Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung Galaxy S6 Edge สมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่ดีที่สุดในช่วงต้นของปี 2015

มีเกจิหลายสำนักหรือนักเขียนในแต่ละเว็บไซต์ที่คอยมาบอกคุณเรื่องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดหรือแอปที่ดีที่สุดเพื่อให้คุณได้ลองไปทดสอบใช้ตามกันอยู่ตลอดเวลาครับ Zach Epstein

มีเกจิหลายสำนักหรือนักเขียนในแต่ละเว็บไซต์ที่คอยมาบอกคุณเรื่องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดหรือแอปที่ดีที่สุดเพื่อให้คุณได้ลองไปทดสอบใช้ตามกันอยู่ตลอดเวลาครับ Zach Epstein เองก็เป็นนักเขียนข่าวคนหนึ่งบน BGR ที่ทำแบบนี้เช่นเดียวกัน ทว่าสิ่งหนึ่งที่เขาพยายามทำมาตลอดในการอธิบายให้ผู้ใช้ทั่วไปได้รู้จักกับสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการขยายความเพื่อให้ผู้ใช้ได้รู้จักกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ ทว่าในบทความนี้เขาจะเปลี่ยนมาโฟกัสเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาแทนและถ้าอันดับความสำคัญของคุณเหมือนกับ Epstein แล้วหล่ะก็รับรองว่าสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาต้องดีที่สุดสำหรับคุณเช่นกันครับ

ก่อนอื่นเหนือสิ่งใดที่ Epstein จะเลือกสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่ดีที่สุดสำหรับเขาได้ก็คือการที่เขาต้องปวดหัวกับตัวเลือกที่แสนจะหลากหลายของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของระบบปฎิบัติการ Android ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังทำการพิจารณาระหว่างสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง HTC One M9, LG G4, Galaxy Note 4 และ Nexus 6 อยุ่แล้วหล่ะก็ มีตัวเลือกอีกหลากหลายมากเลยทีเดียวครับที่จะทำให้คุณปวดหัวเพิ่ม

Advertisement

bgr-samsung-galaxy-s6-edge- 01 600

Epstein นั้นใช้สมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นอย่างต่อเนื่องและพกไปไหนมาไหนด้วยเวลาที่เขาจะทำการรีวิวสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นๆ ครับ ทว่าสำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่ Epstein ใช้งานเป็นประจำอยู่ตลอดเวลาก็คือ Droid Turbo ครับ อย่างไรก็ตามเมื่อสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของระบบปฎิบัติการ Android ประจำปี 2015 เริ่มเปิดตัวออกมามากขึ้น Epstein ก็กลับเข้าไปสู่วังวลของการค้นหาสมาร์ทโฟนที่แตกต่างที่ดีที่สุดสำหรับเขาอีกครับ

หลังจากจากการทดลองใช้งานและสรรหาสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่ดีที่สุดสำหรับ Epstein ประจำช่วงต้นของปี 2015 ก็คือ Samsung Galaxy S6 Edge อย่างไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใดครับ โดยเมื่อเทียบกับ Galaxy S6, HTC One M9, LG G4 ที่เปิดตัวออกมาในช่วงเวลาเดียวกันภายในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมานั้น Epstein พบว่าทุกรุ่นต่างก็มีความสวยงามและน่าใช้งานเหมือนกันไปหมด แต่สาเหตุที่ Epstein เลือก Galaxy S6 Edge นั้นก็เนื่องมาจากเขาตั้งเป้าไว้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนจะมีความเจิดจรัสมากกว่ารุ่นอื่นๆ ครับ

หากเทียบกันทางด้านสเปคภายในตัวเครื่องแล้วไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใดๆ Epstein ก็พบว่าทุกรุ่นนั้นต่างก็มีประสิทธิภาพมากพอที่จะตอบสนองต่อการใช้งานของเขาได้ทั้งหมดครับ แต่พอมองไปถึงเรื่องภายนอกอย่างดีไซน์เป็นหลักแล้ว Epstein กลับพบว่า HTC One M9, LG G4 และ Galaxy S6 นั้นแทบจะไม่มีความแตกต่างกันมากเท่าไรเลยครับ

bgr-samsung-galaxy-s6-edge- 02 600

Epstein ชอบดีไซน์โค้งและตัวเลือกกรอบหลังแบบหนังของ LG G4 อยู่มากเหมือนกันครับ ทว่าสิ่งที่เขาพบนั้นก็คือลักษณธการออกแบบดีไซน์เช่นนี้ดูเหมือนกับยืมมาจาก Moto X และปรับแต่งเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะที่ HTC One M9 นั้นยังคงใช้ดีไซน์แบบเดียวกับ HTC One M8 ซึ่งมีดีอยู่ในตัวอยู่แล้วำไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสวยงามหรือด้านวัสดุการประกอบ แต่นั่นก็เป็นเหมือนกับการเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่แค่นั้นครับ

ในขณะที่ Samsung กลับตัว 180 องศาในการคิดใหม่ทำใหม่ โดยละทิ้งฝาครอบหลังที่เป็นพลาสติกดูราคาถูกๆ ทิ้งไปแล้วส่ง Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ที่เป็นสมาร์ทโฟนซึ่งแข็งแกร่งและสวยงามที่สุดเท่าที่โลกเคยเห็นมา โดย Galaxy S6 Edge ที่มาพร้อมกับดีไซน์ตัดมุมจอสองด้านดูเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและยังมาพร้อมกับกล้องที่มีคุณภาพดีกว่าเดิมอย่างที่ Samsung ไม่เคยมีมาก่อน แถมด้วยการปรับรูปแบบซอฟต์แวร์ TouchWiz ของตัวเองให้น่าใช้งานมากขึ้นทำให้ Galaxy S6 Edge นั้นเป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งอย่างมากครับ

ถ้าถามว่าเราได้มีโอกาสที่ได้สัมผัสกับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายบ่อยครั้งไหม คำตอบที่ได้นั้นต้องบอกเลยครับว่าน้อยมากๆ แทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ครับ(หรือเข้าใจง่ายๆ กันว่าส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะกั๊กเทคโนโลยีไว้นั่นเองครับ) หากยอมรับกันตามตรงแล้วก็คงจะไม่มีสมาร์ทโฟนเครื่องไหนที่ทรงประสิทธิภาพได้อยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าต้องให้ Epstein เสียเงินของเขาเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่อง ณ เวลานี้คงไม่มีรุ่นไหนจะดีไปกว่า Galaxy S6 Edge อีกแล้วครับ

bgr-samsung-galaxy-s6-edge- 03 600

ท่ามกลางการต่อสู้อันดุเดือดของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงระบบปฎิบัติการ Android แต่ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใดก็ดูเหมือนๆ กันไปหมดและทำให้ Epstein รู้สึกเบื่อกับสิ่งที่ได้เห็นแต่ทว่า Galaxy S6 Edge นั้นแตกต่างออกไปอย่างชัดเจนครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับดีไซน์ที่แตกต่างรวมไปถึงรูปแบบการใช้งานที่เปลี่ยนไป(แต่มีความง่ายหลงเหลืออยู่) นั้น Epstein บอกได้คำเดียวเลยครับว่า Galaxy S6 Edge เป็นสมาร์ทโฟนที่ให้ความรู้สึกยอดเยี่ยมแตกต่างจากสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจนครับ

ถ้าเทียบกับสมาร์ทโฟนเรือธงของทาง Samsung ในรุ่นก่อนๆ ที่ไปผิดทิศผิดทางในเกือบจะทุกๆ ด้านแล้ว(น่าจะหมายถึง Galaxy S5 โดยเฉพาะ) Galaxy S6 Edge กลับสามารถที่จะตอบรับได้กับทุกๆ เหตุผลโดยที่ไม่มีข้อแม้แต่อย่างใดครับ

ซอฟต์แวร์อย่าง TouchWiz บนสมาร์ทโฟนของ Samsung ที่ในอดีตนั้นมีแต่เสียงก่นด่านั้น มา ณ เวลานี้กับ Galaxy S6 Edge(และ Galaxy S6) Epstein บอกเอาไว้เลยครับว่าได้รับการปรับปรุงไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามเรื่องของ TouchWiz นั้นก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับ Epstein เท่าไรนัก เนื่องจากว่าเรากำลังพูดถึงสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่เราสามารถทำการปรับแต่งหน้าจอหลักที่ครอบระบบได้ตามใจชอบครับ

samsunggalaxys6edge

หากดูจากการที่ทาง Samsung โดนกระแสของ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นและสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android รุ่นราคาต่ำสำหรับตลาดล่างที่บีบเอาส่วนแบ่งทางตลาดไปจาก Samsung มากในปีที่แล้วนั้น Epstein บอกได้เลยครับว่าในปีนี้ทาง Samsung มาได้ถูกทางแล้วกับ Galaxy S6 Edge และ Galaxy S6

ทั้งนี้คงจะยังตอบไม่ได้นักว่าสรุปแล้ว Galaxy S6 Edge และ Galaxy S6 จะช่วยสถานการณ์ทางด้านส่วนแบ่งในตลาดของ Samsung ดีมากขึ้นขนาดไหนจนกว่ากระทั่งทาง Samsung จะประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ของปีออกมาอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน แต่จากรูปการที่พบก่อนหน้านี้ทำให้เชื่อได้ครับว่า Galaxy S6 Edge และ Galaxy S6 นั้นต้องทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีแน่นอน

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก