Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เทคโนโลยี VR ไปอีกขั้น ทำระบบโรงภาพยนตร์เสมือนนั่งดูกับเพื่อนแบบระยะไกลพร้อมกัน

หลายคนน่าจะพอรู้จักกับแว่นตาระบบความจริงเสมือน Oculus กันไปบ้างแล้ว ซึ่งเทคโนโลยีของมันนั้น

หลายคนน่าจะพอรู้จักกับแว่นตาระบบความจริงเสมือน Oculus กันไปบ้างแล้ว ซึ่งเทคโนโลยีของมันนั้น สามารถที่จะนำเอาไปต่อยอดได้มากมายหลากหลายเลยทีเดียว จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการจะจำลองให้ผู้ใช้ เหมือนเข้าไปอยู่ในโลกของเกม แต่ล่าสุดนี้ก็มีแนวคิดใหม่มาทดลองใช้งานต่อยอดกันอีกแล้ว กับการรับชมภาพยนตร์ในโรงเสมือน พร้อมๆไปกับผู้ชมคนอื่น

 

Advertisement

Screen_Shot_2015-05-08_at_12.32.14_PM.0.0

 

 

โดยแนวคิดที่ว่านี้ ก็มีการทดลองกันอยู่ภายในบริษัทพัฒนาตัวอุปกรณ์กันอยู่ โดยที่ก็ยังไม่แน่ใจว่าสุดท้ายแล้ว แนวคิดนี้มันจะออกมาเป็นจริงหรือไม่ เมื่อไหร่ หรือถ้าหากมันไม่ค่อยดี ก็อาจจะไม่ได้เห็นกันออกมาให้ได้สัมผัสกันจริงๆก็เป็นได้ แต่ก็ถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจไม่น้อย ถ้าหากมันทำงานได้เป็นอย่างดี นั่นก็อาจหมายถึงการร่วมชมภาพยนตร์กับเพื่อน โดยที่ไม่จำเป็นต้องมาอยู่ที่เดียวกัน เพียงแค่ต่างคนใส่อุปกรณ์ความจริงเสมือนตัวนี้เข้าไป ก็เหมือนว่านั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ด้วยกันแล้ว ซึ่งการสื่อสารนั้น เราก็สามารถที่จะทำผ่านไมโครโฟนของตัวเครื่องได้

ถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจมากทีเดียว เพราะนี่อาจจะเป็นเทคโนโลยีที่สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลให้กับเราๆอีกครั้งเลยทีเดียว

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

Other News

สำหรับผู้ที่ได้สัมผัสกับการเข้าสู่โลก VR นั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะได้เข้าสู่ความสนุกในรูปแบบใหม่ของการใช้งานสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือเกมกัน

Other News

VR Headset ที่วางจำหน่ายออกมาในยุคนี้นอกจากจะให้ภาพที่สมจริงเหมือนหลุดเข้าไปข้างในแล้วแต่มันก็ยังมีข้อด้อยที่ยังแก้ไม่หายนั่นคืออุปกรณ์จำพวกนี้มีสายไฟสำหรับเชื่อมต่อกับ PC

Other News

ถึงแม้ว่าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันนั้นจะสามารถใช้งานได้ดีอยู่แล้วนั้น ทว่าทาง Oculus เองนั้นก็ไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อผู้ใช้ครับ ล่าสุดนั้นทาง Oculus ได้ออกมาทำการเปิดเผยว่าทางบริษัทกำลังพัฒนา focal surface display

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก