Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

รวม 9 ประเด็นคำถาม-คำตอบยอดฮิตที่ผู้ใช้ Steam ควรจะรับทราบเอาไว้

เชื่อว่าเกมเมอร์ในปัจจุบันทุกคนคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก Steam และก็มีหลายๆคนทราบว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้างแต่ก็มีอีกหลายๆคนเช่นกันที่ยังมีความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับ Steam อยู่ ดังนั้นทางเว็บไซต์ Kotaku จึงได้รวบรวมคำถามยอดฮิตที่เกี่ยวกับ Steam พร้อมกับคำอธิบายเพื่อให้เข้าใจตรงกัน 9 คำถามด้วยกัน

เชื่อว่าเกมเมอร์ในปัจจุบันทุกคนคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก Steam และก็มีหลายๆคนทราบว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้างแต่ก็มีอีกหลายๆคนเช่นกันที่ยังมีความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับ Steam อยู่ ดังนั้นทางเว็บไซต์ Kotaku จึงได้รวบรวมคำถามยอดฮิตที่เกี่ยวกับ Steam พร้อมกับคำอธิบายเพื่อให้เข้าใจตรงกัน 9 คำถามด้วยกัน

1242276015260110695

Advertisement

 

Steam Webhelper คืออะไร?

1242276015365232231

Steam Webhelper ตัวนี้จะทำงานพร้อมกับการเปิดใช้ Steam ซึ่งก็มีผู้ใช้หลายๆคนบ่นกันว่ามันกินเนื้อที่เยอะและไม่มีประโยชน์อันใดเลยแต่ทว่าสรรพคุณของมันนั้นคือช่วยไม่ให้ Web Browser ที่เปิดระหว่างใช้ Steam อยู่เกิดอาการค้างเติ่งซึ่งมันจะได้ไม่เสียเวลากด ctrl+alt+del เพื่อปิดโปรแกรมให้เสียเวลานั่นเองครับ

 

ทำไม Youtube ทำงานร่วมกับ Steam ไม่ได้?

1242276015415942503

อีกหนึ่งคำถามยอดฮิตเช่นกันซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Google กับ YouTube มีการอัพเดท API (Application Program Interface) อย่างต่อเนื่องแต่ทาง Valve นั้นไม่ได้มีการอัพเดทบ่อยครั้งจึงทำให้ไม่สามารถ Link ไปหากันได้ครับ

 

การจำกัดโซนพื้นที่ผู้ใช้ที่ส่งของขวัญ/ซื้อเกมข้ามโซน

เมื่อไม่นานมานี้ Steam ก็ได้มีการจำกัดการส่งของขวัญข้ามโซนหรือข้ามทวีปแล้วซึ่งทำให้เหล่าพ่อค้าหัวใสทั้งหลายหน้าซีดไปตามๆกัน การที่ Steam ทำเช่นนี้ก็เพราะมีผู้เล่นหลายๆคนได้ใช้ช่องโหว่ของระบบการส่งของขวัญเพื่อซื้อเกมนอกโซนของตนเนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่าโซนของตัวเองซึ่งเป็นการใช้ที่ผิดประเภทแต่อย่างไรก็ตามการจำกัดโซนจะมีผลกับประเทศที่มีราคาเกมต่ำกว่าปกติเท่านั้น

 

Steam กับระบบ DRM ?

1242276015853473383

ตอนนี้เกมที่มีระบบ DRM บน Steam ได้มีการวางจำหน่ายไปแล้วแต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าถ้าไปเล่นบนคอมเครื่องอื่นแล้วจะเล่นไม่ได้โดยผู้เล่นต้องใช้ Account ของตนเองเพื่อเข้าเล่นเกมเท่านั้นและในส่วนของเงื่อนไขต่างๆเกี่ยวระบบ DRM นั้นสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

 

เล่นเกมในโหมด Offline มีวิธีการอย่างไรบ้าง?

1242276015919582311

ถ้าหากผู้ใช้ต้องการเล่นเกมในโหมด Offline บน Steam ก็สามารถทำได้โดยมีขั้นตอนวิธีการดังนี้

  1. เข้า Steam ตามปกติและก่อน Login ให้ติ๊กในช่องจดจำรหัสผ่านเอาไว้
  2. ทำการตรวจสอบว่าเกมที่ต้องการเล่นได้อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดหรือไม่โดยสามารถตรวจสอบได้ที่แถบ Library
  3. เข้าเกมที่ต้องการและตรวจสอบอีกครั้งว่าตัวเกมมีการปรับปรุงอัพเดทแล้วจากนั้นจึงค่อยออกจากเกมเพื่อกลับไปสู่หน้า Steam
  4. ไปที่ Steam > Setting และเอาเครื่องหมายถูกออกที่คำว่า Don’t save account credentials on this computer (ไม่บันทึกข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์เครื่องนี้) แล้วกดตกลง
  5. ไปที่ Steam > Go Offline
  6. คลิก Restart in Offline Mode เพื่อทำการรีสตาร์ท Steam ในโหมด Offline

 

ถ้าหากถูก Ban ในเกมของ Valve จะต้องทำอย่างไร?

ปัญหานี้จะขึ้นอยู่กับผู้พัฒนาของเกมนั้นๆว่ามีเงื่อนไขอย่างไรโดยแต่ละเกมจะมีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน

 

ถ้าโดนแบนจากเกมนอกเครือของ Valve จะส่งผลต่อเกมอื่นได้หรือไม่?

ถ้าเกมของผู้เล่นอยู่นอกเหนือในเครือของ Valve จะไม่ส่งผลกระทบต่อเกมอื่นได้รวมถึงเกมภาคต่อของเกมที่ผู้เล่นถูกแบน (เช่นโดนแบนในเกม COD:MW2 แต่ไม่ส่งผลอะไรในเกม COD:MW3)

 

Steam Down เกิดจากอะไร?

1242276016024031591

สาเหตุที่เกิดอาการ Steam Down นั้นเกิดจากการปิดปรับปรุงซึ่งจะทำในทุกวันอังคารโดยมีระยะเวลาไม่เกิน 10 นาที

 

จะสามารถดึง Chat Logs เก่าๆกลับมาได้หรือไม่?

ผู้ใช้ Steam ไม่สามารถทำได้ครับ

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นคำถามที่ถูกถามกันบ่อยๆซึ่งก็ได้คำตอบกันไปแล้วแต่ถ้าหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถเข้าไปติดต่อได้ที่ Steam Support ครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก