Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ตำรวจอเมริกาจับกุมวัยรุ่นเหตุวางแผนบึ้มโรงเรียนหวังสร้างความประทับใจแก่เพื่อนใน Xbox Live

เหตุการณ์วางระเบิดในสหรัฐอเมริกานั้นมีอัตราที่สูงพอสมควรและล่าสุดเหตุดังกล่าวเกือบจะเกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมในนิวยอร์กวันอังคารที่แล้วหลังพบว่ามีวัยรุ่นคนหนึ่งก่อเหตุวางระเบิด

เหตุการณ์วางระเบิดในสหรัฐอเมริกานั้นมีอัตราที่สูงพอสมควรและล่าสุดเหตุดังกล่าวเกือบจะเกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมในนิวยอร์กวันอังคารที่แล้วหลังพบว่ามีวัยรุ่นคนหนึ่งก่อเหตุวางระเบิดในโรงเรียนแต่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดตามจับกุมได้ในที่สุดโดยเขาให้เหตุผลว่าต้องการสร้างความประทับใจแก่เพื่อนทางออนไลน์บน Xbox Live

99189436.0.0

Advertisement

จากรายงานข่าวได้รายงานว่าจากการสืบสวนเขาได้อีเมล์ข่มขู่ครูใหญ่ของโรงเรียนมัธยม Susan Wagner ว่าจะระเบิดโรงเรียนทิ้งจึงทำให้ทางโรงเรียนต้องประสานงานจากตำรวจให้รีบอพยพนักเรียนออกจากพื้นที่ทันที หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพื้นที่ภายในโรงเรียนเขาก็ยังส่งอีเมล์ยั่วยุมาอีกและบอกว่าจะวางระเบิด 4 จุดพร้อมกันอีกด้วยแต่ยังไม่ทันได้เกิดเหตุเขาก็ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อนพร้อมกับให้การสารภาพว่าที่เขาทำไปเนื่องจากมีเพื่อนบนโลกออนไลน์ (Xbox Live) ได้พูดจาโน้มน้าวเชียร์ให้วางระเบิดและเขาก็ตกลงที่จะทำเพราะอยากให้เพื่อนคนดังกล่าวประทับใจ 

7606416730_e659cea89c_o.0.0

จากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ 2 โรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงเกิดความตื่นกลัวว่าจะมีระเบิดจากวัยรุ่นคนนี้อยู่จึงทำการอพยพนักเรียนด้วยเช่นกันและในตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนกันว่าวัยรุ่นคนนี้เล่นเกมอะไรใน Xbox เพื่อติดต่อกับบุคคลบนโลกออนไลน์ดังกล่าวโดยการกระทำของตำรวจนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่พยายามเชื่อมโยงเกมกับเหตุร้ายแรงซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อหลายปีก่อนและมีความเกี่ยวข้องกับเกมด้วยครับ

ที่มา : Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ท่านกลางสถานการณ์ที่นับวันยิ่งจะเลวร้ายลงเรื่อยๆ ของการแพร่กระจายโรค COVID-19 ก็ยังคงมีข่าวดี(รึเปล่า) ให้กับทาง Microsoft อยู่เพราะล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Microsoft โดยส่วนของแผนก Xbox นั้นได้ทำการทวิทออกมาว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้นั้นพบว่ามีผู้ใช้งานบริการ Xbox Live สูงมากขึ้นเป็นประวัติการณ์ในสหราชอาณาจักรและประเทศโซนยุโรป ซึ่งแน่นอนว่าการที่ยอดผู้ใช้สูงมากขึ้นในครั้งนี้นั้นก็เนื่องมาจากการที่ประชาชนหันมาทำงานอยู่บ้านกันมากขึ้นเพื่อเป็นการลดการแพร่กระจายของโรค COVID-19 นั่นเอง Advertisement ก่อนที่ทาง Xbox จะออกมาประกาศในครั้งนี้นั้นก็เนื่องมาจากว่าในเย็นของวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมานั้นระบบ Xbox Live...

GAMING ZONE

ในสงคราม Console ยุคที่ 8 นี้คงเหลือแต่การต่อสู้อย่างดุเดือดของ PS4 ของ Sony และ Xbox One ของ Microsoft ครับ (Wii U ของ Nintendo นั้นพลาดไปก่อนเรียบร้อยจนมีข่าวว่าจะต้องไปปรับปรุงใหม่

Gaming Notebook

หลังจากที่วาดลวดลายอยู่ในฝั่งของ PC กันไปได้สักพักหนึ่งกับเกม Trine2 เกมแฟนตาซี แอคชั่นแก้ปริศนา กราฟฟิกตัวงาม ที่ทาง notebook4game ได้ทำการ Review ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (อ่าน…Review Trine2) มาถึงวันนี้ได้โดดมาลงในฝั่งของเครื่องเกมคอนโซลแล้ว มีกำหนดเปิดโหลดให้กับทางฝั่ง PS3 ผ่านทาง PSN ในวันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และในฝั่งของ XBOX...

Gaming Notebook

ถ้าใครจำกันได้เมื่อ 3-4 ปีก่อน เกม Skateboard ที่ถือว่าดังสุด ๆในช่วงนั้นคงหนีไม่พ้น Tony Hawk Pro Skaterและในที่สุดทาง Activision ได้ปล่อย Trailer ตัว Tony Hawk Pro Skater HD

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก