Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

มาตรฐาน Ultra HD Blu-ray ใหม่ รองรับวีดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

ตอนนี้เทคโนโลยี Full HD ก็ดูจะเป็นความละเอียดที่เริ่มจะล้าหลังไปบ้างแล้ว ล่าสุด Blu-ray Disc Association (BDA) ก็เลยได้ออกมาประกาศเปิดตัวมาตรฐานแผ่นแบใหม่ ในชื่อว่า Ultra HD Blu-ray

ั ที่จะเป็นความละเอียดภาพแบบ 4K นั่นเอง และแน่นอนว่ามาตรฐานใหม่ ก็มาพร้อมโลโก้แบบใหม่ด้วยเช่นกัน

UHD+BD+Logo+JPG

Advertisement

สำหรับตัวเครื่องที่จะมาเล่นแผ่นแบบใหม่นี้ได้ ก็จะต้องเป็นเครื่องรุ่นใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน ที่ถูกทำออกมาให้รองรับความละเอียดใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นนี้ แต่กับแผ่นเวอร์ชั่นเดิม ก็ยังสามารถที่จะรองรับเล่นได้ด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับภาพแบบใหม่ที่มีความละเอียด 3,840 x 2,160 พิกเซลนี้ ก็จะขยายระดับความคลอบคลุมของสีสันที่แสดงได้ด้วย หรือก็คือ high dynamic range (HDR) และค่า frame rate ของภาพก็จะเพิ่มขึ้น เป็น 60fps เลยทีเดียว และยังพร้อมรองรับกับมาตรฐานด้านเสียงแห่งอนาคต อย่าง “next-generation immersive, object-based sound formats” แต่ก็ยังไม่ได้ระบุชัดเจน ว่าระบบเสียงที่ว่านี้ จะเป็นของเจ้าไหน เพราะว่าในตลาดก็จะมี DTS:X และ Dolby Atmos แต่ไม่ว่าจะเป็นตัวไหน BDA ก็บอกว่าใช้กับมาตรฐานใหม่นี้ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนั้น มันก็ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ “digital bridge” ที่จะทำให้ผู้ที่ซื้อแผ่นไป สามารถที่จะดูหนังในแผ่นได้จากทั้งเครื่องภายในบ้าน หรืออุปกรณ์ Mobile ตัวอื่นๆได้ด้วย

BDA เตรียมเริ่มที่จะขาย License ในการนำเอามาตรฐานไปใช้ภายในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่ง Panasonic นั้น ถือเป็นเจ้าแรกที่มีประกาศเปิดตัวเครื่อง Ultra HD Blu-ray player ตัวต้นแบบออกมาที่งาน CES เมื่อช่วงต้นปี และน่าจะเริ่มเห็นตัวจำหน่ายขายจริงกันได้ในช่วงปลายปีนี้

ที่มา: CNET

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

สำหรับเครื่องเล่น Blu-ray นั้นผมเชื่อว่าพี่น้องชาวไทยเราน่าจะมีจำนวนไม่มากเท่าไรครับที่ใช้งานกันอยู่ ณ เวลานี้ โดยทางสหรัฐอเมริกาเองนั้นก็มีลักษณะการใช้งานเครื่องเล่น

Other News

ในยุคสมัยที่หน้าจอความละเอียด 4K เป็นที่นิยมทำให้มีการผลิตหน้าจอประเภทนี้ออกมาจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงซื้อหน้าจอความละเอียด 2K เนื่องจากมีราคาถูกกว่า 4K และประหยัดความแรงของเครื่องที่ใช้แสดงผล ทำให้มีข้อมูลว่าได้มีผู้ผลิตหน้าจอบางรายนำหน้าจอ 4K

Other News

ภาพยนตร์ The Mummy ฉบับปี 2017 ในตอนนี้ก็มีการเตรียมลงแผ่น DVD และ Blu-Ray วางจำหน่ายกันแล้วนะครับแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีความพิเศษอย่างหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวอร์ชั่นของแผ่น Blu-Ray มันค่อนข้างจะแตกต่างจากหนังเรื่องอื่น ๆ

Other News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมจอมอนิเตอร์ LG รุ่น 27UD68P ความละเอียดระดับ Ultra HD 4K ภาพคมชัด สมจริงและสีสันสม่ำเสมอในทุกรายละเอียด มอบประสบการณ์การทำงานให้นักออกแบบกราฟฟิค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก