Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple Watch กลายเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดที่ทำให้แบตเตอรี่ของ iPhone 6 ร่วงลงเร็วอย่างกับอะไรดี

ตั้งแต่ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2014 ที่ผ่านมานั้น

ตั้งแต่ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2014 ที่ผ่านมานั้น ปัญหนึ่งที่ผู้ใช้ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นต่างบ่นกันมากก็คือเรื่องของระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ถึงแม้ว่าบน iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมีการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่มาแล้วแต่ทว่าในการใช้งานจริงนั้นก็ไม่สามารถทำได้นานมากเท่าไรครับ

iphone-6-plus 600

Advertisement

ด้วยความที่ Apple คงจะไม่อยากให้ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นมีความหนามากเท่าไรนัก ดังนั้นข้อจำกัดจึงมาเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่ที่ติดตั้งบน iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นครับ แน่นอนว่าผู้ใช้งาน iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นต่างก็บ่นกันสักพักแต่ก็ใช้งานกันจนชินไปเป็นที่เรียบร้อย ทว่าเมื่อ Apple Watch มาถึงและมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว การใช้งาน iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นก็เปลี่ยนไปครับ

เป็นที่ทราบกันว่า Apple Watch นั้นจะต้องทำการเชื่อมต่อกับ iPhone ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ iOS 8 ขึ้นไปเพื่อที่จะส่งข้อมูลต่างๆ ระหว่างกันได้ ซึ่งแน่นอนครับว่าการเชื่อมต่อนั้นย่อมทำให้เกิดการใช้งานแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ปัญหาคงจะไม่เกิดขึ้นถ้าไม่มีผู้ใช้ไปพบครับว่า การเชื่อมต่อระหว่าง iPhone 6 และ Apple Watch นั้นกลายเป็นสาเหตุที่แบตเตอรี่บน iPhone 6 หมดเร็วที่สุดครับ

apple watch batteries used on iphone-6-plus 600

จากภาพ(และอ้างอิงจากทาง MacRumors) จะเห็นได้อย่างชัดเจนครับว่าผู้ใช้งานบางส่วนนั้นพบเจอปัญหาเรื่องการใช้แบตเตอรี่ในการเชื่อมต่อระหว่าง iPhone (ไม่เฉพาะกับ iPhone 6 เท่านั้นแต่รุ่นอื่นๆ ก็มีปัญหาเช่นกัน) และ Apple Watch มาก ซึ่งการเชื่อมต่อนี้กลายมาเป็นสาเหตุหลักใหญ่ๆ ที่ทำให้แบตเตอรี่ของ iPhone นั้นลดลงอย่างรวดเร็วครับ

ทั้งนี้การแก้ไขด้วยตัวของผู้ใช้งานเอาในตอนนี้คงทำอะไรมากไม่ได้นอกเหนือไปจากการหยุดการเชื่อมต่อครับ ซึ่งถ้าตัดการเชื่อมต่อไปก็เหมือนกับว่า Apple Watch นั้นจะใช้งานได้ไม่เต็มที่ครับ คงต้องรอซอฟต์แวร์อัพเดทของทาง Apple มาช่วยเอาแล้วหล่ะครับตอนนี้ว่าจะสามารถแก้ไขอะไรได้มากหรือไม่ หากมีอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมาแจ้งให้ทราบกันต่อไปครับ

หมายเหตุ – ปัญหานี้ไม่ได้เกิดกับ Apple Watch เพียงอย่างเดียวเท่านั้นครับ เพราะจากการใช้งานส่วนตัวกับ Android Wear เองนั้นก็เจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน แต่เท่าที่ลองคุยกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ แล้วรู้สึกปัญหานี้ทางฝั่ง Android Wear จะเจอน้อยกว่า Apple Watch เยอะเลยครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

แนะนำสาย Apple Watch น่าซื้อมาสวมใส่ สวย โดนใจ อัปเดต 2023 Apple Watch เป็นหนึ่งในนาฬิกา Smart Watch ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันและมีประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังมี Accessories หรืออุปกรณ์เสริมมากมายให้เลือกซื้อมาใช้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น สายนาฬิกา, เคสปกป้องตัวเรือน, ฟิล์มกันรอย ฯลฯ ทีมงาน...

Tips & Tricks

แนะนำสาย สาย Apple Watch Series 7 สวมใส่สบาย ได้ทั้งวัน อัพเดท 2022 พูดถึง Apple Watch นั้น นอกจากประสิทธิภาพการทำงานที่ดี ดีไซน์สวยแล้ว เรื่องสายของ Apple Watch ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย วันนี้เราก็อยากจะมาแนะนำสาย Apple Watch ที่น่าใช้งานกัน...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ Apple Watch Series 7 vs 8 ใหม่กว่าคุ้มกว่าไหม ซื้อรุ่นไหนดี อัปเดต 2022 Apple Watch เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทวอทช์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใครที่ใช้งานผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากทาง Apple อยู่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, MacBook, iPad ฯลฯ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก