Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Toshiba เผยเทคโนโลยี KV Drive รวมฮาร์ดดิสก์, SSD, Gigabit Lan, Compute ภายใต้ขนาด 3.5″

Toshiba ประกาศเทคโนโลยีที่เป็นคีย์หลักใหม่สำหรับการจัดเก็บที่มีขนาดใหญ่ขึ้น, ระบบ Virtualization

Toshiba ประกาศเทคโนโลยีที่เป็นคีย์หลักใหม่สำหรับการจัดเก็บที่มีขนาดใหญ่ขึ้น, ระบบ Virtualization และการวิเคราะห์ Big data และข้อมูลที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ผ่านทางเทคโนโลยีใหม่นี้ โดยลูกค้าจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่นี้ในการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับการเพิ่มการทำงานอย่างเต็มที่และลดเวลาในการการทำงานของภาพรวมลง

Toshiba เผยเทคโนโลยี KV Drive (3)

Advertisement

โดยที่ Toshiba KV (Key value) Drive เป็นโซลูชั่นสำหรับการจัดเก็บหลายรูปแบบ ซึ่งรวมเอาฮาร์ดดิสก์ความจุสูงและไดรฟ์ในแบบ SSD เพื่อให้ค่า Latency ที่ต่ำ รวมถึงมี Gigabit Ethernet พร้อมการคำนวณแบบ 64 บิต IC, ทำงานบนโอเพนซอร์สในแพลตฟอร์ม Linux รองรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์รุ่นต่อไปในอนาคต ภายใต้รูปแบบ 3.5 form factor เทคโนโลยีใหม่นี้ มุ่งไปที่ลูกค้าองค์กรที่ต้องการตอบสนองความต้องการจัดเก็บข้อมูลที่มีความเติบโต ด้วยโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลที่มีความหลากหลาย สำหรับการลดค่าใช้จ่ายทั้งต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพื่อให้คงประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูลหลักโดยฮาร์ดดิสก์

Toshiba เผยเทคโนโลยี KV Drive (2)

การขยายตัวในด้านของการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างมากในกลุ่มองค์กรและเทคโนโลยีเหล่านี้มีความสามารถในการปฏิบัติงานที่สำคัญ เช่นเดียวกับที่ใช้งานงานธุรกิจที่ต้องมีความสามารถในการรองรับข้อมูลขนาดใหญ่ โดยใช้ซอฟต์แวร์จัดการข้อมูล เช่นเดียวกับ Ceph ซึ่ง Toshiba KV Drive เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับการจัดเก็บข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลหลักขององค์กร ข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง ข้อมูลวิเคราะห์ โดยที่ Toshiba’s key value drive technologies ได้นำเสนอแพลตฟอร์มที่มีการผสมผสานให้ลูกค้าองค์กรในลักษณะของ Single-class product และผลิตภัณฑ์นี้ยังสามารถจัดเตรียมให้รองรับกับรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกันออกไปได้อีกด้วย ส่งผลให้เกิดโครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลอย่างแท้จริง

Toshiba เผยเทคโนโลยี KV Drive (4)

ซึ่งทาง Toshiba มองว่าเทคโนโลยีใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญในการจัดเก็บข้อมูล ด้วยการรวมเอาสองเทคโนโลยีที่แตกต่างกันรวมเข้าด้วยกัน ให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงในตลาดอุตสาหกรรมที่มากกว่าการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ แต่ยังรวมเอาโซลูชั่นในการจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย

Toshiba เผยเทคโนโลยี KV Drive (1)

นอกจากนี้ยังมีการประกาศในรุ่นที่เป็น Ethernet-base สำหรับเวอร์ชั่น HDD เท่านั้น ที่มุ่งเน้นไปที่การปรับให้เหมาะสมกับสื่อบันทึกในแบบ SMR (emerging shingled magnetic recording) ที่เป็นแบบแม่เหล็ก โดยอินเทอร์เฟสนี้ จะมีความจุขนาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาและมุ่งเน้นให้เกิดความเหมาะสมกับการเก็บข้อมูลรวมถึงการทำงานใน Cold Storage ซึ่งโตชิบาจะทำการเดโม Multi-device key value Ethernet drive technology ที่งาน OpenStack Summit 2015 ที่เกิดขึ้นในเดือนนี้

ที่มา : thessdreview

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

Other News

Toshiba ได้มีแผนการที่จะเปลี่ยนโฉม Memory ใหม่ในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า “ Kioxia ” ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง “ memory ” และ “ value ” โดยจะเปลี่ยนหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก