Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

รวม 11 สิ่งใหม่ที่เราอาจจะได้เห็นกันบน iPhone 6s หรือ iPhone 7 ที่จะออกมาในปี 2015 นี้

ผ่านไปแล้วกับการวางขายอย่างเป็นทางการของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แตกต่างไปจากที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์กันไว้สักเท่าไรนัก แต่ทว่ากับแฟนๆ บางคนแล้ว

ผ่านไปแล้วกับการวางขายอย่างเป็นทางการของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แตกต่างไปจากที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์กันไว้สักเท่าไรนัก แต่ทว่ากับแฟนๆ บางคนแล้วก็อาจจะมีหน้าเสียกันไปไม่น้อยครับ ทว่าถึงแม้จะชอบหรือไม่ชอบก็ตามยอดของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นก็ทำให้ Apple ยิ้มออกได้ไม่มากก็น้อยครับ

iphone-6s-shoplemonde-01 600

Advertisement

แน่นอนว่าเมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2015 นั้นตามระยะเวลาอายุการใช้งานของ iPhone ที่ปกติจะออกรุ่นใหม่ทุกๆ 1 ปีแล้วมาในช่วงนี้หลายๆ นักวิเคราะห์ต่างก็เริ่มออกมาคาดการณ์กันแล้วครับว่า iPhone รุ่นถัดไป(ซึ่งอาจจะเรียกว่า iPhone 6s หรือ iPhone 7 ก็ยังไม่มีใครสามารถทราบได้) และล่าสุดนักวิเคราะห์นาม Ming-Chi Kuo ก็ได้ออกมาเผย 11 สิ่งที่เราอาจจะได้พบใน iPhone รุ่นถัดไปออกมาครับ จะมีอะไรและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

  1. มาพร้อมกับระบบ Force Touch ซึ่งจะถือว่าเป็นระบบที่เป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่และเข้ามาเป็นจุดขายที่ทาง Apple ชูจุดเด่นครับ ระบบ Force Touch นั้นจะเข้ามาทำให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้เปลี่ยนไปไม่ว่าจะเป็นวิธีการป้อนข้อมูลที่มากขึ้นเช่นสนับสนุนการใช้ handwritten signatures เป็นต้นครับ
  2. หน้าจอจะคงอยู่ที่ขนาด 4.7 และ 5.5 นิ้ว และยังมีความละเอียดเท่ากับของเดิม ส่วนโมเดลใหม่ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้วที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้บอกลากันไปได้เลยครับ เพราะ Ming-Chi Kuo บอกว่าไม่มีแน่นอนครับ
  3. จะมีสีใหม่อย่าง Rose gold เพิ่มเข้ามาเพื่อให้เข้ากันกับสี rose gold ของ Apple Watch Edition
  4. ถึงคราวอัพเกรดของจำนวนความละเอียด pixel ของกล้องซึ่งน่าจะขึ้นไปอยู่ที่ 12MP
  5. จะมีไมโครโฟนเพิ่มเข้ามาอีก 1 ตัวอยู่บริเวณลำโพงเพื่อเพิ่มคุณภาพของเสียง
  6. ใช้ชิปเซ็ท A9 และหน่วยความจำจะได้รับการอัพเกรดเป็น 2 GB LPDDR4
  7. ปัญหาเรื่องของเครื่องงอง่ายจะได้รับการจัดการโดยการเปลี่ยนวัสดุที่เป็นตัวเคสใหม่ รวมไปถึงการจัดวางของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในตัวเครื่อง
  8. ถ้าปัญหาเรื่องของการตกลงจากที่สูงของรุ่นขนาดจอ 5.5 นิ้วได้รับความสนใจมากพอจากทาง Apple ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่รุ่นขนาดจอ 5.5 นิ้วจะมาพร้อมกับฝาครอบหลังที่เป็น Sapphire
  9. อัตราความถูกต้องในการใช้งาน Touch ID จะได้รับการปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้ดีมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อที่จะนำมาใช้โปรโมทระบบการจ่ายเงิน Apple Pay
  10. สนับสนุนการควบคุมด้วยระบบการออกท่าทาง
  11. คาดการณ์ว่าจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตในช่วงกลางเดือนไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม และน่าจะสามารถทำยอดส่งออกได้อยู่ในช่วง 80 – 90 ล้านหน่วยในปี 2015 ส่วนในการผลิตนั้นจะมีสัดส่วนการผลิตอยู่ที่ 2 : 1 เครื่อง สำหรับหน้าจอขนาด 4.7 : 5.5 นิ้ว

iphone-6s-shoplemonde-02 600

คงต้องรอดูกันต่อไปสักพักครับว่าคำทำนายของทาง Ming-Chi Kuo นั้นจะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน แต่จากเท่าที่ดูแล้วความเป็นไปได้นั้นน่าจะมากกว่า 80% เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ในปีนี้คู่แข็งอย่าง Samsung และ LG นั้นได้ปล่อยสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถแบบรอบด้านมาดักหน้าไว้ก่อนแล้ว เชื่อได้ว่าทาง Apple เองก็คงไม่ย่ำอยู่กับที่เฉยๆ ให้ Samsung กับ LG แย่งพื้นที่ในตลาดมากไปกว่านี้แน่ครับ

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวไปอย่างหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น iPhone Xs และ XR ตอนนี้ใครที่กำลังเล็งๆ iPhone รุ่นเก่าที่ยังใช้งานได้ดีอยู่ก็เตรียมเฮได้เลยเมื่อทาง Apple

Mac Corner

คุณภาพเท่าเดิม เพิ่มเติมคือประหยัดกว่า ช้อป iPhone ทุกรุ่น ที่ BaNANAStore วันนี้!! ลดสูงสุด 5,900 บาท โดยไม่ต้องเปิดเบอร์ และติดสัญญาใดๆ ไม่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ซะด้วย ไม่แค่นั้นยังมีของแถมพิเศษอย่างฟรีประกันจอแตก* พร้อมบริการส่งฟรีทั่วไทย ส่งเร็วทันใจใน 3 ชั่วโมง*

Mac Corner

เป็นอีกหนึ่งมือถือสมาร์ทโฟนที่หลายๆ คนอยากได้มาใช้งานกันกับ iPhone 7 ของทาง Apple โดยล่าสุดในส่วนของร้านค้าไอทีชั้นนำอย่าง BaNANA ก็ได้นำ iPhone 7 มาจัดโปรโมชั่นช่วงก่อนการมาของ iPhone 7s หรือ iPhone 8 กันแล้ว

Other News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะครับว่าอดีตรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมของ Google อย่างคุณ Vic Gundotra นั้นจะออกมาพูดเอาไว้ว่าหากคุณต้องการสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายภาพได้ดีที่สุด คุณควรที่จะเลือกใช้ iPhone 7 เพราะภาพที่ได้นั้นถือว่าเข้าใกล้กับภาพจากกล้อง DSLR มากที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก