Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

มาฟังทรรศนะที่มีต่อโหมดฟุตบอลหญิงใน FIFA 16 ว่าควรจะพัฒนาได้มากกว่านี้โดยเว็บไซต์ Polygon

ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา EA ก็ได้เผยข้อมูลสำคัญๆเกี่ยวกับเกมฟุตบอล FIFA 16 ซึ่งก็มีโหมดการเล่นใหม่ที่เอาใจเกมเมอร์ผู้หญิงด้วยการเพิ่มโหมดฟุตบอลหญิงลงไปในตัวเกมภาคนี้

ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา EA ก็ได้เผยข้อมูลสำคัญๆเกี่ยวกับเกมฟุตบอล FIFA 16 ซึ่งก็มีโหมดการเล่นใหม่ที่เอาใจเกมเมอร์ผู้หญิงด้วยการเพิ่มโหมดฟุตบอลหญิงลงไปในตัวเกมภาคนี้โดยมีทีมชาติหญิงจำนวน 12 ชาติเข้าร่วมในศึกลูกหนังครั้งนี้แต่ว่าการเพิ่มสีสันครั้งนี้ของ EA ก็เหมือนจะมีข้อเสียเมื่อคุณ Owen S. Good แห่งเว็บไซต์ Polygon ได้แสดงความคิดเห็นว่าการเพิ่มโหมดฟุตบอลหญิงเข้ามาเหมือนเป็นการเล่นตัวละครผู้หญิงในเกมที่มีแต่ผู้ชายเล่นและเขาก็ยังสงสัยในตัว EA ว่าตั้งใจจะเจาะจงกลุ่มลูกค้าเพศไหนกันแน่?

fifa-16-womens-teams

Advertisement

หลังจากที่ EA เปิดเผยข้อมูลเกม FIFA 16 ไปไม่นานคุณ Good (Owen S. Good) ก็ได้อ่านรายละเอียดและเริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่ EA ได้ทำใน FIFA 16 ครั้งนี้เหมือนเป็นการนำฟุตบอลหญิงมายัดใส่ตัวเกมดื้อๆและเหมือนเป็นการบ่งบอกกลายๆว่าอยากให้วงการฟุตบอลหญิงมีส่วนร่วมในหน้าประวัติศาสตร์ซึ่งอาจจะดูผิดที่ผิดทางไปเพราะตัวเกม FIFA นี้เป็นเกมผู้ชายเล่นเป็นส่วนใหญ่เสียมากกว่า

fifa16

นอกจากนี้คุณ Good ก็ยังได้บอกอีกว่าการออกแบบเหล่าตัวละครผู้หญิง , แอนิเมชั่นท่าท่างการเคลื่อนไหวนั้นเป็นเรื่องหายนะมากถึงแม้ว่าจะมีการนำนักเตะหญิงตัวจริงมาทำโมชั่นแคปเจอร์ให้ก็ตามแต่เท่าที่ดูในตัวอย่าง Teaser แล้วถ้ารูปร่างของตัวละครเพศหญิงและมีเคลื่อนไหวท่าทางเป็นแบบนี้คุณ Good ยังคิดว่าไปเล่นทีมผู้ชายยังจะดีกว่า

image_4.img.0

อีกทั้งโหมดการเล่นของฟุตบอลหญิงที่มีแต่ทีมชาตินั้นคุณ Good ก็คาดเดาว่ามันเป็นการจำกัดการเล่นให้น้อยลงไปอีกซึ่งมันแตกต่างจากฟุตบอลชายมากเกินไปที่มีทั้งทีมชาติ , สโมสรจากประเทศต่างๆอีกมากมายและคุณ Good ยังเปรียบเทียบ FIFA 16 ว่าช่างคล้ายคลึงกับเกม EA Sports UFC ที่มีนักสู้เพศหญิงเพียง 8 คนท่ามกลางนักสู้เพศชายกว่า 90 คน รวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายนนี้แต่ตัวเกม FIFA 16 มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนกันยายนด้วยเหตุนี้มันอาจจะส่งผลกระทบต่อฟีเจอร์การอัพเดทรายชื่อกับความสามารถของนักเตะที่ไม่ทันสมัยและไม่รวดเร็ว

ladiie_3320589b

คุณ Good ก้ได้แสดงความกังวลอีกว่าถ้าหาก EA ตัดสินใจไม่ใส่ Career Mode ในฟุตบอลหญิงแล้วล่ะก็มันจะเกิดความลำเอียงระหว่างเพศอย่างแน่นอนรวมทั้งเขายังได้แย้งว่าการแบ่งทีมฟุตบอลชายหญิงไม่ให้แข่งกันได้นั้นเป็นการลดสีสันของฟุตบอลลงไปมากซึ่งเขาก็ให้เหตุผลว่ามันเป็นแค่เกมไม่ใช่ชีวิตจริงเรื่องการแบ่งแยกเพศไม่ให้เล่นร่วมกันมันดูจริงจังจนเกินไปแถมยังทำให้ฟุตบอลหญิงใน FIFA 16 ดูจืดชืด

fifa_16_womens_teams-8

เขาก็ได้ปิดท้ายว่า EA ควรจะพัฒนาให้ดีกว่านี้เพราะจากข้อมูลเบื้องต้นที่ปล่อยออกมานั้นยังไม่ดีเพียงพอที่จะปล่อยตัวเกมออกสู่ตลาดและถ้าหากเป็นแบบนี้ก็เป็นเรื่องยากที่จะดึงผู้เล่นเพศหญิงให้มาสนใจในเกมกีฬาที่มีแต่เพศชายอยู่เต็มไปหมด

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงความคิดเห็นหนึ่งเท่านั้นและไม่แน่ว่าในวันวางจำหน่ายจริงๆอาจจะมีฟีเจอร์ที่หลากหลายกว่านี้ก็เป็นได้และก็ถือว่าเป็นครั้งแรกของ EA ด้วยที่นำฟุตบอลหญิงใส่เข้ามาในเกม ก็ต้องรอพิสูจน์กันครับว่าโหมดฟุตบอลหญิงใน FIFA 16 จะไปรุ่งหรือร่วงกันแน่ โดย FIFA 16 มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2015 บน PlayStation 4 , PlayStation 3 , Xbox One , Xbox 360 และ PC ครับ

ที่มา : Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

GAMING ZONE

FIFA 20 เกมฟุตบอลซีรีส์หลักชื่อดังจากทาง EA ที่เล่นได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยในภาคนี้ได้มีการปรับปรุงรายละเอียดและระบบต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น มาพร้อมโหมดการเล่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอย่าง Volta Football ที่จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์ของจุดเริ่มต้นและแก่นของกิฬานี้อย่างสตรีทฟุตบอล พร้อมทั้งยังมีการเพิ่มเติมความสมจริงของเกมให้มากขึ้นรวมถึงสายออฟไลน์ตัวเกมก็ได้เพิ่มเติมระบบของ Career Mode ที่จะทำให้ผู้เล่นนุกกับการเล่นมากขึ้น (อ้างอิงข้อมูลจาก: gamefever)  Advertisement สำหรับใน CDkeys นั้นตอนนี้ FIFA...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก