Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวม 14 เกมแนว RPG ที่ถูกลืมแต่ถ้าได้ลองเล่นแล้วจะต้องติดใจจนลืมไม่ลง

เกมแนว RPG ที่มีชื่อเต็มๆว่า Role Playing Game หรือที่เรียกกันติดปากว่าเกมภาษาถือว่าเป็นแนวเกมที่เก่าแก่มากและอยู่คู่กับคอมพิวเตอร์และเครื่องเล่นเกมทุกยุคทุกสมัยด้วยจุดเด่นของเกมแนว

เกมแนว RPG ที่มีชื่อเต็มๆว่า Role Playing Game หรือที่เรียกกันติดปากว่าเกมภาษาถือว่าเป็นแนวเกมที่เก่าแก่มากและอยู่คู่กับคอมพิวเตอร์และเครื่องเล่นเกมทุกยุคทุกสมัยด้วยจุดเด่นของเกมแนวนี้ที่ให้ความรู้สึกร่วมอย่างผู้เล่นต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครเอกภายในเกมและต้องผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อเก็บเลเวลและปราบบอสใหญ่ให้ได้ซึ่งในปัจจุบันเกมแนวนี้ก็ได้รับความนิยมมากดังจะเห็นได้ว่ามีเกมดังๆอย่างเช่น DarkSouls , Skyrim หรือ The Witcher 3 ที่ครบเครื่องและเต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้นระทึกใจแต่ถึงอย่างนั้นเกม RPG ที่นอกเหนือจาก 3 เกมที่ว่ามาก็ใช่ว่าจะไม่สนุกเลยในวันนี้ PC Gamer เลยได้รวบรวมเกมแนว RPG ที่ทุกๆคนมองข้ามแต่แฝงความสนุกอยู่เต็มเปี่ยมเป็นจำนวน 14 เกมด้วยกันไปดูกันเลยครับ

91206

Advertisement

 

Alpha Protocol

6UGzijFWQ4Lz.840x0.Vdef9Kkm

เป็นเกม RPG ที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในยุคอัศวินแต่ก็มอบความมันส์ได้โดยที่ตัวเกมได้ให้ผู้เล่นสืบค้นหาข้อมูลได้จากบุคคลหรืออินเตอร์เน็ตซึ่งผู้เล่นสามารถทำภารกิจเพื่อรับไอเทมหรือเงินรางวัลได้ ทั้งระบบการสนทนาใน Alpha Protocol ที่หลากหลายโดยที่ผู้เล่นสามารถเลือกคำตอบจากบทสนทนาได้มากกว่าหนึ่งและนำไปสู่บทสรุปที่แตกต่างกัน ตัวเกมก็ยังมีระบบอัพเกรดความสามารถของตัวละครตามแบบฉบับเกม RPG ที่จะมีตั้งแต่ปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายไปจนถึงความสามารถพิเศษของตัวละครเช่นการลอบสังหารด้วยการล่องหนเป็นต้นและเพลงประกอบในเกมนี้ที่ช่วยสร้างบรรยากาศแบบสายลับได้ดี

 

King’s Bounty: The Legend

sK-HrhA7Dk81.840x0.Vdef9Kkm

เกมสวมบทบาทกึ่งวางแผนกลยุทธ์จากรัสเซียเกมนี้ได้นำจุดเด่นเกมแนววางแผนเทิร์นเบสแบบ 6 เหลี่ยมมาใช้บวกกับความเป็น RPG ที่ผู้เล่นสามารถผจญภัยท่องโลกกว้างและปราบศัตรูและด้วยความเป็นเกมกึ่งวางแผนผู้เล่นจะไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพังสามารถว่าจ้างกองทหารจากเผ่าต่างๆมาเป็นกำลังรบได้และระบบสกิลความสามารถของตัวละครหลักที่ต้องเลือกอัพให้ดีเพราะมันจะส่งผลแพ้ชนะในการต่อสู้เลยทีเดียว นอกจากนี้ภายในเกมก็อุดมไปด้วยสภาพภูมิประเทศที่สวยงามหลากหลายตั้งแต่ทุ่งหญ้าเขียวขจีไปจนถึงถ้ำอันดำมืดและเปลี่ยวร้างผู้คน

 

Risen

1kaTYzTSOhv-.840x0.Vdef9Kkm

เกม RPG จากค่าย Piranha Bytes นี้ที่เล่าถึงตัวเอกนิรนามที่กำลังโดยสารทางเรือแต่เกิดคลื่นลูกยักษ์พัดเรือจนอัปปางจนเขาก็ลอยมายังเกาะๆหนึ่งและการเอาผจญภัยเพื่อชีวิตรอดก็เริ่มขึ้นซึ่งในเกม Risen นี้ทางผู้พัฒนาค่อนข้างซื่อสัตย์กับรูปแบบของเกมที่คงความเป็น RPG ขนานแท้ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครที่ถอดแบบมาจากยุคคนเถื่อนหรือสภาพแวดล้อมที่หลากหลายและไอเทมต่างๆในเกมที่มีความสำคัญแตกต่างกัน ในส่วนของการเก็บเลเวลเก็บค่าประสบการณ์ผู้เล่นจะต้องออกไปกำจัดมอนสเตอร์หรือสัตว์เมื่อเลเวลอัพก็จะสามารถอัพเกรดความสามารถได้โดยความสามารถในเกม Risen นั้นมีเยอะมากเช่นสกิลการหาเลี้ยงชีพเช่นการถลกหนังสัตว์เพื่อเอาขาย , ความสามารถทางช่างที่หลอมเครื่องประดับได้หรือจะเป็นสกิลการใช้อาวุธที่มีตั้งแต่ดาบ , ธนู , ขวาน , กระบองซึ่งก็ตามแต่ความถนัดของผู้เล่น นอกจากนี้ตัวเกมไม่มีระบบแจ้งเตือนศัตรูแก่ผู้เล่นเพื่อเพิ่มความสมจริงในการเล่นอีกด้วยครับ

 

Arx Fatalis

jIbxI5r9uNRB.840x0.Vdef9Kkm

Arx Fatalis จะพาผู้เล่นไปยังโลกใต้ดินและต้องผจญภัยฝ่ากองทัพอสูรกายออกไปให้ได้ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่มุมกล้องที่เป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งและบรรยากาศที่เน้นความมืดมีแสงไฟสลัวๆและพื้นที่อันคับแคบ ส่วนรูปแบบการเล่นก็จะเน้นการสำรวจพื้นที่คุยกับ NPC และจัดการกับมอนสเตอร์ที่แอบจ๊ะเอ๋ผู้เล่นตามมุมอับและเชื่อว่าหลายๆคนคงจะต้องรู้สึกถึงความอึดอัดปนสยองขวัญเวลาเล่นเกมนี้แน่นอนครับ

 

Barkley, Shut Up and Jam: Gaiden

SDGLz6sslU1q.840x0.Vdef9Kkm

ในเกมนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์หลังโลกล่มสลายผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตและต้องนำกลุ่มเพื่อเอาชีวิตรอดไปให้ได้โดยมีตัวละครในเกมที่หลายๆคนรู้จักชื่อกันดีคือ Michael Jordan ที่ผู้เล่นจะสามารถพูดคุยกับตัวละครตัวนี้ได้ด้วยและในส่วนการควบคุมและกราฟิกของเกมนี้ชวนนึกถึง Final Fantasy ในยุคแรกๆไม่ว่าจะเป็นช่องบทสนทนาหรือแถบพลังเวลาเข้าฉากต่อสู้ที่เหมือนกันมากแต่มีสิ่งที่แตกต่างกันคือธีมฉากหลังของเกมและบทพูดที่ใน Barkley, Shut Up and Jam: Gaiden จะมีบทพูดที่รุนแรงและหยายคายพอสมควร

 

Vampire: The Masquerade – Bloodlines

Rr5TErk1CZUY.840x0.Vdef9Kkm

ถือว่าเกมนี้เป็นเกม RPG ที่เป็นต้นแบบของ Fallout 3 เลยก็ว่าได้ครับเพราะมีมุมกล้องแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งและบุคคลที่สามเนื้อเรื่องและสถานที่ที่กึ่งทันสมัย มีการเก็บค่าประสบการณ์เพื่อนำไปพัฒนาความสามารถของตัวละครแถมเกมนี้ได้เปิดกว้างและให้อิสระแก่ผู้เล่นมากที่จะทำอะไรก็ได้แต่ถ้าผู้เล่นไปทำผิดกฏหมายแล้วก็จะถูกลงโทษโดยตำรวจรวมถึงความอิสระในการเลือกรับภารกิจที่ไม่จำเป็นต้องทำตามลำดับโดยสามารถเลือกภารกิจอันไหนก่อนก็ได้แต่ของรางวัลจะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของภารกิจและที่สำคัญตอนเริ่มเกมผู้เล่นสามารถเลือกวงศ์ตระกูลได้ด้วยอย่างกับซีรี่ส์เกม Total War เลยทีเดียว

 

Mount & Blade: Warband

zqtEFre7rCwu.840x0.Vdef9Kkm

อีกหนึ่งเกม RPG sandbox ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมชะตากรรมหรือเลือกทางเดินของตนเองได้ไม่ว่าจะเป็นผู้กล้าในสนามประลองหรือเป็นพ่อค้าที่มั่งคั่งนอกจากนี้ระบบเควสก็มีให้เลือกมากมาย การบังคับตัวละครก็เป็นอีกหนึ่งในข้อดีของเกมนี้ที่เลือกได้ว่าจะโจมตีศัตรูในทิศทางไหนรวมทั้งการให้อิสระในการป้องกันการโจมตีและการเล่นแบบ Multiplayer ที่รองรับได้ถึง 64 คนก็ทำให้เกม Mount & Blade: Warband ให้ความรู้สึกเหมือนกับได้อยู่ในสงครามจริงๆเลยครับ

 

Jagged Alliance 2

52goEkhxfYBQ.840x0.Vdef9Kkm

เป็นแนวเกมที่คล้ายคลึงกับซีรี่ส์เกม X-Com แต่จะต่างกันตรงที่ Jagged Alliance 2 ใส่ความเป็นเกมวางแผนแบบเทิร์นเบสเอาไว้ด้วยซึ่งผู้เล่นจะต้องปราบกองทัพศัตรูด้วยอาวุธและกองกำลังทหารรับจ้างที่แต่ละคนมีความสามารถแตกต่างกันแต่ตัวเกมก็ไม่ทิ้งความเป็น RPG โดยได้ใส่ระบบการอัพเกรดอาวุธความสามารถของทหารแต่ละตัวเข้าไปด้วยจึงทำให้เกมนี้ผู้เล่นที่ชื่นชอบการวางแผนการรบต้องไม่ผิดหวังแน่นอน

 

Path of Exile

h6TDwGgRaoUr.840x0.Vdef9Kkm

ในเกม Path of Exile มาพร้อมกับหน้าจออินเตอร์เฟซแบบ Diablo รวมถึงรูปแบบการเล่นที่เป็นแบบ Hack & Slash หรือเดินหน้าฟันไม่เลี้ยงแต่สิ่งที่ Path of Exile ต่างจากเกมเดินหน้าฟันเกมอื่นๆคือระบบการอัพสกิลที่มีทั้ง Passive กับ Active โดยสามารถเลือกสายการเล่นได้อิสระหรือจะเล่นสายผสมเช่นเล่นนักรบที่มีพลังเวทย์มนต์หรือจะเล่นจอมเวยท์สายบู๊ก็ยังได้

 

Arcanum: Of Steamworks and Magick Obscura

w_nQIuGhtb7p.840x0.Vdef9Kkm

แค่ชื่อเกมก็บอกได้เลยว่าตัวเกมเก็บรายละเอียดได้ดีมากรวมทั้งรูปแบบการเล่นที่คล้ายคลึงกับ Fallout มากแต่จะต่างกันที่ฉากหลังของเกมที่เป็นโลกที่ใช้เทคโลโลยีจักรกลไอน้ำเป็นหลักและเตือนว่าผู้เล่นจะต้องแน่นภาษาอังกฤษพอตัวเพราะมีบทสนทนาที่เยอะและไม่ใช่แค่กด Next ไปเรื่อยๆแล้วจะผ่านไปได้ตัวเกมมีทางเลือกการตอบโต้บทสนทนาได้มากกว่าหนึ่งช่องทางจึงทำให้การเล่นเกมนี้ในแต่ละครั้งจะไม่เหมือนกัน

 

Neo Scavenger

tuAPljTe3JBF.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับ Neo Scavenger ถือว่าเป็นเกม RPG กึ่งเอาชีวิตรอดที่ทำได้สมจริงทีเดียวด้วยสภาพแวดล้อมที่อึดอัดชวนวังเวงแถมยังเป็นเกมที่ต้องใช้สัญชาติญาณการเอาตัวรอดอย่างมากเพราะถ้าผู้เล่นไม่สังหารศัตรูแล้วล่ะก็มันก็จะมาจัดการผู้เล่นแทน อีกทั้งตัวเกมนี้ก็มี Skill ความสามารถของตัวละครที่เยอะมากและนำมันไปจัดการศัตรูเพื่อเอาของรางวัลได้ด้วย

 

Recettear: An Item Shop’s Tale

AWW1gM_H0kd0.840x0.Vdef9Kkm

เปลี่ยนบรรยากาศเกมมาเป็นแนวสดใสสุดโมเอะกันบ้างที่ผู้เล่นจะรับบทเป็นพ่อค้าแม่ขายจำเป็นที่ต้องขายของเพื่อใช้หนี้ก้อนโตแต่ถึงแม้จะเป็นเกมญี่ปุ่นแต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าเล่นไม่รู้เรื่องเพราะตัวเกมมีผู้ช่วยคอยเป็นไกด์แนะนำวิธีเล่นตลอดทางและเกมนี้ก็จะทำให้ผู้เล่นสวมบทเป็นคนค้าขายจริงๆเพราะมีทั้งระบบการซื้อขาย , การตั้ง/กำหนดราคาหรือรับซื้อของแถมบางครั้งผู้เล่นจะต้องนำหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้นและหลักการบริหารเงินมาใช้ในเกมอีกด้วยซึ่งบอกได้เลยว่าเล่นเกมนี้จบสามารถนำไปประยุกต์การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวันได้เลย นอกจากค้าขายแล้วผู้เล่นก็สามารถเดินทางตะลุยดันเจี้ยนปราบมอนสเตอร์เก็บของไปขายเพื่อซื้ออาวุธที่แข็งแกร่งกว่าได้แต่อย่าลืมว่าการใช้หนี้เป็นภารกิจหลักของเกมนะ

 

Shadowrun: Dragonfall

kqfR-2QgYxho.840x0.Vdef9Kkm

ใน Shadowrun: Dragonfall ผู้เล่นก็จะพบกับตัวละคร , อาวุธ , ศัตรูชนิดใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในภาคที่แล้ว ในภาคนี้ก็จะยังคงรูปแบบการเล่นที่เป็นเทิร์นเบสกึ่ง RPG มุมมองจากด้านบนที่มีฉากหลังเทคโนโลยีแบบ SteamPunk โดยผู้เล่นจะสามารถพูดคุยมีปฏิสัมพันธ์กับ NPC ได้รวมถึงเนื้อเรื่องที่เข้มข้นซับซ้อนตามสไตล์เกม RPG และสิ่งหนึ่งที่ต้องพูดถึงในภาคนี้คือสามารถเซฟที่ไหนก็ได้แล้วครับ

 

Anachronox

2yc_tN_Tcamk.840x0.Vdef9Kkm

ปิดท้ายด้วยเกมไซไฟอวกาศที่ยังคงเป็นแนววางแผนเทิร์นเบสแต่ก็มีจุดเด่นในเรื่องการสำรวจสถานที่การแก้ไขปริศนาหรือฉากต่อสู้ในเกมนี้ที่จะต่างจากเกมอื่นคือมีมุมกล้องเท่ๆในตอนใช้สกิลหรือออกท่าทางการโจมตีที่ชวนให้รู้สึกอินไปกับตัวละครหลักและการสนทนากับ NPC แต่ละตัวนั้นก็ไม่น่าเบื่อเลยมีบทสนทนาที่น่าสนใจแต่จะมีข้อเสียตรงที่กราฟิกภาพค่อนข้างย่ำแย่แต่ถ้าทดแทนด้วยระบบเกมที่ว่ามาแล้ว Anachronox เป็นเกม RPG ที่ยอดเยี่ยมเกมหนึ่งเลยทีเดียว

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

PC Game

เกม RPG ใน Steam ฝั่งตะวันตกมีเกมอะไรควรเล่นก่อนตายบ้าง? หลังจากแนะนำเกม JRPG ใน Steam ไปแล้ว สายเกม RPG ใน Steam ที่ชื่นชอบธีมตะวันตกสนุก ๆ ไม่ควรพลาด บางคนก็ชวนกึ่งป้ายยาเพื่อนได้ลองเล่นเกม RPG เหล่านี้ดูเหมือนกัน ซึ่งเกม RPG ใน Steam...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก