Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

รวม 12 ฟีเจอร์ที่ผู้ใช้อยากให้ iPhone 6s (หรือ iPhone 7) มีมากที่สุด … แต่จะเป็นจริงไหมอีกเรื่อง!!!

ช่วงนี้กระแสข่าวของ iPhone 6s และ 6s Plus กำลังมาแรงจริงๆ ครับ ถึงแม้ว่าทาง Apple จะเป็นบริษัทหนึ่งที่เก็บความลับในผลิตภัณฑ์ใหม่ได้เก่งมาก(แต่จาก 1 – 2 ปีหลังมานี้ดูเหมือนว่าจะเก็บไม่ค่อยอยู่เท่าไร)

ช่วงนี้กระแสข่าวของ iPhone 6s และ 6s Plus กำลังมาแรงจริงๆ ครับ ถึงแม้ว่าทาง Apple จะเป็นบริษัทหนึ่งที่เก็บความลับในผลิตภัณฑ์ใหม่ได้เก่งมาก(แต่จาก 1 – 2 ปีหลังมานี้ดูเหมือนว่าจะเก็บไม่ค่อยอยู่เท่าไร) ทำให้หลายๆ สำนักข่าวต่างไม่สามารถที่จะคาดเดาได้อย่างแน่นอนครับว่า iPhone 6s และ 6s Plus นั้นจะมาในรูปแบบใด(หรือไม่แน่อาจจะเปลี่ยนชื่อเป็น iPhone 7 ก็เป็นได้)

iPhone 6s most wanted features 01 600

Advertisement

ล่าสุดไม่นานมานี้ทาง Cnet จึงได้ทำการรวบรวมฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ต้องการให้ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus(หรืออาจจะเป็น iPhone 7) ออกมาครับ จะมีอะไรบ้างนั้นและจะตรงใจกับสิ่งที่คุณคาดคิดไว้รึเปล่าลองไปดูกันได้เลยครับ

1. มาพร้อมกับ IR (infrared) ในตัว

iPhone 6s most wanted features 02 600

การที่มี IR (Infrared) มาในตัวนั้นก็จะทำให้ iPhone มีความสามารถที่จะกลายเป็นรีโมทแบบพกพาสำหรับใช้งานกับทีวีหรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้อินฟราเรดได้ครับ ซึ่งจะว่าไปแล้วในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของทาง Samsung นั้นก็มาพร้อมกับ IR ตั้งแต่ในสมัย Galaxy S4 แล้วครับ ถามว่าจำเป็นไหมที่ควรจะต้องมี คำตอบนี้ก็ไม่สามารถที่จะตอบได้ครับ แต่ถ้าพูดถึงว่า Apple ต้องการที่จะส่งเสริมผลิตภัณฑ์อย่าง Apple TV แล้วหล่ะก็ การมี IR ติด iPhoneไว้ก็คงไม่เสียหลายครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 5%

2. รองรับระบบชาร์จแบบไร้สาย

iPhone 6s most wanted features 03 600

ในปัจจุบันนี้ถ้าคุณต้องการที่จะชาร์จ iPhone 6 แบบไร้สายแล้วหล่ะก็คุณจะต้องทำการซื้อที่ชาร์จแบบไรสายเพิ่มมาเพื่อประกอบเองซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบของเคสครับ หรืออาจจะดีหน่อยก็เป็นแผงรับกระแสไฟอย่างของ iQi Mobile ที่ไม่ต้องใช้เคสครอบเครื่อง(ตามรูป ซึ่งบางคนก็อาจจะไม่ชอบแนวนี้)

อย่างไรก็ตามหากจะว่าไปแล้วสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปัจจุบันหลายๆ ค่ายนั้นก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายในตัวอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge หรือ Sony Xperia Z3v บางรุ่นก็มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยี Qi อย่างเช่น Samsung Galaxy S5 ที่มีเคส S-View Flip Cover ขายแยกต่างหากในราคา $70 หรือประมาณ 2,310 บาทครับ

ทั้งนี้ดูจากการที่ Apple Watch นั้นมาพร้อมกับระบบการชาร์จไฟไร้สายแบบเหนี่ยวนำแม่เหล็กแล้ว ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันครับว่าใน iPhone รุ่นถัดไปอาจจะมาพร้อมกับความสามารถเช่นเดียวกันนี้ด้วย ทว่าสิ่งหนึ่งที่ต้องดูกันต่อไปก็คือทาง Apple ได้บอกเอาไว้ครับว่าเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนดลยีของทาง Apple เองไม่ใช่เทคโนโลยีมาตรฐานอย่าง Qi หรือ PMA (Power Matters Alliance) ครับดังนั้นแล้วหากจะใช้งานก็คงต้องใช้แต่กับของทาง Apple อย่างเดียวหล่ะครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 25%

3. หน้าจอ Home Screen และ Widgets ที่สามารถปรับแต่งได้เอง

iPhone 6s most wanted features 04 600

หนึ่งในข้อดีเลยที่ทำให้ Android นั้นดูดีกว่า iOS มาตลอดก็คือความสามารถในการปรับแต่ง Home Screen และ Widgets ต่างๆ ได้ตามใจที่ผู้ใช้ต้องการครับ อาจจะมีผู้ใช้หลายส่วนบอกว่า iOS นั้นให้ความรู้สึกในการใช้งานที่ง่ายและไม่ยุ่งยากมากกว่า แต่การปล่อยให้ผู้ใช้ได้ทำการปรับแต่งหน้าจอให้เป็นไปตามที่ตัวเองต้องการได้เองนั้นยังไงก็ถือเป็นเรื่องที่ดีกว่าอยู่แล้วครับ

จริงๆ แล้วเราได้เริ่มเห็นการปรับแต่งที่มากขึ้นมาตั้งแต่ในสมัย iOS 7 และ iOS 8 แล้วครับ ทว่าการปรับแต่งที่ได้เห็นกันนั้นถ้าเทียบกับฝั่ง Android แล้วก็ยังถือว่าน้อยกว่ามาก(บางคนยังบอกว่า iOS ปรับแต่งได้น้อยกว่า Windows Phone อีกครับ) แถมยังไม่ค่อยจะยืดหยุ่นเท่าไรอีกต่างหาก แต่กระนั้นหากจะให้ iOS สามารถปรับแต่งได้เหมือน Android ก็คงจะยากหน่อยหล่ะครับเพราะทาง Apple เองก็ค่อนข้างที่จะมีแนวทางของตัวเองเด่นชัดในเรื่องนีั้อยู่ครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 20%

4. มาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำ

iPhone 6s most wanted features 05 600

ความสามารถในการกันน้ำได้นั้นเราได้เห็นกันในสมาร์ทโฟนเรือธงระบบปฎิบัติการ Android กันหลากหลายยี่ห้อครับ ซึ่งจะว่าไปแล้วการมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำนั้นก็ถือได้ว่าเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียในเวลาเดียวกัน ข้อดีนั้นก็คงหนีไม่พ้นการป้องกันที่เพิ่มขึ้นโดยหากถ้าเราเผลอทำสมาร์ทโฟนตกน้ำก็สามารถที่จะรีบเอาขึ้นมาได้ทันก่อนที่จะมีอันตรายกับวงจรภายใน(อย่างเช่น Samsung Galaxy S5 ที่อยู่ในน้ำได้ถึง 30 นาที)

แต่ถ้าพูดถึงข้อเสียแล้วอาจจะมากกว่าครับ ไม่ว่าจะเป็นราคาที่ต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน รวมไปถึงการป้องกันที่ต้องมีการปิดกั้นช่องเชื่อมต่อต่างๆ ไว้อยู่ตลอดเวลา(อย่างช่องเสียบหูฟังเป็นต้น) ทำให้เราได้เห็นว่าสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Galaxy S6 และ S6 Edge นั้นไม่ได้มาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำแล้ว(ซึ่งเหตุผลน่าจะมาจากเรื่องราคาเป็นสำคัญ) ดังนั้นทางฝั่ง iPhone เองก็มีความเป็นไปได้น้อยมากครับที่จะมาพร้อมกับความสามารถนี้

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 10%

5. มาพร้อมกับชิปเซ็ทที่มีความเร็วมากขึ้น พร้อมกับความสามารถในการประมวลผลกราฟิกที่มากกว่าเดิม และหน่วยความจำขนาด 2 GB

iPhone 6s most wanted features 06 600

สำหรับหัวข้อนี้เป็นหัวข้อเดียวที่มั่นใจได้เลยครับว่าต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ว่าในปีนี้ iPhone รุ่นใหม่นั้นจะเป็นรุ่นที่ลงท้ายด้วย s หรือรุ่นตัวเลขใหม่ก็ตาม แต่เชื่อได้ว่าทาง Apple จะต้องมีการอัพเกรดในส่วนของชิปเซ็ทสำหรับ iPhone รุ่นใหม่อย่างแน่นอนครับ ที่น่าสนใจก็คือว่าชิปเซ็ทรุ่นใหม่นี้(ซึ่งหลายๆ สำนักคาดการณ์ว่าจะเป็นชิปเซ็ทรุ่น A9) จะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากเดิมมากน้อยแค่ไหน

อีกสิ่งหนึ่งที่ควบคู่กันกับการอัพเกรดชิปเซ็ทในครั้งนี้นั้นก็คือเรื่องของหน่วยความจำ(Ram) ที่มีกระแสข่าวมาอย่างหนาหูมากครับว่า iPhone รุ่นถัดไปจะถูกอัพเกรดให้มาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 2 GB สักที(จาก 1 GB) ซึ่งความเป็นไปได้ในเรื่องนี้นั้นอาจจะบอกได้ยากพอสมควรครับเนื่องจากว่าตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น iOS ไม่ใช่ระบบปฎิบัติการที่ใช้หน่วยความจำมากเท่าไรนัก แต่เพื่อให้ตัวระบบปฎิบัติการรองรับการใช้งานที่เพิ่มกว่าเดิม(อย่างเช่นการใช้แอปพลิเคชัน 2 แอปพลิเคชันพร้อมกัน) การเพิ่มหน่วยความจำมานั้นก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 90%

6. กระจกกันหน้าจอที่ทนทานมากขึ้นกว่าเดิม

iPhone 6s most wanted features 07 600

กระจกกันหน้าจอนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีกระแสข่าวแตกออกไปหลายกระแสครับ โดยก่อนที่ iPhone 6 และ 6 Plus จะออกมานั้นได้มีกระแสว่า Apple จะใช้กระจกกันหน้าจอที่เป็น Sapphire ซึ่งทาง Apple บอกว่าเป็นกระจกที่มีความทนทานสูงมาก แต่พอ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นออกมาแล้วนั้นกลับพบว่าไม่ได้มาพร้อมกับกระจกกันหน้าจอแบบ Sapphire ครับ

แน่นอนครับว่ากระแสเรื่องกระจกกันหน้าจอแบบ Sapphire นั้นก็ตามมาถึง iPhone รุ่นใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน แต่จากกระแสแล้วพบว่าอ่อนกว่าปีที่แล้วเยอะมากครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าทาง Corning เองที่มีกระจกกันหน้าจอชื่อ Gorilla Glass ที่หลายๆ ค่ายสมาร์ทโฟนเลือกใช้กันนั้นก็ออก Gorilla Glass ในรุ่นที่ ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่าเป็นตัวเลือกที่ดีกว่ากระจกกันหน้าจอแบบ Sapphire อีกด้วยครับ(น่าจะเป็นเหตุผลทางด้านราคา)

อย่างไรก็ตามเราก็ไม่สามารถที่จะบอกได้ครับว่าเทคโนโลยีกระจกกันหน้าจอแบบใดที่ดีที่สุด คงได้แต่หวังครับว่าทาง Apple จะเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดมาลงกับ iPhone รุ่นถัดไป

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 25%

7. การใช้งาน NFC ที่เปิดกว้างมากกว่า Apply Pay

iPhone 6s most wanted features 08 600

ถึงแม้ว่า Apple จะใส่ NFC มาใน iPhone 6 และ 6 Plus แล้วแต่การใช้งานนั้นก็จำกัดอยู่แค่ใช้ร่วมกับบริการจ่ายเงินดิจิทัลอย่าง Apple Pay เท่านั้นครับ ซึ่งหากเทียบกับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับ NFC ที่สามารถใช้งาน NFC ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้แล้วนั้นเรื่องนี้ทำให้ Apple กลายเป็นตามหลังไปซะอย่างงั้นก็ว่าได้ครับ

ยิ่งในปัจจุบันเรายิ่งเห็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อผ่าน NFC มากขึ้นดังนั้นแน่นอนครับว่าทาง Apple จึงไม่น่าจะอยู่เฉยได้แน่ๆ ครับ โดยจากที่เราได้เห็น Apple เปิด API ของ TouchID ออกมาให้นักพัฒนาได้ใช้กันนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวครับว่าใน iOS 9 นั้นทาง Apple น่าจะเปิดให้ใช้ NFC ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้มากกว่าให้ใช้กับ Apple Pay เพียงอย่างเดียว

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 75%

8. มาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นบนขนาดตัวเครื่องเท่าเดิม

iPhone 6s most wanted features 09 600

จากระยะหลัง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้เราได้เห็นพัฒนาการของหน้าจอ iPhone ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ปีครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใน iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่าเดิมมาก แต่เมื่อเอาไปเทียบกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Android อย่าง LG G4 หรือ Samsung Galaxy Note 4 แล้วกลับยังพบว่า iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นยังมีขอบหน้าจอที่หนาอยู่ครับ

เรื่องนี้อาจจะไม่เป็นปัญหาในการใช้งานกับบางคนครับ แต่กับบางคนนั้นการได้สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับขอบจอบางในขนาดเท่าเดิมก็ดูจะเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย แต่ดูแล้วความเป็นไปได้ในเรื่องนี้น่าจะยากครับ เพราะหน้าจอที่ขนาด 4.7 และ 5.5 นิ้วของ iPhone 6 นั้นก็พอเหมาะดีอยู่แล้ว Apple จึงยังไม่น่าจะทำการขยายขนาดหน้าจอเพิ่มขึ้นในปีนี้ครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 5%

9. ขนาดของแหล่งเก็บข้อมูบภายในเริ่มต้นที่ 32 GB

iPhone 6s most wanted features 10 600

เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีตัวแปรคือเรื่องราคาเต็มๆ เลยครับ โดยในปี 2014 ที่ผ่านมากับ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นเราได้เห็น Apple ขยับขนาดของแหล่งเก็บข้อมูลภายในไปมากกว่าเดิมอยู่ที่ 128 GB(มากที่สุด) แต่รุ่นเริ่มต้นนั้นยังมีขนาดอยู่ที่ 16 GB อยู่ซึ่งหากพูดไปแล้วในปัจจุบันนั้นคงไม่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแล้วครับ

ยิ่งได้เห็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Android มาพร้อมกับรุ่นที่มีแหล่งเก็บข้อมูลเริ่มต้นอยู่ที่ 32 GB แล้วทาง Apple เองก็น่าจะทำตามครับ(เพราะ iPhone นั้นไม่ได้มาพร้อมกับความสามารถในการเพิ่ม microSD Card เข้าไปได้) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนั่นก็เป็นเพียงการคาดเดาของบรรดานักวิเคราะห์เท่านั้น เพราะหากมองในความเป็นจริงแล้ว Apple น่าจะพยายามทำให้ราคาของ iPhone ต่ำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้มากกว่าที่จะสนใจเพิ่มขนาดของแหล่งเก็บข้อมูลภายในเพราะทาง Apple เองก็มีบริการ Apple iCloud อยู่แล้วครับ

การที่ Apple สามารถชักจูงให้คนหันไปซื้อพื้นที่เพิ่มเติมบน iCloud ได้นั้นก็จะเป็นผลดีกับทาง Apple มากกว่าครับ เนื่องจากว่าผู้ใช้จะต้องมีการจ่ายเงินในการสมัครสมาชิกแบบต่อเนื่องรายเดือนหรือรายปี ซึ่ง Apple จะสามารถเก็บค่าบริการตรงส่วนนี้ได้ตลอดไป ไม่เหมือนกับการที่ขาย iPhone ที่จะขายได้เพียงครั้งเดียวครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้า Apple จะแข่งกับคู่แข่งฝั่ง Android จริงๆ แล้ว ในปีนี้เราน่าจะได้เห็นการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลภายในระดับเริ่มต้นความจุขนาด 32 GB กันก็ได้ครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 25%

10. การอัพเกรดกล้องที่ดีขึ้นกว่าเดิม

iPhone 6s most wanted features 11 600

หากจะว่าไปแล้วกล้องบน iPhone นั้นถือว่าดีกว่ากล้องบนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหลายๆ ตัวของทาง Android ครับ แต่สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ อาจจะไม่ค่อยพอใจกันมากเท่าไรนักก็คือการที่กล้องของ iPhone นั้นยังย่ำอยู่กับที่ไม่ค่อยได้มีการพัฒนามากขึ้นกว่าเมื่อ 2 – 3 ปีที่แล้วเท่าไรนัก แถมนักวิเคราะห์จากหลายๆ สำนักยังบอกอีกครับว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่ Apple จะทำการพัฒนาเพิ่มเติมลงไปบนกล้อง iPhone ได้

จากกระแสข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ก็ตอบรับกับเรื่องนี้เป็นอย่างดีครับ โดยมีการคาดการณ์(รวมถึงข่าวหลุด) ว่ากล้องของ iPhone รุ่นถัดไปนั้นจะอัพไปมีความละเอียดที่ระดับ 12 MP หรือไม่ก็ iPhone รุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้วจะมาพร้อมกับระบบ optical image stabilization เหมือนกับบน iPhone 6 Plus ทั้งนี้ก็คงจะต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 90%

11. อายุการใช้งานแบตเตอรี่อยู่ที่อย่างน้อย 2 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

iPhone 6s most wanted features 12 600

จากแนวทางของ iPhone ในทุกๆ ปีที่ผ่านมานั้นเราจะได้เห็นครับว่า iPhone รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับขนาดที่บางลงกว่าเดิมในทุกๆ ปี แถมชิปเซ็ทที่ใช้งานบนตัวเครื่องนั้นก็จะมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันในทุกๆ ปีไม่ว่าจะเป็นส่วนของ CPU หรือ GPU สิ่งหนึ่งที่ตามมาก็คือการเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ให้มีความจุเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานกับการอัพเกรดนั้นๆ ครับ(โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่บน iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่น)

แต่ครับแต่ถึงแม้ว่าขนาดของแบตเตอรี่จะใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมแล้วก็ตามระยะเวลาในการใช้งานของ iPhone นั้นก็ไม่ได้มากกว่าเดิมไปสักเท่าไรครับ โดยจะเห็นได้ว่าตามเว็บบอร์ดต่างๆ นั้นมีผู้ใช้หลายๆ คนออกมาบ่นเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวางซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ได้เป็นเฉพาะบน iPhone เท่านั้นครับเพราะสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android เองก็มีปัญหานี้เช่นกัน

ดังนั้นแล้วสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้คาดหวังกับ iPhone รุ่นถัดไป(รวมถึงสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android หรือ Windows Phone) ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของอายุการใช้งานแบตเตอรี่ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งนี่แหละครับ แต่เรื่องนี้ก็เป็นปัญหาใหญ่ที่คงไม่สามารถจะทำการแก้ไขได้จากทางฝั่ง Apple เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะนั่นหมายถึงว่าต้องมีการปฎิวัติเทคโนโลยีแบตเตอรี่ครั้งใหญ่เลยครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 20%

12. ฟีเจอร์ที่ iPhone ไม่เคยมี แต่เชื่อว่าผู้ใช้ iPhone มากกว่าครึ่งอยากให้มี

 iPhone 6s most wanted features 13 600

ท้ายที่สุดกับฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่แฟนๆ iPhone อยากให้มีมานานแต่ยังไงก็คงไม่สามารถจะได้เห็นกันบน iPhone ได้อย่างเช่นความสามารถในการถอดฝาหลังเพื่อทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เองหรือความสามารถในการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ microSD Card ครับ ฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้เราได้เห็นกันมานานบนสมาร์ทโฟนฝั่ง Android และ Windows Phone แต่กับ iPhone แล้วเขาก็มีเหตุผลของเขาเองครับ ว่ากันแล้วถ้าอยากให้มีจริงๆ ก็อาจจะลงแรงส่งเสียงไปยัง Apple กันหน่อยคนละไม้คนละมือ แต่ Apple จะแหวกม่านทำให้ไหมนั้นก็ไม่สามารถที่จะบอกได้นะครับ

ความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง : 0%

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก