Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

งานคอมพิวเตอร์ระดับโลก COMPUTEX 2015 รวมข่าวสาร เทคโนโลยี อุปกรณ์ไอที ที่เปิดตัวใหม่

เป็นหนึ่งมหกรรมงานไอทีที่มีการนำเสนอสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย อย่างงาน COMPUTEX 2015 ที่จัดขึ้นที่ ไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 2 – 6 มิถุนายน ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมประจำปีของทีมงาน NotebookSPEC

เป็นหนึ่งมหกรรมงานไอทีที่มีการนำเสนอสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย อย่างงาน COMPUTEX 2015 ที่จัดขึ้นที่ ไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 2 – 6 มิถุนายน ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมประจำปีของทีมงาน NotebookSPEC ที่เราจะบินลัดฟ้าไปเก็บภาพบรรยากาศงาน พร้อมเก็บเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ๆมาฝากเพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC ว่าแต่ COMPUTEX 2015 นี้จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างเดี๋ยวเรามาชมกัน อีกหนึ่งงานที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีตลอดครึ่งปีหลัง 2015 เรียกได้ว่าเทียบเท่าระดับงาน CES ที่จัดขึ้นในอเมริกาและ CeBIT ในเยอรมันกันเลยทีเดียว

Advertisement

11351160_10153105265924597_7683771581273051487_n

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักว่างาน COMPUTEX คืออะไร ???

คนไทยอาจจะคุ้นเคยกับงานพวก Commart หรือ Mobile Expo ซึ่งหลายๆ คนอาจจะติดภาพงานเหล่านี้ที่เป็นงานขายของมากกว่างานโชว์ผลิตภัณฑ์ พอถึงเวลาคนไทยก็จะไปลุยงานเพื่อซื้อของพวกลดแลกแจกแถม แต่สำหรับงานในต่างประเทศนั้นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเน้นโชว์สินค้าใหม่ๆ พวกตัวต้นแบบ เทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งอาจจะไม่ใช่สไตล์คนไทยมากนัก แต่ผมรับรองว่างานนี้ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ (และเชื่อว่าผู้จัดงานอยากจัดงานสไตล์นี้มาก แต่เนื่องจากคนไทยไม่ค่อยสนใจ ก็เลยกลายเป็นงานขายของเสียมากกว่า)

2013-en-06_01

COMPUTEX Taipei หรือ Taipei International Information Technology Show งานแสดงสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออยู่แวดวงของธุรกิจอุปกรณ์ IT ซึ่งเป็น 1 ใน 3 งานที่ใหญ่ที่สุด (CeBit, CES, Computex Taipei) และใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งจะแตกต่างจากอีก 2 งานอย่างชัดเจน เพราะในปัจจุบันบริษัทไอทีชั้นนำก็ล้วนแต่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีนหรือ ไต้หวัน โดยเฉพาะในไทยจะคุ้นเคยกับแบรนด์จากไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็น MSI, ASUS หรือ Gigabyte ก็ล้วนเป็นแบรนด์จากไต้หวันทั้งนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ไต้หวันจะเป็นหนึ่งในเมืองแห่งเทคโนโลยีชั้นนำไม่แพ้ซิลิ กอนวัลเล่ย์ในอเมริกา ที่มีบริษัทใหญ่ๆ อย่าง AMD, Intel หรือ Apple ตั้งอยู่

แน่นอนว่าการที่เป็นงานระดับโลกทำให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆมาโชว์ในงานเพียบทั้งจากกลุ่ม Intel, AMD, Nvidia, Microsoft หรือจะเป็นผู้ผลิตอย่าง MSI, Asus, Gigabyte, Kingston, Asrock, Acer ซึ่งเป็นเจ้าตลาดฝั่งเอเชียที่มีบริษัทแม่อยู่ไต้หวัน รวมถึงบริษัทใหญ่ๆ อีกมากมายที่จะไปโชว์ศักยภาพเทคโนโลยีใหม่ๆ ในงานเพียบ ว่าแต่จะมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆน่าสนใจในงานบ้างนั้นไปติดตามกันเลยครับ

COMPUTEX-TAIPEI-2015

ในตอนนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC ทั้ง แอดมินโป้ง บิ๊ก แอ๋มยู และคนอื่นๆ ก็ได้รวบรวมข่าวสารต่างๆ มาไว้ ให้แฟนๆ ได้ชมกัน ติดตามกันได้จากข่าวด้านล่างกันได้ พร้อมอัพเดทข่าวกันเรื่อยๆ ครับ ว่าแล้วก็ไปติดตามชมรายงานวีดีโอ COMPUTEX 2014 ของปีก่อนกันได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในงาน Computex 2015 ช่วงกลางปีมานี้ทาง ASUS ได้มีการเปิดตัว Zen AiO series ออกมาแล้วรอบหนึ่งครับ มาในครั้งนี้ ASUS ได้ทำการเปิดตัว All-in-one ซีรีส์นี้ใหม่อีกครั้งอย่างเป็นทางการ

Other News

อย่าพึ่งเบื่อไปซะก่อนนะครับเพราะข้อมูลจากงาน Computex 2015 ที่ทางเราคัดเลือกมาให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกันนั้นยังมีมากมายจริงๆ โดยในครั้งนี้เป็นการรวมเอาอุปกรณ์ซีรีส์ ROG หรือ Republic Of Gamers

Other News

เบื่อไหมครับกับการที่คอมพิวเตอร์แต่ละยี่ห้อต่างก็พยายามสร้างจุดเด่นด้วยการหาพอร์ตเชื่อมต่อใหม่ๆ มาใช้งานบนเครื่องของตัวเองอยู่เสมอๆ ล่าสุดก็ MacBook 12" early 2015 ที่มีเพียงพอร์ต USB 3.1 Typ

Other News

เทรนที่กำลังมาแรงอีกเทรนหนึ่งนอกจาก Mini PC แล้วก็คือ Compute Stick อย่างเช่น Intel Compute Stick แน่นอนว่า Asus ไม่มีทางที่จะหลุดเทรนนี้อย่างแน่นอนดังนั้น Asus Pen Stick

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก