Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft มีเป้าหมายที่จะให้มีอุปกรณ์ 1 พันล้านอุปกรณ์ใช้ Windows 10 ภายใน 2 – 3 ปี

ในงาน Build 2015 ที่ผ่านมาของ Microsoft นั้นนอกจากจะมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ๆ หลายๆ อย่างแล้ว ทาง Microsoft ยังได้ประกาศเป้าหมายที่จะทำให้มีผู้ใช้อุปกรณ์ที่รันด้วยระบบปฎิบัติการ Windows 10

ในงาน Build 2015 ที่ผ่านมาของ Microsoft นั้นนอกจากจะมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ๆ หลายๆ อย่างแล้ว ทาง Microsoft ยังได้ประกาศเป้าหมายที่จะทำให้มีผู้ใช้อุปกรณ์ที่รันด้วยระบบปฎิบัติการ Windows 10 ถึง 1 พันล้านอุปกรณ์ภายในระยะเวลา 2 – 3 ปีด้วยครับ เป้าหมายนี้รวมไปถึงอุปกรณ์จำพวกโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, PC Desktop หรือแม้แต่กระทั่งอุปกรณ์จำพวก Internet of Things ครับ

Windows 10 goal 600

Advertisement

จำนวน 1 พันล้านอุปกรณ์ที่เป็นเป้าหมายของทาง Microsoft นั้นถือได้ว่าเป็นปริมาณที่มหาศาลมากอยู่เลยทีเดียวครับ แต่ถ้าเทียบจากการที่ทาง Microsoft ได้ประกาศออกมาว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นจะเป็นระบบปฎิบัติการที่สามารถทำการอัพเกรดได้ฟรีแล้ว หาก Microsoft สามารถที่จะทำการตลาดได้ดีจริง(ซึ่งไม่น่าจะพลาด) เชื่อได้ครับว่าเป้าหมายนี้คงไม่ยากเกินไปสำหรับ Microsoft อย่างแน่นอน

อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้เป้าหมายนี้ประสบความสำเร็จได้ก็คงหนีไม่พ้นการที่นับรวมเอาอุปกรณ์จำพวก Internet of Things เข้าไปด้วยครับ เนื่องจากเชื่อได้ว่าอุปกรณ์จำพวกนี้น่าจะเลือกใช้ Windows 10 กันเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว แถมด้วยความสามารถที่ Windows Store ของ Windows 10 จะทำให้แอปพลิเคชันสามารถที่จะทำการรันข้ามแพลตฟอร์มได้อีกเรื่องนี้น่าจะทำให้ Microsoft ประสบความสำเร็จได้ไม่ยากครับ

อย่างไรก็ตามจากการประกาศในลักษณะแบบนี้นั้นทำให้เห็นได้ครับว่า Microsoft ได้ลงขันกับ Windows 10 ไปอย่างเต็มที่อย่างที่เราทราบกันดีว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นจะถูกนำไปใช้กับอุปกรณ์ทั้งหมดของบริษัทไม่ว่าจะเป็น PC Desktop, โน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน หรือแม้กระทั่ง Xbox งานนี้คงต้องติดตามดูกันต่อไปครับว่า Windows 10 นั้นจะทำให้ Microsoft สมหวังได้หรือไม่

ที่มา : neowin

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก