Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2015] ASRock G10 มากว่าการเป็น Gaming Router มาพร้อมดีไซน์สุดโฉบเฉียว

ในบางครั้งที่ผู้ผลิตได้เพิ่มคำว่า Gaming เข้าไปในผลิตภัณฑ์ เพื่อที่จะเป็นการยกระดับให้เพิ่มขึ้นและสร้างความน่าเชื่อมั่นว่า นี่เป็นสินค้าระดับไฮเอนด์ที่มีคุณสมบัติพิเศษและให้ความทนทาน

ในบางครั้งที่ผู้ผลิตได้เพิ่มคำว่า Gaming เข้าไปในผลิตภัณฑ์ เพื่อที่จะเป็นการยกระดับให้เพิ่มขึ้นและสร้างความน่าเชื่อมั่นว่า นี่เป็นสินค้าระดับไฮเอนด์ที่มีคุณสมบัติพิเศษและให้ความทนทาน เช่นเดียวกับอุปกรณ์ที่สร้างความประหลาดใจชิ้นนี้ ASRock G10 “Gaming Router”

ASROCK G10 (1)

Advertisement

ASRock G10 เป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ที่ออกแบบคล้ายคลึงกับเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่คุ้นเคยกันดี ด้วยเส้นสายที่เน้นเหลี่ยมมุมบนบอดี้สีแดงสด ให้ความรู้สึกของความเป็นเกมมิ่งอย่างชัดเจน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับเกมเมอร์ แต่ไม่ได้มีเสาสัญญาณยื่นออกมาเหมือนกับเราเตอร์ตามที่หลายคนอาจสงสัย

ASROCK G10 (3)

ส่วนด้านหลัง ให้ความชัดเจนในเรื่องของการเป็น Gaming Router เพราะจะได้เห็นถึงโครงสร้างของเราเตอร์มากขึ้น โดยที่มีพอร์ต Gigabit มากถึง 4 พอร์ตด้วยกันและยังมีอุปกรณ์สำหรับเสริมการทำงานของ HDMI อีกหนึ่งชิ้นสำหรับการใช้งานในภานหลัง รวมถึงพอร์ต USB 3.0 อีกจำนวน 2 พอร์ต โดยที่เราเตอร์นี้มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบ Cloud Storage ส่วนบุคคล ที่สามารถทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น ด้านในประกอบไปด้วยเสาอากาศกำลังสูงจำนวน 8 ชุด ร่วมกับเทคโนโลยี ASRock’s Beamforming ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงช่วยให้การเชื่อมต่อมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

ASROCK G10 (4)

สามารถเพิ่มผู้ใช้หลายคนร่วมกันผ่านเทคโนโลยี MINO ที่ให้ความเร็วในการถ่ายโอนตามทฤษฏีสูงสุดถึง 1733Mbps ในช่องสัญญาณ 5GHz เช่นเดียวกับความสามารถในการจัดลำดับความสำคัญของแบนด์วิทธิ์สำหรับการเล่นเกมออนไลน์และการเชื่อมต่ออื่นๆ ทำให้เป็นหนึ่งในเราเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดรุ่นหนึ่งในเวลานี้

ASROCK G10 (2)

นอกจากนี้ในเรื่องของ HDMI Dongle ที่สามารถถอดออกได้ ASRock ได้ทำให้ใช้ Google Chromecast ได้บนเราเตอร์และเพิ่มเทคนิคเล็กน้อยที่เรียกว่า Travel Cast ซึ่งอุปกรณ์ในแบบ Dongle ที่ใช้บนพอร์ต RJ-45 หมายถึงผู้ใช้สามารถเปิด HDTV โดยไม่ต้องผ่าน WiFi ได้บน Smart TV พร้อมการปลดล็อคความสามารถในการ “Cast” สื่อต่างๆ ในทีวี โดยใช้มาตรฐานที่รู้จักกันดี รวมไปถึง Miracast, AirPlay และ DLNA ช่วยให้ใช้งาน Android หรือ iOS ร่วมกับสิ่งนี้ได้สะดวกขึ้น

ASROCK G10 (6)

ASROCK G10 (5)

สุดท้ายคือ การติดตั้ง IR อยู่ที่ด้านหน้าเราเตอร์ ด้วยการใช้งานแอพ Router ASRock นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมเครื่องใช้ภายในบ้านได้จากการควบคุมระยะไกลโดยอินฟราเรด เพียงใช้แค่สมาร์ทโฟนที่มีอยู่ทำการตรวจสอบและเรียนรู้การควบคุมอุปกรณ์อินฟราเรดอื่นๆ เสียก่อน จากนั้นผู้ใช้ก็จะสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ด้วยสมาร์ทโฟนได้ทันที

ที่มา : lowyat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

CONTENT

Wi-Fi routers ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่มีความสำคัญไม่น้อยเพราะต้องทำการกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ทั่วถึงมั่นคง ในบทความนี้เราเลยอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักสุดยอดเร้าเตอร์ประจำปี 2023 กัน ไม่ว่าคุณจะมีอุปกรณ์ที่ต้องการการออนไลน์เพียงไม่กี่เครื่องหรือมีบ้านที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม ไม่ว่าจะเป็นเช่นไรนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสัญญาณ Wi-Fi ได้กลายเป็นศูนย์กลางของชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกันและกันของเรา(นอกเหนือไปจากอินเทอร์เน็ตจากเครือข่าย) การแข่งขันและความจำเป็นผลักดันให้ ISP(หรือผู้ให้บริการอินเอทร์เน็ต) เพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตรวมถึงเทคโนโลยีที่ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อได้รวดเร็วมากขึ้น ถึงกระนั้นเกตเวย์ของ ISP ก็เป็นโซลูชันขนาดเดียวที่เหมาะกับทุกความต้องการสำหรับ WI-Fi เมื่อบ้านทุกหลังมีความต้องการที่แตกต่างกัน ไม่ว่าคุณกำลังมองหาความเร็วที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในบ้านแถบชานเมือง หรือกำลังมองหาเครือข่ายของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอาคารอพาร์ตเมนต์ที่มีผู้คนหนาแน่น การอัปเกรดเครือข่ายในบ้านของคุณด้วยเราเตอร์ที่เหมาะสมนั้นคือสิ่งที่คุณควรต้องพิจารณาเป็นอันดับแรกและในวันนี้ ทาง NBS ได้รวบรวม...

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก