Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

จริงหรือนี่! ยอดรายรับของ Play Store มากกว่า App Store แล้ว

ถึงแม้ว่าจะมียอดผู้ใช้งานเครื่องมากกว่าแต่ทว่าทางด้านรายรับรวมของ Play Store ของทาง Google

ถึงแม้ว่าจะมียอดผู้ใช้งานเครื่องมากกว่าแต่ทว่าทางด้านรายรับรวมของ Play Store ของทาง Google นั้นทำยังไงก็เป็นเพียงแค่ผู้ตาม App Store ของทาง Apple มาอยู่ทุกปีครับ ทว่าจากการศึกษาใหม่ของทาง Digi-Capital พบว่าหากเรานับรวมรายได้จาก Store ที่เป็นของ Android แต่ไม่ใช่ Play Store รวมไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Store จากประเทศจีนแล้วหล่ะก็ รายได้รวมของ Android Store นั้นกลับมียอดสูงกว่า App Store ของทาง Apple เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

android-beats-ios 600 01

Advertisement

ในที่นี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า Android Store นั้นไม่ได้มีเฉพาะ Play Store ของทาง Google เท่านั้น ทว่าผู้ผลิตที่นำเอา Android ไปดัดแปลงใช้งานบนเครื่องของตัวเองอย่างเช่น Amazon แล้วสร้าง Store ของตัวเองขึ้นมาอย่างเช่น Amazon Store ก็จะมีรายได้ส่วนหนึ่งต้องส่งให้กับผู้ผลิตแอปเช่นเดียวกันครับ Store ต่างๆ เหล่านี้ยังรวมไปถึง Galaxy Store ของทาง Samsung และ Store อื่นๆ อีกมากมายจากประเทศจีนที่เป็น Android Store ครับ

ทาง Digi-Capital พบว่าหากเรารวมรายรับทั้งหมดของ Android Store ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นจะพบว่ารายรับโดยรวมของ Android Store ทั้งหมดสูงกว่า App Store ของทาง Apple เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ อย่างไรก็ตามหากนับแค่ Play Store ของทาง Google โดยตรงนั้นก็ต้องยอมรับครับว่ารายรับโดยรวมนั้นยังไม่สามารถที่จะทำได้สูงเท่า App Store ของ Apple ได้ครับ

app-store-download-volume-share 600 01

รายรับส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นมาของทางฝั่ง Android Store นั้นก็จะมาจาก Store ในประเทศจีนอย่างเช่น Baidu, Qihoo 360, Tencent, Wandoujia และ Android Store เล็กๆ อื่นๆ ในประเทศจีนครับ ทำให้เราเห็นได้ว่า Android นั้นได้รับความนิยมในจีนมากถึงแม้ว่าการซื้อแอปพลิเคชันส่วนใหญ่นั้นจะทำผ่าน Android Store อื่นๆ มากกว่าที่จะทำการซื้อผ่านทางตัว Play Store ของทาง Google เองครับ

app-store-download-volume-share 600 02

จากกราฟทางด้านบนจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยครับว่าถ้าพูดถึง Play Store ของทาง Google เองแล้ว ในปี 2014 นั้นจะยังคงสามารถทำรายรับรวมได้น้อยกว่า App Store ของทาง Apple แต่ถ้ารวมรายรับของ Android Store จีนและ Play Store ของทาง Google เองแล้วจะเห็นได้ว่าราบรับรวมในปี 2014 นั้นไปไกลกว่า App Store ของทาง Apple มากเลยทีเดียวครับ

app-store-download-volume-share 600 03

แต่สิ่งที่น่าเจ็บในนั้นก็ได้บังเกิดขึ้นด้วยครับ เพราะจากรายงานของ Digi-Capital นั้นพบว่ารายรับของ China Android Store นั้นกลับทำได้มากกว่า Play Store ของทาง Google เองมากกว่า 2 เท่าเลยทีเดียวครับ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าทาง Google นั้นจะดีใจดีหรือไม่ครับที่เมื่อรวมยอดของ Android Store จากประเทศจีนแล้วจะสามารถเอาชนะรายได้ของ App Store จาก Apple ไปได้อย่างงดงาม ทว่ารายรับของตัวเองนั้นกลับต้องมาแพ้ให้กับ Android Store ของผู้ผลิตเจ้าอื่นเขาเหมือนกันครับ

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android ที่ใช้แอพ Messenger ในการแชทเป็นหลักแล้วไม่ค่อยมีพื้นที่เพียงพอในการเก็บแอพต่างๆ มากนัก หรือใช้สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กรุ่นเก่า ตอนนี้เพื่อนๆ สามารถดาวน์โหลดใช้งาน Messenger Lite

Microsoft News

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft และ SwiftKey ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ได้บอกเอาไว้ครับว่าทาง Microsoft ได้ทำการเข้าซื้อทีมงาน SwiftKey ทีมงาน

Other News

เป็นเรื่องที่แข่งกันมาอย่างยาวนานครับกับยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน Play Store บน Android กับ App Store ของ iOS ที่ถึงแม้ว่า Play Store ของ Android จะเปิดตัวมาทีหลังนั้น

Other News

ใน Facebook ช่วงนี้ มีการแชร์ Link ของ GPLAYFC กันมากทีเดียว เพราะทางลิงค์หน้าเว็บ นี้บอกว่าเมื่อแชร์ลิงค์ไปให้เพื่อนๆ ครบทั้ง 15 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก