Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2015] พาทัวร์ชมผลิตภัณฑ์ PC Component น่าสนใจของบูท ASUS

ในงาน Computex 2015 ที่ไต้หวัน เราจะได้เห็นสินค้าไอที และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แต่ละแบรนด์จะงัดสิ่งที่เจ๋งที่สุดมาโชว์ให้ได้เห็นกัน จะว่าไปก็เหมือนเป็นงานเปิดตัวสินค้าแบบกลายๆ

ในงาน Computex 2015 ที่ไต้หวัน เราจะได้เห็นสินค้าไอที และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แต่ละแบรนด์จะงัดสิ่งที่เจ๋งที่สุดมาโชว์ให้ได้เห็นกัน จะว่าไปก็เหมือนเป็นงานเปิดตัวสินค้าแบบกลายๆ อีกด้วยนะครับ และแน่นอนว่างานใหญ่ระดับโลกแบบนี้ Asus ที่เป็นเจ้าถิ่นประจำไต้หวัน มีหรือจะไม่จัดเต็มในงาน Computex 2015

ASUS-ROG-Products-Computex-2015-NotebookSpec 023

Advertisement

โดยในงาน Computex 2015 ที่ไต้หวันปีนี้ Asus ก็ยังคงมาพร้อมกับบูธขนาดใหญ่มากในงาน และเต็มไปด้วยสินค้ารุ่นใหม่เพียบเลย เยอะถึงขนาดที่ว่าถ้าเขียนหมดทุกรุ่น เชื่อว่าสิ้นเดือนก็ไม่น่าจะเสร็จ เพราะฉะนั้นในบทความพาทัวร์บูท ASUS ในงาน Computex 2015 เราจะพูดถึงภาพรวม และเลือกแต่ตัวเด่นๆ มาเจาะให้อ่านกันครับ

เริ่มจากบรรยากาศหน้าบูทก่อนเลย ระดับ ASUS ในงาน Computex เนี่ย เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำอยู่แล้ว จะบอกว่าเป็นบูทใหญ่อันดับต้นๆ ของงานเลยก็ว่าได้ครับ

ASUS-ROG-Products-Computex-2015-NotebookSpec 024

ASUS-ROG-Products-Computex-2015-NotebookSpec 025

Asus Motherboard

ถือว่าเป็นไฮไลท์ทีเดียวสำหรับในส่วนของ Motherboard จาก Asus หรือหลายคนติดปากว่าเป็นเมนบอร์ด เพราะภายในบูทได้มีการนำเสนอสุดยอด Motherboar แห่งอนาคตอย่าง ASUS Z170 PRO ซึ่งใช้ ChipsetZ170 รุ่นล่าสุด โดยพร้อมรองรับในส่วนของชิปประมวลผล Intel Core i Gen 6 (Skylake) แน่นอนว่าสนับสนุนหน่วยความจำแรมมาตรฐาน DDR4 แบบ Dual Channel แล้วยังรองรับ USB 3.1 อย่างเต็มรูปแบบ เชื่อได้ว่าไม่นานเกินรอได้สัมผัสตัวจริงๆ กันทุกคน

43a

นอกเหนือจากนี้ยังมี Motherboard หลายรุ่นที่มีขายอยู่ในปัจจุบันแล้ว โดยพร้อมรองรับมาตรฐาน USB 3.1 อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ASUS X99-Pro/USB 3.1, ASUS X99-Deluxe/USB3.1 และ ASUS X99-A/USB 3.1  นอกจากนี้ก็ยังมี Motherboard ที่รองรับ USB 3.1 Type-C และสนับสนุนการใช้งาน USB แบบ Reversible (เสียบด้านไหนก็ได้) รวมถึง Motherboard ขนาดเล็กที่พร้อมรองรับชิปประมวลผลที่ไม่ต้องใช้พัดลมอีกด้วย

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-080

เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ ทีเดียว กับเทคโนโลยี Motherboard ที่ทาง Asus นั้นเต็มใจนำเสนอ สมกับเป็นผู้นำในส่วนของอุปกรณ์พีซีอันดับต้นๆ ของโลกทีเดียว

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-083

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-082

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-084

ASUS Graphic Card

เทคโนโลยีกราฟฟิกการ์ดของทางฝั่ง Asus ในซีรีย์ของ ROG (Republic of Gamers) นับว่ามีความน่าสนใจและมีความโดดเด่นมากๆ โดยได้นำเทคโนโลยีในการออกแบบผสานกับเทคโนโลยีการผลิตได้อย่างลงตัวทีเดียว เชื่อได้ว่าสำหรับแฟนๆ Asus ที่เป็นคอเกมต้องอยากจับจองกราฟฟิกการ์ด Asus ROG อย่างแน่นอน

 

Surround-Dream-Machine-2000-400x400

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือในส่วนของกราฟิกการ์ด Geforce GTX 980 Ti ที่ทาง Nvidia พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ก็มีมาโชว์ในงาน Computex 2015 นี้เหมือนกัน โดยทาง ASUS ได้นำมาปรับแต่งด้วยระบบระบายความร้อนใหม่ที่ชื่อว่า Direct CU III ซึ่งพัดลม 3 ตัวทำงานได้ค่อนข้างเงียบ ซึ่งสามารถระบายความร้อนได้เพิ่มขึ้นถึง 30%  ส่วนวัสดุที่ทาง ASUS ใช้นำมาประกอบเรียกว่า Super Alloy Power II และซอฟท์แวร์ GPU Tweak II นอกจากนี้ยังมีซอฟท์แวร์ XSplit Gamecaster ที่ใช้ในการอัดและสตรีมเกมลงบนเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นทั้ง YouTube หรือ Twitch ที่ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในงานอดิเรกยอดฮิตของคนเล่นเกมสมัยนี้ทีเดียว

Strix-GTX-980Ti-2000-595x388

Asus Sound Card

ถูกใจแฟนคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมหรือฟังเพลงขั้นเทพอย่างแน่นอน กับในส่วนของ Strix Gaming Sound Card ที่ทาง Asus ได้นำเสนอเอาไว้โดยแบ่งออกเป็น 3 เลเวล 3 ระดับด้วยกัน

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-079

 

เริ่มต้นด้วยเลเวลแรก ที่เป็นระดับท็อปของรุ่นกับ Asus Strix Raid DLX ให้เสียงกว้างสุดๆถึง 124 dB เลเวลที่สองระดับรองลงมาเป็น Asus Strix Raid Pro ให้เสียงกว้างถึง 116 dB ส่วนเลเวลที่สามระดับเริ่มต้น Asus Strix SOAR ให้เสียงกว้างถึง 116 dB ที่ต้องบอกว่าสุดจริงๆ ทั้งเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ทาง Asus จัดมาให้

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-078

Asus Servers

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-081

Asus Monitors

ในส่วนของหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็เป็นอีกอย่างที่ปีนี้ Asus นำมาโชว์ค่อนข้างเยอะครับ เริ่มจากนี่ก่อนเลย หน้าจอแบบโค้ง

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-121

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-123

หรือจะเป็นหน้าจอสำหรับการใช้งานแบบ Professional ที่ต้องการความแม่นยำของสีก็มีเหมือนกัน

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-125

หน้าจอสำหรับเกมมิ่งก็มีเหมือนกันนะ

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-126

Asus Zen AIO, Asus Desktop

จับมัดรวมเป็นแพคคู่เลยก็แล้วกันครับ สำหรับคอมพวิเตอร์ตั้งโต๊ะแบบสำเร็จรูป ทั้งแบบ Desktop PC และแบบ AIO (All in One PC) ซึ่งตัว All in One จะค่อนข้างพิเศษหน่อย เพราะมีชื่อว่า Asus Zen AIO ถ้ามี Zen นำหน้ารุ่นนี่แปลว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-137

หนึ่งในจุดเด่นของ Zen AIO คือเรื่องของความบางครับ

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-138

ตัวนี้มาพร้อมกับสีทองสุดหรูหรา พอร์ทเชื่อมต่อก็ครบครัน และทีเด็ดสุดคือสเปคที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เห็นอย่างนี้ ข้างในที่จับใส่ Intel Core i7 กับการ์ดจอ GTX เลยนะครับ

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-139

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-140

แน่นอนว่า Zen AIO บางขนาดนั้น จะใส่ช่องอ่านซีดีไปได้อย่างไร เพราะฉะนั้นก็ขายแยกสิครับ Zen Drive นั่นเอง รองรับแผ่น Blu Ray ด้วยนะเออ

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-142

ส่วน Desktop PC แบบสำเร็จรูปจาก Asus ก็จะมีประมาณนี้ครับ มีทั้งแบบใช้งานทั่วไป, ใช้เล่นเกม และก็ใช้สำหรับงานธุรกิจด้วยนะ

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-134

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-135

Asus-Tour-Booth-Computex-2015-NotebookSPEC-136

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ สำหรับการพาทัวร์บูทของ Asus ในงาน Computex 2015 บอกเลยว่าอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างจริงจัง และเชื่อว่าอีกไม่นาน สินค้าต่างๆ ที่อยู่ในบทความก็น่าจะเข้าไปวางขายในประเทศไทยให้เราได้หาซื้อกันอย่างแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก