fan (2)
  • Case: US Army Ammo Can
  • OS: Microsoft Windows 7 Home Premium SP1 (OEM, 64-bit)
  • Other: 120mm Fan Grill (2)

และสุดท้ายเขาก็ได้ทิ้งท้ายว่าการสร้างหรือประกอบคอมฯเองมันเป็นอะไรที่มีคุณค่ามากและมันก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่นัก(แต่อาจจะมีหงุดหงิดบ้าง)แต่ก็เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย เห็นแบบนี้ก็น่าภูมิใจแทนเขาทีเดียวครับเพราะนอกจากจะได้สเปคคอมฯที่ตรงใจแถมยังมีรูปร่างโดดเด่นที่ใครเห็นเป็นต้องมองอีกด้วย

1BKrWPgwx3GX.840x0.Vdef9Kkm

FrtwFQA4o3dA.840x0.Vdef9Kkm

WzvT8rzWZmy-.840x0.Vdef9Kkm

45xGu_uAUuAB.840x0.Vdef9Kkm

JTvp3-K5vmSL.840x0.Vdef9Kkm

sWQ5F9l5CfPj.840x0.Vdef9Kkm

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

PC Review

ORICO A12 เคสคอม DIY สไตล์เกมเมอร์ RGB ด้านข้างใส ใส่พัดลมได้ 6 ตัว แค่ 2 พันนิดๆ ORICO A12 มีโซลูชั่นในด้านไอทีอย่างมากมายในท้องตลาดในต่างประเทศ และบ้านเรา อย่างที่หลายๆ คนได้เห็นกันใน Accessories เช่น Enclosure Box, SSD,...

CONTENT

ถือเป็นแบรนด์นึงที่ชอบทำเคสลายพิเศษจากเกมต่าง ๆ มาให้เราได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ และล่าสุด NZXT ก็จัดรุ่น H510i มาใหม่ ในชื่อลายว่า NZXT CRFT 07 ที่จับเอาโลโก้ และสีสันจากเกม Mass Effect มาใส่ได้อย่างสวยงามลงตัวมากทีเดียว

PC News

เมื่อเทียบกับในอดีตแล้วนั้นเราจะเห็นได้ว่าเคสคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเริ่มที่จะมีขนาดเล็กลงเอามากๆ แถมด้วยการติดตั้งระบบระบายความร้อนที่มากขึ้นนั้นทำให้พื้นที่ในเคสถูกนำไปเน้นเรื่องของการติดตั้งพัดลมไปหมด ผลที่เกิดขึ้นนั้นก็คือช่องสำหรับใส่อุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์หรือ optical-drive นั้นลดลงไปมาก ยิ่งเป็นเคสแบบ mATX หรือ microATX แล้วนั้นพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ก็ลดน้อยลงไปใหญ่ อย่างไรก็ตามแล้วนั้นดูเหมือนว่าทาง SilverStone จะเข้าใจปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างดี ล่าสุดทาง SilverStone เองจึงได้ทำการเปิดตัวเคสแบบ mATX รุ่น CS330 ออกมา สำหรับเคสรุ่น CS330 นั้นได้รับการดีไซน์มาสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งฮาร์ดดิสก์เพื่อการใช้งานจำนวนมากเป็นหลักซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ที่ทำงานทางด้านการตัดต่อวีดีโอหรือจะทำเครื่อง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก