Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สถานการณ์ Android Wear ไม่ค่อยดี Google ถอด Galaxy Live ออกจาก Store ตัวเองแล้ว

อย่างที่เรารู้กัน ว่าตลาดมือถือนั้น ก็ดูจะเป็นแหล่งรายได้ที่มีขนาดใหญ่ทีเดียว สำหรับเหล่าผู้ผลิตทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ทั้งหลาย

อย่างที่เรารู้กัน ว่าตลาดมือถือนั้น ก็ดูจะเป็นแหล่งรายได้ที่มีขนาดใหญ่ทีเดียว สำหรับเหล่าผู้ผลิตทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ทั้งหลาย และเบอร์ใหญ่สุดในวงการ ก็ไม่ใช่ใครนอกซะจาก Samsung และ Google ที่มีเครื่อง Galaxy เป็นตัวเชื่อมโยงสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน

Samsung-Gear-Live

Advertisement

แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นอยู่นี้ไปเรื่อยๆ เพราะ Samsung เองนั้น ก็ดูจะมีความพยายามลดการพึ่งพา Google ลงเรื่อยๆ จากการพยายามพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ของตัวเองขึ้นมาใช้ทนแทน ในชื่อว่า Tizen OS แต่แน่นอนว่ามันยังอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะ กว่าที่มือถือตระกูล Galaxy ทั้งหมด จะเปลี่ยนมาเป็นระบบ OS ของตัวเองแทน Android

Samsung-Gear-Live-unavailable

และสถานการณ์ของอุปกรณ์ประเภท Android Wear เองนั้น ก็ดูจะไม่ค่อยดีอีกต่างหาก หลังจากที่ Samsung และ Google ร่วมกันพัฒนา Galaxy Gear Live ที่ใช้ระบบ Android ออกมา จนถึงตอนนี้มันก็ยังไม่ได้กระแสการตอบรับที่ดีสักเท่าไหร่ และล่าสุดนี้ ก็ถึงกับไม่มีขายผ่าน Google Store แล้วด้วย

และนี่ก็ดูจะเป็นใบเบิกทางสำหรับ Samsung ที่เตรียมจะเปิดตัว Galaxy Gear A ที่ใช้เป็นระบบ Tizen ของตัวเองออกจำหน่าย แต่ในตอนนี้คงจะต้องรอดูความคืบหน้ากันสักหน่อย ว่าจะเป็นในช่วงเวลาไหนที่เราจะได้เห็นตัวจริงออกจำหน่ายกัน

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อปีที่แล้ว Google ออกฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ Android ประหยัดพื้นที่บนโทรศัพท์มือถือโดยการพักแอปที่ไม่ได้ใช้งานนานกว่า 2-3 เดือน ล่าสุดบริษัทได้ทำการเปิดตัวอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะทำให้ผู้ได้ประหยัดพื้นที่มากขึ้นคือการเก็บถาวรอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากถึง 60% สิทธิในการเก็บถาวรอัตโนมัติของแอปใน Andriod การเก็บถาวรอัตโนมัตินี้จะมีมาให้สำหรับนักพัฒนาซอฟแวร์ที่ใช้ App Bundle เพื่อเผยแพร่แอปของตนเท่านั้น เป็นการบังคับกลายๆ ว่า ถ้าไม่ใช้ App Bundle แอปของคุณมีสิทธิ์ที่จะถูกถอนการติดตั้งได้ง่ายกว่าและจะไปปรากฎอยู่ในหมวดคำแนะนำในการถอนการติดตั้งAdvertisement วิธีเปิดใช้งานฟีเจอร์การเก็บถาวรอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้พยายามติดตั้งแอปใหม่...

Other News

Nixon นั้นเป็นอีกหนึ่งแบรนด์นาฬิการะดับพรีเมียมที่มีผู้ชื่นชอบพอสมควรครับ ล่าสุดนั้นทาง Nixon ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ในชื่อรุ่นว่า "Mission" ซึ่งตัวเรือนนั้นจะมีดีไซน์เป็นวงกลม(เหมือนกับ Moto 360)

Other News

หากจะว่าไปแล้วนั้นสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Wear นั้นก็ไม่ค่อยจะมีความแตกต่างในด้านการใช้งานเท่าไรครับ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้ด้วยมั้งครับทำให้เราไม่ค่อยเห็นสมาร์ทวอทช์ระบบ Android Wear

Other News

เราเริ่มได้เห็นผู้ผลิตนาฬิกาปกติหลายผู้ผลิตเริ่มทำการส่งสมาร์ทวอทช์ของตัวเองลงตลาดแล้วครับ ถัดจากคิวของ Tag Heuer ที่ราคานั้นอาจจะสูงจนหลายๆ คนไม่สามารถจะจับต้องได้ คราวนี้ก็มาถึงคิวของ Fossil ที่ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ของตัวเองที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android Wear ลงตลาดโดยใช้ชื่อว่า “Fossil Q Founder” ครับ Advertisement ทางด้านฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ นั้น “Fossil Q Founder” ก็ไม่ได้แตกต่างจากสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Wear สักเท่าไรครับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก