Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

สั่งพิมพ์งานผ่านมือถือแบบง่ายๆ ด้วย WiFi Direct Print

สำหรับเครื่องพรินเตอร์รุ่นใหม่ๆ ในตลาดเวลานี้ หลายรุ่นมีการสนับสนุนระบบปรินต์แบบไร้สายมากขึ้น ผู้ผลิตบางรายใส่การปรินต์ผ่านระบบ WiFi มาให้ตั้งแต่เครื่องรุ่นเล็ก

สำหรับเครื่องพรินเตอร์รุ่นใหม่ๆ ในตลาดเวลานี้ หลายรุ่นมีการสนับสนุนระบบปรินต์แบบไร้สายมากขึ้น ผู้ผลิตบางรายใส่การปรินต์ผ่านระบบ WiFi มาให้ตั้งแต่เครื่องรุ่นเล็ก เพื่อให้รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันสำหรับผู้ใช้ได้อย่างลงตัว ด้วยความสามารถที่ตอบสนองกับผู้ใช้ภายในบ้านได้อย่างทั่วถึงและคล่องตัวมากที่สุด เพราะไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าเครื่องหรือต้องเชื่อมต่อผ่านคอมพิวเตอร์ในทุกครั้ง แต่ยังใช้งานได้แค่อยู่ในระยะของเครือข่ายไร้สายของพรินเตอร์เท่านั้น ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือสนามหน้าบ้าน หรือแม้จะอยู่ในห้องนั่งเล่นก็ยังสั่งพิมพ์งานได้เช่นกัน

HP LaserJet Pro MFP M277dw (18)

Advertisement

เช่นเดียวกับการใช้ Direct Print บนเครื่อง HP Color Laserjet Pro M277dw ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ใช้งานได้ค่อนข้างง่าย เพราะมีสิ่งที่ต้องจัดเตรียมอยู่ 2 ส่วนเท่านั้นคือ ตั้งค่าบนเครื่องพรินเตอร์ ให้เปิดการทำงานในโหมด WiFi Direct Print และส่วนถัดมาที่ต้องทำก็คือ หากผู้ใช้มีการปรินต์ผ่านทางสมาร์ทโฟน ให้ติดตั้ง HP ePrint จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนไปจนถึงกระบวนการปรินต์จนสำเร็จได้ทันที

hp-wifi-direct (1)

1
เริ่มด้วยการเปิดการทำงาน WiFi Direct Print บนเครื่องพรินเตอร์ โดยแตะไปที่ปุ่มเครื่องหมาย WiFi มุมบนขวาของหน้าจอพาแนล

hp-wifi-direct (2)

2
จากนั้นเลือกที่หัวข้อ WiFi Direct แล้วดูข้อมูลในบรรทัดของ WiFi Direct Password

hp-wifi-direct (3)

3
เปิดการทำงาน WiFi บนเครื่องสมาร์ทโฟนที่ต้องการปรินต์ แล้วเข้าไปตั้งค่าใน WiFi เพื่อเชื่อมต่อสัญญาณของเครื่องพรินเตอร์

hp-wifi-direct (6)

4
เข้ามาที่แอพ HP ePrint แล้วเลือก Photo หรือ Files จากนั้นแตะเลือกที่ Print ได้ทันที

 

เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการพิมพ์แบบไร้สายที่ช่วยให้การปรินต์งานทำได้ง่ายขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและง่ายเพราะเชื่อมต่อและปรินต์ผ่านทางแอพบนสมาร์ทโฟนได้ทันที จึงน่าจะเป็นรูปแบบการพิมพ์อีกอย่างหนึ่งที่ช่วยประหยัดเวลาและสะดวกในการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก