Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แฟรนไชส์วินนิ่งหรือ PES 2016 อาจจะไม่มีให้เพื่อนๆ เล่นกันอีกต่อไปแล้ว

เป็นเวลาเนิ่นนานมาแล้วของสองคู่แข่งเกมฟุตบอลทั้ง Winning (หรือ Pro Evolution Soccer/PES) กับ FIFA

เป็นเวลาเนิ่นนานมาแล้วของสองคู่แข่งเกมฟุตบอลทั้ง Winning (หรือ Pro Evolution Soccer/PES) กับ FIFA ที่แข่งขันกันมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอดหลาย 10 ปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าอยู่คู่หนุ่มๆ มาอย่างยาวนาน

Advertisement

 

pes2016

 

 

Pro Evolution Soccer 2016

แน่นอนทั้งสองเกมตีคู่สูสีกันมาโดยตลอดจากฝั่งวินนิ่งเองที่ก็โดดเด่นในเรื่องของการรูปแบบการเล่นที่ลื่นไหล การคุมคุมที่พริ้วไหว และดูเป็นฟุตบอลที่สมจริงมากกว่า แต่กลับ FIFA เองกลับมี licence ในกลุ่มของตัวนักเตะ สนาม ชุดแข่งต่างๆ ที่ดีกว่า ส่งผลให้ทั้งสองเกมก็มีฐานสาวกของทั้งสองค่ายใกล้เคียงสูสีกัน


konami2015

 

 

แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านดูเหมือนว่า Winning (หรือ Pro Evolution Soccer ในเวอร์ชั่น 2014 จะพบกับความล้มเหลวด้วยระบบการเล่นและการบังคับที่ยุ่งยากมากขึ้นต้องใช้เวลาปรับตัวใหม่ รวมไปถึงในเรื่องของลิขสิทธิ์นักเตะ สนามแข่ง และอื่นๆ ที่น้อยลงไปอีก (ถึงแม้ PES 2015 จะเริ่มมาถูกทางกลับฝั่งแล้วก็ตาม) ส่งผลให้เกิดช่องว่าจนสุดท้ายเกมฟุตบอลในตระกูล FIFA โดยเฉพาะกับ FIFA 2014-2015 เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น มากขึ้นจนเริ่มทิ้ง PES หรือวินนิ่งไปไกล ตรงกันกับทาง Konami ที่ได้แถลงผลประกอบการณ์ของเกมวินนิ่งก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรจนมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะยกเลิกการพัฒนาไปในที่สุด

เช่นกันกับกำหนดการณ์ของ Konami ที่ได้แนะนำเกมใหม่ที่จะออกมาจำหน่ายทั่วโลกในปี 2015 ซึ่งเป็นที่น่าตกใจมากเพราะไม่มีชื่อของ Pro Evolution Soccer 2016 อยู่ในนั้น และแทบจะไม่มีข่าวหลุดรวมถึงแผนงานต่างๆ ออกมาเลยในช่วงที่ผ่านมา มีเพียง Winning 2015 myClub ในเวอร์ชั่น PS4 ของญี่ปุ่นเท่านั้นที่มีรายชื่ออยู่ในลิสดังกล่าว ยิ่งไปกว่านั้นทางแหล่งข่าวยังได้สอบถามไปยัง PES Community Manager ว่าจะมี PES 2016 หรือไม่ซึ่งเขาก็ตอบคำถามแบบไม่เคลียซะด้วย

 


ถ้าถามผู้เขียนเองเกี่ยวกับแนวโน้มความเป็นไปได้ของข่าวนี้ว่า Pro Evolution Soccer 2016 จะไม่มีอีกแล้วหรือไม่ ทางผู้เขียนก็คงไม่ขอฟันธงครับ แต่คิดว่าโอกาส 50/50 เพราะในขณะนีทาง Konami ก็มีปัญหาภายในอยู่เหมือนกัน แม้แต่เกมอย่าง Silent Hill ยังถูกยกเลิกได้ Pro Evolution Soccer ก็มีโอกาสไม่ใช่น้อยเหมือนกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Pro Evolution Soccer หรือเรียกสั้นๆ ว่า PES ซึ่งบ้านเรามักติดปากเรียกกันว่า Winning ในปัจจุบันก็ดำเนินมาถึงภาคล่าสุดปี 2019 โดยก่อนหน้านี้ทาง Konami ได้เลื่อนการเปิดให้ดาวน์โหลด Pro Evolution Soccer 2019 Lite เวอร์ชันฟรีไป จนมาวันนี้ได้ทำการได้เปิดดาวน์โหลดฟรีแล้วบน Steam พร้อมกับสามารถเล่นโหมดออนไลน์ได้อีกด้วย Advertisement โดยตัวเกมจะประกอบไปด้วยโหมด Exhibition...

Gaming Notebook

คงจะไม่แปลกถ้าถ้าผมจะบอกว่าเกม Pro Evolution Soccer เป็นเกมสามัญประจำบ้านและออฟฟิสในที่ทำงานหลาย ๆ อ่ะแน่นอนว่าจะต้องมีสำนวนนี้ทุกครั้งที่เล่น ?วินนิ่งม่ะแสด!!!!! ? เป็นสัญญาณบอกถึงการได้ดวลแข้งกันผ่านหน้าจอกันอย่างแน่นอน โดยงานนี้ทาง Konami ผู้พัฒนาเกมได้ออกมาลงแทบจะทุกแพทฟอร์มกันเลยทีเดียวทั้งฝั่งคอนโซลและคอมเพิวเตอร์ ซึ่งตอนนี้แฟนเกมสามารถสั่งจองกันได้แล้วด้วย หลังจากที่ปล่อย Demo มาให้เราได้ลองเล่นกันบ้างแล้ว หลังจากที่ได้ลองรู้สึกอย่างหนึ่งในส่วนของการควบคุมได้คล่อง Ai อาจจะดูอ่อนไปหน่อย ระบบเสียงนั้นเสียงเฮ เสียงโห่ รู้สึกว่าจะดังซะเหลือเกิน โดยรวมแล้วถือว่าเป็นการกลับมาที่สวยงาม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก