Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Gigabyte P55K โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งรุ่นใหม่ ดีไซน์เรียบหรู มาพร้อม Core i7 และ GTX 965M

ปกติแล้ว เครื่องโน๊ตบุ๊คสายตระกูลเกมนั้น อาจจะมีแนวการออกแบบที่ดูจะอวกาศหลุดโลกไปอยู่สักหน่อย เพื่อเอาใจคอเกม ที่ส่วนใหญ่(อาจ)จะชอบกัน แต่กับเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดของ Gigadbyte นี้

ปกติแล้ว เครื่องโน๊ตบุ๊คสายตระกูลเกมนั้น อาจจะมีแนวการออกแบบที่ดูจะอวกาศหลุดโลกไปอยู่สักหน่อย เพื่อเอาใจคอเกม ที่ส่วนใหญ่(อาจ)จะชอบกัน แต่กับเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดของ Gigadbyte นี้ ดูจะมีการออกแบบที่เรียบหรูมีสไตล์มากขึ้นกว่าเครื่องตระกูลเกมทั่วไป

csm_Gigabyte_P55K_front_wide_c3039a4149

Advertisement

กับรหัสรุ่นเครื่อง P55K ขนาด 15.6 นิ้ว มาพร้อมกับชิป Intel Core i7-4720HQ แบบ quad-core การ์ดจอ NVIDIA Maxwell GTX 965M พร้อมรองรับแรมได้สูงสุดที่ 16GB หน้าจอที่ให้มานั้นเป็นแบบด้านเพื่อลดแสงสะท้อน ความละเอียดแบบ Full HD 1920 x 1080 พิกเซล ให้ความหนาแน่นของพิกเซลอยู่ที่ 141 PPI ส่วนทางด้านของฮาร์ดดิสก์ให้มาที่ความจุ  1TB แบบ 7200 รอบต่อนาที หรือจะเลือกเป็นแบบ 2TB ก็ได้ แต่จะได้ความเร็วหมุนน้อยลงมาเป็น 5400 รอบต่อนาที ส่วนใครที่ต้องการความแรง ก็สามารถเพิ่มเติมฮาร์ดดิสก็แบบ SSD เพิ่มเติมเข้าไปได้อีกเช่นกัน โดยจะเป็นตัวเลือกเสริม เชื่อมต่อแบบ mSATA ความจุมีให้เลือก 128GB, 256GB และ 512GB

และใครที่ยังต้องการใช้งานไดรฟ์ DVD อยู่ เจ้าเครื่องตัวนี้ก็มีตัวเลือกเสริมรองรับด้วยเช่นกัน ส่วนการเชื่อมต่อนั้น ก็มี Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.0, Gigabit Ethernet, USB 3.0 สี่ช่อง, HDMI, VGA และช่องอ่านการ์ด SD ส่วนคีย์บอร์ดที่ให้มานั้น ก็จะเป็นขนาด full-sized มีแป้นตัวเลข และแสงไฟส่อง backlit

csm_Gigabyte_P55K_back_right_39684ba173

คาดว่าจะเปิดตัวออกจำหน่ายในเร็วๆนี้ พร้อมกันกับรุ่น P55W ที่จะมีการอัพเกรดความแรงของการ์ดจอเพิ่มขึ้นเป็น NVIDIA GTX 970M ราคาที่คาดว่าจะเปิดตัวออกมานั้น อยู่ที่ $1,250 (41,xxx บาท) มาพร้อมกับแรมขนาด 16GB, ฮาร์ดดิสก์ 1TB และไดรฟ์ DVD-RW

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

CONTENT

เกมมิ่งโน้ตบุ๊กในปัจจุบัน นอกเหนือจากความแรงของ CPU GPU และสเปคของหน้าจอแล้ว เทคโนโลยี AI ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญและใส่มาให้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะฝั่ง AMD ที่โปรโมตความสามารถของเทคโนโลยี AMD Ryzen AI มาตั้งแต่การเปิดตัวซีพียู AMD Ryzen™ 8000 series และยิ่งจัดหนักจัดเต็มขึ้นไปอีกกับ AMD Ryzen™ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก