Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รีวิว Black Mesa (Early Access) สานต่อตำนาน Half-Life ด้วยกราฟิกใหม่ที่ดีกว่าเดิมจาก PCGAMER

เกม Black Mesa นั้นเป็น Mod จากเกม Half-Life มาปรับปรุงด้านภาพกราฟิกใหม่ซึ่งตัวเกมก็ได้ทีมพัฒนา Crowbar Collective ที่เป็นกลุ่มนักพัฒนาอิสระและเปิดให้เล่นบน Steam ในรูปแบบ Early Access แล้วเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกม Black Mesa นั้นเป็น Mod จากเกม Half-Life มาปรับปรุงด้านภาพกราฟิกใหม่ซึ่งตัวเกมก็ได้ทีมพัฒนา Crowbar Collective ที่เป็นกลุ่มนักพัฒนาอิสระและเปิดให้เล่นบน Steam ในรูปแบบ Early Access แล้วเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

6021_150506154255G5

Advertisement

การปลุกตำนานเกมที่มีต้นกำเนิดในปี 1997 นี้สิ่งที่โดดเด่นเลยก็คืองานภาพที่แจ่มกว่าเดิมด้วย Source Engine ที่เป็นขุมกำลังหลักทำให้ตัวสัตว์ประหลาดทั้งหลายในเกมดูสมจริงขึ้นรวมไปถึงการเคลื่อนไหวท่าทางแอนิเมชั่นต่างๆมีการพัฒนาที่ดีขึ้นมากแต่ก็มีส่วนที่ค่อนข้างขัดใจคือการเปิดประตูที่เหมือนกับพลิกแผ่นกระดาษกลับไปกลับมาหรือจำนวนศัตรูที่โผล่มาแต่ละครั้งก็หน้าตาเดิมๆซ้ำซากไปเสียหน่อยและการโหลดหน้าจอแต่ละครั้งค่อนข้างช้าและดูเหมือนจะมี Bug อีกด้วย

6nr18Ivnb9vl.878x0.Z-Z96KYq

ซึ่งปัญหาใหญ่ของ Black Mesa ที่พบก็คือ Bug ที่มีมากมายก่ายกองเหลือเกินอย่างเช่นถ้าเดินไปเปิดเครื่อง generator หรือใบพัดยักษ์ในขณะที่มีศัตรูวิ่งตามหลังก็จะพบว่าศัตรูพวกนั้นจู่ๆก็ไปเสียดื้อๆหรือศัตรูบางตัวที่จู่ๆก็วิ่งผ่านไปต่อหน้าต่อตารวมทั้งระบบปริศนาที่ให้ผู้เล่นแก้ไขก็มีความซับซ้อนยากมากจนพาลให้เลิกเล่นไปเสียอย่างนั้น

AeYkQSMHgoYb.878x0.Z-Z96KYq

แต่อย่างไรก็ตาม Black Mesa ก็ไม่ได้มีข้อเสียไปเสียหมดซึ่งการกลับมาครั้งนี้ที่นอกจากภาพที่สวยแจ่มแล้วตัว AI มีการเคลื่อนไหวที่ทำได้โอเคเลยทีเดียวอย่างเช่นพวกนักวิทยาศาสตร์หรือพวก Guard เคราะห์ร้ายที่ถูกระเบิดจนร่างแหลกเป็นชิ้นๆและมีเศษชิ้นเนื้อกระจายเต็มไปหมดซึ่งให้ความรู้สึกสมจริงและน่ากลัวจนอยากจะออกไปจากสถานที่แห่งนี้ให้ไวที่สุด ส่วนการต่อสู้ยิงปืนในเกมก็มีความท้าทายมากกว่าในตอนที่เป็น Half-Life อีกด้วยและแน่นอนว่าการวิ่งและยิงไปเรื่อยๆจะใช้ไม่ได้ผลอีกแล้วใน Black Mesa

bEk-A80MFgWD.878x0.Z-Z96KYq

สิ่งหนึ่งที่จะพูดถึงไม่ได้เลยก็คือบทสนทนาภายในเกมและดนตรีประกอบที่ทำการยกเครื่องใหม่หมด ตัวเกมได้เพิ่มบทสนทนาใหม่ๆที่น่าสนใจบวกกับดนตรีประกอบที่ทำให้รู้สึกอินไปกับเกม นอกจากนี้โหมดการเล่นก็จะมีตั้งแต่ Single-Player หรือการเล่นแบบ Multiplayer ในโหมด Deathmatch และ Team deathmatch พร้อมแผนที่ที่ถอดแบบมาจาก Half-Life ทุกระเบียดนิ้ว

cawi3EN6yfMc.878x0.Z-Z96KYq

โดยรวมแล้ว Black Mesa เป็นเกมที่สืบสานเจตนารมย์จาก Half-Life ในรูปแบบกราฟิกที่ทันสมัยสมจริงแต่อาจจะมีข้อบกพร่องในเรื่องของ Bug ที่น่ารำคาญใจแต่อย่างไรก็ตาม Black Mesa ในช่วง Early Access นี้ก็เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมและสร้างความท้าทายแก่ผู้เล่นหน้าเก่าและผู้เล่นหน้าใหม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เกม Black Mesa พร้อมแล้วที่จะให้ผู้เล่นเข้าไปสัมผัสได้บน Steam ที่วางจำหน่ายในราคา 369 บาทและสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Black Mesa on Steam ครับ

cvJjPi5nDB0F.878x0.Z-Z96KYq

m0x1EM_ZRGe7.878x0.Z-Z96KYq

59hKBgRRn88t.878x0.Z-Z96KYq

5eR0VSkp5_p4.878x0.Z-Z96KYq

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เกมที่ออกใหม่ในเดือนนี้เรียกว่ามีแทบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ ล่ะก็เดือนสิงหาคมนี้ก็เป็นอีกเดือนที่มีเกมน่าซื้อทั้งนั้นโดยเฉพาะ Monster Hunter World ฉบับ PC หรือ World of Warcraft: Battle for Azeroth และอื่น ๆ อีกเพียบจะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก