Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

8 เคล็ดลับดูแลเครื่องอิงก์เจ๊ตให้ใช้งานได้ยาวนาน

แม้เครื่องพรินเตอร์อิงก์เจ๊ตในวันนี้ จะมีการออกแบบให้มีฟังก์ชั่นทันสมัยและมีความทนทานมากกว่าในอดีตก็ตาม แต่ถ้าขาดการดูแลอย่างเข้าใจและใช้งานอย่างไม่ได้บำรุงรักษาให้ดีเท่าที่ควร

แม้เครื่องพรินเตอร์อิงก์เจ๊ตในวันนี้ จะมีการออกแบบให้มีฟังก์ชั่นทันสมัยและมีความทนทานมากกว่าในอดีตก็ตาม แต่ถ้าขาดการดูแลอย่างเข้าใจและใช้งานอย่างไม่ได้บำรุงรักษาให้ดีเท่าที่ควร อายุการใช้งานของเครื่อง Inkjet Printer ก็อาจสั้นลงได้ โดยเฉพาะกับพรินเตอร์ที่มีการใช้งานหลายมือหลายคน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในบ้านหรือสำนักงานก็ตาม

Advertisement

hp officejet pro 6830 (8)

 

การตรวจเช็คและการใช้งานตามคู่มือเป็นสิ่งสำคัญที่มีส่วนทำให้พรินเตอร์อิงก์เจ๊ตทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพและลดปัญหาในด้านการใช้งานและการดูแลไปได้มากทีเดียว แต่การวิธีดูแล Inkjet Printer เพื่อยืดอายุการใช้งานจะทำได้อย่างไร

hp officejet pro 6830 (9)

1.ให้ใช้เครื่องพิมพ์อย่างน้อย 2 ครั้งต่อวันหรืออย่างน้อยสุดเลย อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้หัวพิมพ์ของเครื่องพิมพ์ไม่เกิดการแห้งของหมึกและเกิดการอุดตัน
2.เลือกหมึกที่มีคุณภาพ โดยเลือกใช้หมึกที่มีคุณภาพดี ตามที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ เพื่อรักษาคุณภาพในการพิมพ์และลดอาการอุดตันของหัวพิมพ์
3.ไม่ควรเขย่าตลับหมึกเพื่อตรวจเช็คปริมาณหมึกที่อยู่ภายใน ซึ่งจะทำให้เครื่องพรินเตอร์บางรุ่นทำงานผิดพลาด เพราะการเขย่าตลับหมึกจะทำให้เกิดอากาศภายในหัวพิมพ์ได้

HP Officejet Pro 6830 (6)
4.ไม่ควรพิมพ์แต่เพียงสีใดสีหนึ่ง เช่นพิพม์ขาวดำ การสั่งพิมพ์หน้าสีในการพิมพ์แต่ละครั้ง ก็ช่วยให้การไหลเวียนของหมึกดีขึ้นด้วย
5.การทำความสะอาดเครื่องพิมพ์ด้วยเครื่องเป่าลมหรือดูดฝุ่น จะช่วยยืดอายุของลูกกลิ้งดึงกระดาษให้ยาวนานขึ้น นอกจากนี้การทำความสะอาดลูกกลิ้งกระดาษไม่ให้เกิดความมันวาว ก็ยังช่วยไม่ให้กระดาษติดขณะที่ดึงกระดาษได้อีกทางหนึ่ง

HP Officejet Pro 6830 (2)
6.หลีกเลี่ยงสถานที่วางพรินเตอร์ที่มีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงมากเกินไป ความเหมาะสมของอุณหภูมิจะส่งผลต่อการทำงานของพรินเตอร์
7.การเลือกกระดาษที่มีคุณภาพ นอกจากจะมีความสำคัญต่อคุณภาพของงานพิมพ์แล้ว กระดาษคุณภาพต่ำ อาจทำความเสียหายให้กับหัวพิมพ์และกระดาษติดในเครื่องได้

HP Officejet 6830 (18)
8.หลีกเลี่ยงการทำงานจนตลับมึกแห้ง ซึ่งอาจส่งผลไปสู่ความเสียหายของหัวพิมพ์หรืออย่างน้อยอากาศที่เข้ามาในหัวพิมพ์ได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก