Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP Color Laserjet Pro M277dw พรินเตอร์องค์กรขนาดย่อม ตอบโจทย์การใช้งานมัลติฟังก์ชั่น

HP Color Laserjet Pro M277dw เป็นพรินเตอร์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นขนาดเล็กในตลาดองค์กรของ HP ที่พร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย ภายใต้บอดี้ขนาดเล็ก

ในสำนักงานที่มีความรีบเร่งและต้องรับงานพิมพ์จำนวนมากในแต่ละวัน โดยเฉพาะเอกสารนำเสนอหรือใช้ในการพรีเซนเทชั่น เครื่องพรินเตอร์ที่วางใจได้เท่านั้น จึงจะสามารถรองรับงานเหล่านี้ได้ ยิ่งในกลุ่มของ SMB และกลุ่มผู้ใช้ในองค์กรขนาดเล็กที่มักมีเครื่องพิมพ์ไม่กี่เครื่อง การรองรับการทำงานในแบบมัลติฟังก์ชั่นต้องถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะส่งผลให้เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญต้องใช้งานง่าย ประหยัดและฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ผู้ใช้ได้อย่างลงตัว

HP LaserJet Pro MFP M277dw (18)

Advertisement

HP Color Laserjet Pro M277dw เป็นพรินเตอร์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นขนาดเล็กในตลาดองค์กรของ HP ที่พร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย ภายใต้บอดี้ขนาดเล็ก พร้อมลูกเล่นอัจฉริยะ ที่หลอมรวมเข้ากับองค์ประกอบต่างๆ ภายในเครื่องได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็วในการพิมพ์ รายละเอียดและความคมชัด รวมถึงโทนเนอร์คุณภาพที่ให้สีสันสำหรับงานพิมพ์ในสำนักงาน ทั้งภาพถ่ายและกราฟฟิกในงานพรีเซนเทชั่น รองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง USB และการทำงานแบบไร้สาย ด้วยการสนับสนุน HP ePrint, WiFi Direct และ NFC อีกด้วย ซึ่งจัดเป็นเครื่องมัลติฟังก์ชั่นสีที่มาพร้อมฟังก์ชั่นคุณภาพในการใช้งานในเวลานี้

Specification :

  • Print speed black: Normal: Up to 19 ppm 7
  • Print speed color: Normal:Up to 19 ppm 7
  • First page out (ready) Black: As fast as 11.5 sec, Color: As fast as 13 sec 8
  • Duty cycle (monthly, A4) : Up to 30,000 pages
  • Recommended monthly page volume : 250 to 2500 12
  • Print technology : Laser
  • Print quality black (best) : Up to 600 dpi
  • Print quality color (best) : Up to 600 dpi
  • Display : 3.0-in touchscreen, LCD (color graphics)
  • Processor speed : 800 MHz
  • HP ePrint capability : Yes
  • Mobile printing capability : HP ePrint, WiFi Direct Printing, Apple AirPrint?, Mopria-certified, Mobile Apps
  • Wireless capability : Built-in 802.11 b/g/n, Authentication via WEP, WPA/WPA2, or 802.11x, Encryption via AES or TKIP, WPS, Wi-Fi Direct, NFC
  • Connectivity, standard : Hi-Speed USB 2.0 port, built-in Fast Ethernet 10/100/1000 Base-TX network port, Host USB
  • Network ready : Standard built-in Ethernet 802.11 b/g/n. WiFi operates as both an AP (with Wi-Fi Direct) and STA
  • Memory, standard : 256 MB
  • Maximum memory : 256 MB
  • Paper handling input, standard : 150-sheet input tray, multipurpose tray
  • Paper handling output, standard : 100-sheet output tray
  • Maximum output capacity (sheets) : Up to 100 sheets (10 mm stack height)
    Duplex printing : Automatic (standard)
  • Media types : Paper (brochure, inkjet, plain), photo paper (borderless, HP premium, panoramic, plus tab), envelopes, labels, cards (greeting, index), transparencies.
  • Scanner type : Flatbed, ADF
  • Scan file format : PDF, searchable PDF, JPG, RTF, TXT, BMP, PNG, TIFF
  • Scan resolution, optical : Up to 300 x 300 dpi (color and mono ADF); up to 300 x 300 dpi, 600 x 600 dpi, 1200 x 1200 dpi (Flatbed)
  • Scan size (flatbed), maximum : 216 x 297 mm
  • Scan size (ADF), maximum : 216 x 356 mm
  • Scan size (ADF), minimum : 102 x 152 mm
  • Scan speed (normal, A4) : Up to 21 ppm (b&w), up to 14 ppm (color) 10
  • Copy speed (normal) : Black: Up to 19 cpm, Color: Up to 19 cpm 9
  • Copy resolution (black text) : Up to 300 x 420 dpi
  • Copy resolution (color text and graphics) : 300 x 420 dpi (Flatbed), 300 x 360 dpi (ADF)
  • Copy reduce / enlarge settings : 25 to 400%
  • Copies, maximum : Up to 99 copies

รูปลักษณ์และการออกแบบ
ด้วยรูปลักษณ์ของ HP Color Laserjet Pro M277dw ทำให้รู้สึกน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น ที่มาในโทนสีขาวสลับกับสีเทาตัดกันในโทนที่ดูสะอาดตา ต่างจากในรุ่นอื่นๆ ที่เป็นโทนสีดำ ทำให้รู้สึกน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยบอดี้ที่ค่อนข้างใหญ่ จึงทำให้มีน้ำหนักมากพอสมควร ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 21 กิโลกรัม โต๊ะวางอาจจะต้องแข็งแรงพอสมควร ถึงแม้จะดูขนาดใหญ่ ด้วยเพราะเป็นพรินเตอร์แบบเลเซอร์ จึงใช้พื้นที่ภายในมาก สำหรับการวางชิ้นส่วนในกระบวนการปรินต์และพื้นที่สำหรับวางโทนเนอร์ที่ต้องใช้มากกว่า Inkjet อยู่มากมาย แต่ถ้าหากเทียบกับพรินเตอร์ระดับองค์กรอื่นๆ แล้ว ต้องถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ใหญ่เลย ออกจะเป็นรุ่นน้องด้วยซ้ำ โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานค่อนข้างใกล้เคียงกัน

HP LaserJet Pro MFP M277dw (2)
HP Color Laserjet Pro M277dw มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LED 3.0″ ในการสั่งงานแบบทัชสกรีน ที่เป็นจอภาพแบบสี ด้วยการแสดงผลแบบกราฟฟิก ให้ความคมชัดและตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว พร้อมการจัดหมวดหมู่ออกตามรูปแบบการใช้งาน คล้ายกับที่ใช้ในพรินเตอร์ HP หลายรุ่น ประกอบด้วย Copy, Scan, Fax, USB, Supplied, Apps และ Setup ผู้ใช้เลือกทำงานได้จากหน้าจอต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งดูแล้วใช้งานง่ายมากทีเดียว ที่สำคัญยังปรับมุมมองให้หน้าจอก้มหรือเงย ตามความถนัด เพื่อมองให้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

HP LaserJet Pro MFP M277dw (3)

ด้านหน้ามีเพียงปุ่มเพาเวอร์สีขาวสดใส พร้อมไฟเรืองแสง ให้ความโดดเด่นในการใช้งาน โลโก้ HP สีเงินสะดุดตา

HP LaserJet Pro MFP M277dw (8)

ด้านล่างของหน้าจอพาแนลมีพอร์ต USB 2.0 รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Storage ในรูปแบบของ USB เช่นการทำงานร่วมกับ USB Flash Drive เป็นต้น ให้สามารถปรินต์ไฟล์ภาพหรือเอกสารได้อย่างรวดเร็ว

HP LaserJet Pro MFP M277dw (9)

ด้านบนเป็นในส่วนของช่องสแกน สำหรับการ Scan และ Copy โดยรองรับการสแกนต่อเนื่องได้ถึง 50 แผ่น ให้ความละเอียดได้ถึง 300 x 300 dpi และสนับสนุนการสแกนในฟอร์แมตไฟล์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น PDF, searchable PDF, JPG, RTF, TXT, BMP, PNG หรือ TIFF ถาดกระดาษจะฟีดจากด้านบนและลงมาสู่ถาดด้านล่าง

HP LaserJet Pro MFP M277dw (10)

เมื่อเปิดฝาด้านบนขึ้น ก็จะเป็นส่วนของการสแกน ซึ่งให้ความละเอียดได้ตั้งแต่ 300 x 300 dpi ไปจนถึง 1200 x 1200 dpi ให้ความเร็วได้มากถึง 21ppm สำหรับการสแกน ขาว-ดำ ส่วนการสแกนสีนั้นอยู่ที่ 14ppm ที่น่าสนใจคือ สามารถเลือกรูปแบบการสแกนแล้วนไปใช้ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น Scan to email, Folder หรือ USB Drive

HP LaserJet Pro MFP M277dw (11)

ถาดกระดาษด้านหน้ารองรับได้มากถึง 150 แผ่นในการ Input ส่วนจุดที่กระดาษออก สามารถรองรับได้ 100 แผ่น สนับสนุนการพิมพ์สองหน้าในแบบ Duplex printing รองรับกระดาษในขนาด A4 และยังฟีดกระดาษจากด้านบนของถาดได้อีกด้วย ให้ความเร็วในการพิมพ์สำหรับขาว-ดำและสีอยู่ที่ 19ppm เช่นเดียวกัน

HP LaserJet Pro MFP M277dw (15)

รองรับการ Copy ด้วยความเร็ว 19ppm ทั้งขาวดำและสี ให้ความละเอียดที่ 330 x 330 dpi ตั้งค่าสูงสุดได้ที่ 99 ชุด

HP LaserJet Pro MFP M277dw (12)

ด้านหลัง HP Color Laserjet Pro M277dw ประกอบด้วย LAN, Fax และ USB สำหรับการต่อพ่วง รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย

 

ในส่วนของโทนเนอร์อยู่ด้านใน ใช้วิธีการเปลี่ยนเหมือนกับโทนเนอร์ทั่วไป ด้วยการแกะฝาหน้าจากที่สกรีนเลข 1 เอาไว้ เพียงเปิดออก แล้วดึงโทนเนอร์ที่ต้องการเปลี่ยนสลับใส่เข้าไปใหม่เท่านั้น

HP LaserJet Pro MFP M277dw (16)

โดยโทนเนอร์จะแยกออกเป็นโทนเนอร์4 ตลับ CMYK ต้องการเปลี่ยนสีไหน ก็ดึงออกมาและเปลี่ยนของใหม่เข้าไป จากนั้นดันแผงโทนเนอร์กลับเข้าไป แล้วรอให้ระบบทำการ Warm เพื่อเริ่มต้นทำงานอีกครั้ง

HP LaserJet Pro MFP M277dw (14)

ด้านหลังในกรณีที่กระดาษติด สามารถเปิดฝาและดึงกระดาษออกมาได้อีกด้วย ซึ่งกระบวนการค่อนข้างง่ายในการดูแลรักษาด้วยตัวเอง

HP LaserJet Pro MFP M277dw (2)

นับว่าเป็นพรินเตอร์สำหรับองค์กรขนาดเล็กที่ต้องการความคล่องตัวในการทำงาน ในรูปแบบของมัลติฟังก์ชั่นที่้เน้นการใช้งานง่าย แต่ให้ศักยภาพในการทำงานที่สูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็วในการปรินต์หรือสแกนบนความละเอียดที่สูง ตอบสนองในด้านของการปรินต์กราฟฟิกในงานพรีเซนท์ได้ดี ให้ความคมชัด สีที่ได้นั้นอาจดรอปลงไปบ้างในกรณีที่เป็นภาพถ่าย แต่ก็ยังถือว่าให้ความสดใสของภาพได้ดีพอสมควร ในด้านการสแกนหรือ Copy สามารถเลือกการทำงานได้หลากหลาย ด้วยความสะดวกสบายในการใช้งานที่มีอยู่รอบด้าน ย่อมทำให้ผู้ใช้ในสำนักงานเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น ปรินต์ สแกน ก็อปปี้หรือแฟกซ์ เพราะมีหลายช่องทางในการจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการปรินต์หรือสแกนผ่านคอมพิวเตอร์โดยตรงหรือจะทำงานผ่าน ePrint กับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายได้ทั้งแบบ WiFi Direct Print และผ่านระบบเครือข่ายได้อีกด้วย
ภาพรวมในการทำงาน

จุดเด่น

  • เป็นพรินเตอร์สำหรับองค์กรที่มีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่
  • ให้อัตราการปรินต์และสแกนในแบบสีได้อย่างรวดเร็ว
  • รองรับการเชื่อมต่อ WiFi

ข้อสังเกต

  • ถาดกระดาษมีขนาดไม่ใหญ่นัก
  • รองรับกระดาษได้ที่ A4
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก