Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เปิดตัว MacBook Pro Retina 15 รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกราฟิกการ์ด AMD R9 M370X !!!

เป็นที่รอคอยของใครหลายๆ คนทีเดียว กับการมาของ MacBook Pro Retina 15 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะมีคุณสมบัติใหม่ๆ เหมือนกับ MacBook Pro Retina 13 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้

เป็นที่รอคอยของใครหลายๆ คนทีเดียว กับการมาของ MacBook Pro Retina 15 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะมีคุณสมบัติใหม่ๆ เหมือนกับ MacBook Pro Retina 13 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ แน่นอนว่าในส่วนของดีไซน์ภายนอกนั้นยังคงเดิมเอาไว้ตามสไตล์ Apple (แต่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 2.04 กิโลกรัม จากเดิม 2.02) ฉะนั้นเราเข้าไปดูสเปกและคุณสมบัติข้างในกันดีกว่า

Advertisement

12935-7241-Screen-Shot-2015-05-19-at-84245-AM-l

ซึ่งหลักๆ แล้วก็เป็นการเปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผลอย่าง Intel Core i Gen 4 (Haswell) ตัวเดิมที่เป็น Core i7 รหัส HQ และกราฟิกการ์ดอย่าง Intel Iris Pro สลับการทำงานร่วมกับ AMD Radeon R9 M370X (GDDR5 ขนาด 2GB) ที่มีความแรงที่เหนือชั้นกว่า NVIDIA GeForce GT 750M ที่ใช้มาซักพักสำหรับในส่วนของรุ่นตัวท็อปสุด (รุ่นตัวเริ่มต้นจะใช้เป็น Intel Iris Pro เพียงตัวเดียว) เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งที่ทาง Apple เลือกใช้กราฟิการ์ดจากทาง AMD ที่สำคัญ Flash Storage แบบ PCIe ก็เป็นรุ่นล่าสุด  ที่มีความเร็วทะลุ 1000MB/S เลยทีเดียว

Screen Shot 2558-05-20 at 08.07.22

นอกจากนี้ยังมาพร้อม Trackpad ตัวใหม่อย่าง Force Touch Trackpad ที่มีความสามารถในการรับรู้แรงกดระดับต่างๆ และแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้นถึง 9 ชั่วโมง สนนราคาก็ยังคงเท่าเดิมที่ 66,900 บาทและ 84,900 บาท โดยทั้ง 2 รุ่นยังไม่เปิดให้สั่งซื้อในขณะนี้สำหรับ Apple Online Store (กำลังรอรับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง) ส่วนตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราอย่าง iStudio ก็คาดว่าจะเตรียมนำเข้ามาจำหน่ายในเร็วๆ นี้เช่นกัน

12935-7244-Screen-Shot-2015-05-19-at-85624-AM-l

เอาไว้ยังไงเดี๋ยวทางทีมงานจะพยายามหาโอกาสมารีวิว MacBook Pro Retina 15 Mid 2015 ให้ได้ชมกันนะครับ แบบว่าตอนนี้ MacBook Pro Retina 15 ของแอดมินสั่นไปหมดเลย

ที่มา : Apple Online Store

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก