Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ยอดจำหน่ายที่สูงของ Apple iPhone 6 และ Samsung Galaxy S6 เป็นผลดีสำหรับ Sony เพราะ ???

หัวข้อข่าวอาจจะทำให้ใครหลายๆ คนคงงงครับว่าทำไมยอดขายของ iPhone 6 และ Galaxy S6 ดีแล้วจะเป็นผลดีกับ Sony ไปได้ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นน่าจะหมายความว่าสมาร์ทโฟนของทาง Sony

หัวข้อข่าวอาจจะทำให้ใครหลายๆ คนคงงงครับว่าทำไมยอดขายของ iPhone 6 และ Galaxy S6 ดีแล้วจะเป็นผลดีกับ Sony ไปได้ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นน่าจะหมายความว่าสมาร์ทโฟนของทาง Sony เองอย่างซีรีส์ Xperia นั้นขายไม่ได้เลยมากกว่า(แต่ว่าในญี่ปุ่นบ้านเกิดเองแล้วเขาขายดีมากนะครับ) แต่ในความจริงแล้วยิ่งยอดขายของ iPhone 6 และ Galaxy S6 สูง(รวมไปถึงสมาร์ทโฟนบางรุ่น) ทำให้ธุรกิจบางสาขาของทาง Sony ดีตามไปด้วยครับ

Advertisement

iphonecamera

ธุรกิจของ Sony ที่ได้ผลดีจากการที่สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นขายได้ดีก็คือ Image sensor ครับ โดยจากรายงานเผยครับว่าทาง Sony มีส่วนแบ่งจากตลาด Image sensor นี้มากถึง 40.2%(ในแง่ของปริมาณ) เพิ่มขึ้นจากเดิมในปีที่แล้วที่อยู่ที่ 35% แถมแนวทางนี้ยังคงจะเพิ่มขึ้นต่อไปอีกเรื่อยๆ ด้วยอีกต่างหาก ในขณะที่ OmniVision มีส่วนแบ่ง 15.7% และ Samsung เองมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 15.2% (มูลค่ารวมของตลาดนี้สูงถึง $8.65 billion หรือ 2.85 แสนล้านบาทครับ)

ด้วยความที่ความต้องการทางด้าน Image sensor ของทาง Sony นั้นเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ ทำให้ทาง Sony นั้นตัดสินใจที่จะลงทุนในธุรกิจนี้ด้วยจำนวนเงินมากถึง $375 million หรือประมาณ 1.2375 หมื่นล้านบาท มากกว่าแผนที่ก่อนหน้านี้เคยวางเอาไว้ด้วยโดยเงินทุนนี้จะถูกนำไปใช้เพิ่มในการเพิ่มจำนวนของโรงงานผลิต โดยจะเป็นการเพิ่มเข้าไปจากเงินทุนเดิมที่ตั้งไว้ที่ $900 million หรือประมาณ 2.97 หมื่นล้านบาทครับ

นอกไปจากสมาร์ทโฟนที่มีแนวโน้มการใช้ Image sensor ของทาง Sony มากขึ้นแล้ว ทางฝั่งของกล้องดิจิทัลเองก็มีแนวโน้มที่จะใช้ Image sensor ของทาง Sony มากขึ้นด้วยครับ แบบนี้ก็เป็นผลดี 2 ต่อของทาง Sony เขาหล่ะครับ

หมายเหตุ – ขนาด Samsung ที่มี Image sensor เป็นของตัวเองแต่ทว่าใน Galaxy S6 ก็หันมาเลือกใช้ของ Sony แทน แสดงว่า Image sensor ของทาง Sony เขาต้องมีดีจริงๆ ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก