Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung ยืนยันอย่างมั่นใจว่า Tizen จะยังคงอยู่โดยบอกว่า Tizen จะเป็นระบบปฎิบัติการสำหรับทุกสิ่ง

เป็นที่รู้กันอย่างกว้างขวางครับว่าระบบปฎิบัติการ Tizen นั้นเป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานของสมาร์ทโฟนที่ทาง Samsung เป็นผู้พัฒนาขึ้นมาเองได้ระยะเวลาหลายปีแล้วครับ

เป็นที่รู้กันอย่างกว้างขวางครับว่าระบบปฎิบัติการ Tizen นั้นเป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานของสมาร์ทโฟนที่ทาง Samsung เป็นผู้พัฒนาขึ้นมาเองได้ระยะเวลาหลายปีแล้วครับ นอกไปจากนั้นแล้วทาง Samsung เองก็ยังได้ใช้ Tizen กับอุปกรณ์อื่นๆ โดยที่เห็นเด่นชัดที่สุดในวงการเทคโนโลยีคงหนีไม่พ้นสมาร์ทวอทช์ของทาง Samsung เองครับ ทว่าปัญหาใหญ่หนึ่งที่ทาง Samsung ก็เจอก็คือผู้ใช้ที่มีระบบปฎิบัติการอย่าง Android, iOS หรือแม้แต่กระทั่ง Windows ให้เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าอยู่แล้วนั้น ทำให้ Tizen นั้นไม่เป็นที่ต้องการของคนทั่วไปครับ

Samsung's Tizen-based Z1 01 600

Advertisement

ถ้าคุณเป็นนักวิจารย์ที่ได้วิจารย์ระบบปฎิบัติการ Tizen คนหนึ่งหล่ะก็คุณจะต้องไม่พอใจแน่นอนครับที่ได้รู้ว่า Tizen นั้นจะยังไม่ได้หายไปจากโลกเราเร็วๆ นี้ โดยอ้างอิงจากคำพูดของ Jong-deok Choi ผู้ดำรงตำแหน่ง Samsung Electronics Software Center VP นั้นพบว่าทาง Samsung กำลังจะลงเล่นในตลาด Internet of Things อย่างเป็นทางการ และ Tizen ก็จะเป็นระบบปฎิบัติการของทุกสิ่งเสมือนเป็นแกนหลักของแพลตฟอร์มครับ

พูดถึงอุปกรณ์จำพวก Intenet of Things แล้วก็มีหลายอย่างมากมายครับ เช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ทวอทช์, smart TV, smart fitness band ฯลฯ ที่เป็นอุปกรณ์ที่เราไม่เคยได้ใช้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตมาก่อน แต่มาในคราวนี้อุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้จะสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวของมันเองครับ

tizen-1

เป้าหมายของทาง Samsung ก็คือการที่จะทำให้อุปกรณ์ทั้งหมดสามารถเชื่อมต่อกับ Internet of Things ได้ภายในปี 2017 ครับ และยังบก้าวไปไกลต่อด้วยการที่จะทำให้อุปกรณ์ทุกตัวนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อกันเองได้ภายในปี 2020 โดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นศูนย์กลางในการนำทุกสิ่งให้สามารถบังคับใช้งานได้จากมือถือของท่าน เพราะ Samsumg ไม่ได้มองแต่อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ เท่านั้นแต่พวกเขาคิดการใหญ่ในการเชื่อมต่อบ้านของคุณให้เข้าไปในระบบด้วยครับ(รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอีกด้วยครับ)

ดังนั้นแล้วถึงแม้ว่าคุณจะชอบ Tizen หรือไม่ คุณก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจในเรื่องนี้ไว้ให้ดีครับ เพราะตราบใดที่ชื่่อของ Samsung ยังคงอยู่รับรองว่า Tizen ก็ไม่มีทางหายไปไหนเป็นอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาซัมซุงได้จัดงานประชุม Tizen Developer Conference 2017 ที่จะมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์มาร่วมกันปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุง Tizen OS ซึ่งแนวทางการล่าสุดได้ตกลงพร้อมใจที่จะสานต่อ

Other News

หลังจากที่มีปัญหาเลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนในที่สุดสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Tizen ของทาง Samsung อย่าง Z1 ก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเริ่มวางขายไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา(เฉพาะในบางประเทศ)

Other News

สำหรับระบบ OS Tizen ของ Samsung ที่เราได้ยินข่าวกันมาเนิ่นนาน แล้วก็เลื่อนเปิดตัวออกไปเรื่อยๆ ในที่สุดตอนนี้มันก็ได้เปิดตัวออกมาซะที แต่ว่าจะเริ่มจากเครื่องรุ่นเล็กที่มีในบางประเทศก่อน

Other News

ดูเหมือนว่า Samsung นั้นจะจริงจังกับระบบปฏิบัติการ Tizen อยู่พอสมควรครับ เพราเนื่องจากจะนำไปใช้กับ smartwatch, smart TV และสมาร์ทโฟนแล้ว เรายังจะได้เห็น Samsung ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก