Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

G.Skill เปิดตัว DDR4 Memory Kit ขนาด 128 Gb

พูดถึงชื่อ G.Skill แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่อยู่ในวงการความแรงแล้ว G.Skil

พูดถึงชื่อ G.Skill แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่อยู่ในวงการความแรงแล้ว G.Skill นั้นมักจะเป็นชื่อของผู้ผลิตหน่วยความจำ(Ram) ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างเต็มเปี่ยม ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง G.Skill ได้ทำการเปิดตัว 128Gb DDR4 memory kit ความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 2800Mhz ออกมาครับ

RIPS4-black-8-600

Advertisement

แต่ละโมดูลของ G.Skill 128Gb DDR4 memory kit นี้จะประกอบไปด้วย Samsung IC ความหนาแน่นสูงที่ทำให้แต่ละโมดูลมีหน่วยความจำอยู่ถึง 16 Gb โดย G.Skill 128Gb DDR4 memory kit จะประกอบไปด้วยแผงหน่วยความจำทั้งหมด 8 แผง และเมื่อคุณติดตั้งทั้งหมดลงไปบนเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ท X99 แล้ว คุณก็จะได้ใช้หน่วยความจำความจุเต็มพิกัดครับ

G.Skill 128Gb DDR4 memory kit มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 2800 MHz(ความจริงความเร็วอยู่ที่ 1400 MHz แต่ด้วยความที่เป็น DDR4 ทำให้ความเร็วในการใช้งานจริงเพิ่มเป็น 2 เท่า) พร้อมด้วยค่าเวลา CL16-16-16-36 สนับสนุนการใช้ไฟเลี้ยงที่ 1.35 v ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของหน่วยความจำแบบ DDR4 ครับ

samsung-128GB-2800-c16-600

ในขณะที่หน่วยความจำ DDR4 แบบแต่ละโมดูลมีหน่วยความจำติดตั้ง 16 และ 32 GB ออกมาในตลาดได้สักพัก ทว่าหน่วยความจำเหล่านั้นก็มีราคาที่สูงมากและเหมาะสมกับการใช้ในตลาด Server มากกว่าที่จะซื้อมาใช้กันเท่าไปตามบ้านครับ แต่หลังจากที่ได้เห็น G.Skill เริ่มเปิดตัวหน่วยความจำขนาด 16 Gb ติดตั้งมาบนหนึ่งโมดูลแล้ว เชื่อได้ว่าอีกไม่นานนักเราคงได้เห็นเกมราคา พร้อมด้วยชุด kit แบบ 2×16 Gb(รวมเป็น 32 Gb) ออกมามากขึ้นในระดับราคาที่ผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆ ท่านๆ สามารถหาซื้อมาใช้ได้ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC News

ชิป CPU ตัวแรงสุดของโลกจาก AMD ที่เราเห็นกันไปแล้วในชื่อ AMD Ryzen 5000 ก็ต้องจับคู่ทำงานกับแรมที่แรงสุด ๆ ด้วยเช่นกัน ล่าสุด G.Skill ก็มีของใหม่ออกมาตอบโจทย์กันแล้ว ด้วยรุ่น Trident Z Neo DD4 ปรับแต่งมาเพื่อชิปของ AMD โดยเฉพาะ

Gaming Gear

G.SKILL International Enterprise Co. , Ltd. ผู้ผลิตหน่วยความจำประสิทธิภาพสูงและอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเล่นเกมชั้นนำของโลกประกาศเปิดตัวชุดอัปเกรด Crystal Crown Keycap ซึ่งมีการออกแบบสองชั้นพร้อมครึ่งล่างที่โปร่งใสเต็มที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความสว่างของแบ็คไลท์ LED หรือ RGB ของคีย์บอร์ดเชิงกล เข้ากันได้กับสวิตช์ปุ่มกดที่มีก้านสไตล์ MX รูปกากบาทและออกแบบด้วยตัวอักษรแบบอักษรที่คัดสรรมาอย่างดีเพื่อความชัดเจนสูงชุดปุ่มกด Crystal Crown ช่วยยกระดับประสบการณ์และความรู้สึกของคีย์บอร์ดเชิงกลระดับมืออาชีพ Advertisement วิดีโอตัวอย่างผลิตภัณฑ์:...

PR-News

G.SKILL เปิดตัวของแรงแรม DDR4 ความจุสูง แค่ค่า CL ต่ำ ด้วยสเปค DDR4-3600 CL14-15-15-35 ใน การกำหนดค่า 64GB (16GBx4) และ 32GB (16GBx2) ใต้ชื่อ Trident Z Neo, Trident Z Royal,...

How to

แรมในปัจจุบันถือว่าพัฒนาขึ้นมามาก จาก DDR จนมาถึง DDR4 ในปัจจุบันทั้งความเร็วและความจุก็พัฒนาขึ้นมาแบบก้าวกระโดด แต่อีกสิ่งหนึ่งที่พัฒนาขึ้นมาควบคู่กับสเปคเลยก็คือความสวยงาม แรมในยุคก่อนคงมีแค่แผงวงจรกับชิปไอซี มีฮีทซิงค์บ้าง แต่ปัจจุบันนอกจากฮีทซิงค์ช่วยระบายความร้อนแบบธรรมดา ก็ยังมีแบบที่เน้นความสวยงามเหมือนวัตถุล้ำค่า หรือแม้กระทั่งไฟ RGB ที่เหมือนมงกุฎที่เพิ่มความสวยงาม อย่างแรมที่ทีมงานมารีวิวในวันนี้บอกเลยว่าโคตรรรรสวยด้วย G.SKILL Trident Z Royal Advertisement G.SKILL Trident Z Royal...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก