Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba Qosmio F60 [แรงดีบางด้วย]

software

Advertisement

test

nbs software

clip_image067

โปรแกรมที่น่าสนใจอีกตัวก็คือ โปรแกรม flash Bios ซึ่งสามารถเลือกได้นะครับ ว่าจะ flash จากไหน

clip_image074[4]

โปรแกรมตรวจสอบสเปกเครื่องและสุขภาพของเครื่อง

clip_image075[4]clip_image076[4]

โปรแกรมกล้อง Webcam ของ Toshiba Qosmio F60 ทั้งใส่กรอบรูป รวมถึงบันทึกภาพเคลื่อนไหวครับ

clip_image078[4]

โปรแกรม TOSHIBA Assist เป็นโปรแกรมสำหรับปรับตั้งค่าต่างๆ ในเครื่อง เช่น การเชื่อมต่อ ระบบความปลอดภัย? รวมถึงการตั้งค่าอื่นๆ

clip_image080[4]

Toshiba ConfigFree ใช้สำหรับควบคุมการจัดการ การเชื่อมต่อต่างๆ เช่น WiFi, LAN, Bluetooth ตั้งแต่เปิด/ปิดการเชื่อมต่อ ไปจนถึงการสร้างเป็น Pro File ได้ด้วย

clip_image082[4]

โปรแกรมใหม่อีกตัวที่มาในซีรีส์ใหม่จาก Toshiba นั้น ก็คือฟังก์ชันประหยัดพลังงาน เมื่อกดปุ่มที่เป็นสัญลักษณ์ของโปรแกรม โปรแกรมก็จะจัดการปรับแต่งเครื่องให้เราอัตโนมัติ เช่น ลดความสว่างหน้าจอลง ปิดฟังก์ชันบางอย่างที่ไม่จำเป็น โดยจะแสดงผลออกมาเป็นกราฟเลยทีเดียว ว่าประหยัดพลังงานไปเท่าไรแล้ว ซึ่งถือว่าเหมาะมากในปัจจุบันนี้

clip_image084[4]

PC Health Monitor โปรแกรมตรวจสอบสภาวะแวดล้อมของเครื่องว่าทุกอย่างเป็นอย่างไรบ้าง ทั้งอุณหภูมิ ความเร็วของพัดลมระบายความร้อน หรือแม้กระทั่งกำลังไฟก็มีบอกมาอย่างชัดเจน

clip_image086[4]

โปรแกรมหนึ่งที่มีประโยชน์และน่าสนใจมากๆ คือ โปรแกรม HDD Protection สำหรับป้องกันข้อมูลในฮาร์ดดิสก์จากการสั่นสะเทือน โดยจะมีการเตือนเมื่อเครื่องขยับหรือสั่น เพื่อไม่ให้ข้อมูลภายในฮาร์ดดิสก์เกิดความเสียหายครับ โดยสามารถสั่งให้โชว์ภาพจำลอง 3D การขยับของฮาร์ดดิสก์ได้ด้วยครับ อีกทั้งเมื่อเครื่องมีการสั่นสะเทือน ยังมีข้อความบอกเตือนด้วยครับ

clip_image087[4]

HWSetup อีกหนึ่งโปรแกรมอำนวยความสะดวกจาก Toshiba กับการ Setup Bios ง่ายๆ แม้มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้

clip_image089[4]

โปรแกรมที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนกระดานสำหรับเขียนข้อความบันทึกช่วยจำต่างๆ ยิ่งจอภาพเป็นแบบ Multi-Touch Screen ด้วยยิ่งใช้งานสนุกไปใหญ่

os

clip_image095[4]

ในเครื่อง Toshiba Qosmio F60 ได้ติดตั้ง Windows 7 Home Premium แบบลิขสิทธิ์แท้มาให้ด้วย

clip_image097[4]

คะแนนที่ได้จาก Windows Experience? ถือว่าค่อนข้างแรงเลยทีเดียวครับ

clip_image099[4]

clip_image101[4]

clip_image103[4]

Toshiba Qosmio F60 มาพร้อมซีพียูสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง Core i5 โดยมาในรุ่น Core i5 520M ความเร็ว 2.4 GHz ระบบแคชแบบ L3 ที่ 3 MB พร้อมฟังก์ชันที่ถอดมาจาก Core i7 อย่าง Turbo Boost ที่สามารถทำงานได้ความเร็วสูงสุดที่ 2.93 GHz มีจำนวน Core เดิมๆ ที่ 2 Core พร้อม Hyper Threading ทำให้สามารถทำงานพร้อมกันได้ทั้ง 4 Threads

clip_image105[4]

clip_image107[4]

แรมตามสเปกนั้นมีความจุ 4 GB แบบ DDR3

clip_image109[4]

clip_image111[4]

การ์ดจอระดับกลางๆ ที่แรงพออย่าง GT330M นอกจากชมภาพยนตร์ HD ได้สบายๆ แล้ว ยังเล่นเกมได้ดีอีกด้วย (แต่ไหนๆ ก็เป็นถึงซีรีส์ Toshiba Qosmio น่าจะให้รุนแรงกว่านี้สักหน่อย)

clip_image113[4]

clip_image115[4]

ไดรฟ์รองรับมาตรฐาน Drive DVD-RW ทั่วๆ ไป และยังสามารถอ่านเขียนแผ่น Blu-ray ได้ด้วย

pageview

การทดสอบในส่วนของ Resolution ว่ารองรับความละเอียดสูงสุดเท่าไร และในส่วนของ Page view ว่าสามารถแสดงผลหน้า web ได้ขนาดไหน

clip_image117[4]

Resolution รองรับได้ที่ 1366 * 768 เป็นความละเอียดใหม่ที่กำลังจะเป็นมาตรฐานในจอภาพรุ่นใหม่ๆ แต่ด้วยจอภาพขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว น่าจะให้ความละเอียดมากกว่านี้สักหน่อย

clip_image119[4]

clip_image121[4]

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Other News

นอกเหนือไปจาก Apple ที่มีข่าวออกมาว่ามีการพัฒนารถยนต์(หรืออย่างน้อยก็อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์) ออกมาเรื่อยๆ นั้น ทางคู่แข่งอย่าง Samsung เองก็ไม่อยู่เฉยเหมือนกันครับ โดยล่าสุดนั้นได้มีรายงานเผยออกมาว่า Samsung

Other News

All-in-one PC ในตอนนี้กำลังได้รับความนิยมด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ราคาไม่แพงและครอบคลุมการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย โดยตอนนี้ Acer ส่ง All-in-one PC รุ่นใหม่ในชื่อ Acer Z3-605 ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ให้ดีขึ้นพร้อมลำโพงคู่คุณภาพขนาด 3 วัตต์ จาก Harman/Kardon เพื่อคุณภาพเสียงที่ดียิ่งกว่าเดิมพร้อมระบบปรับแต่งเสียงจาก Dolby Home Theater V4 เพื่อผู้ที่รักการดูหนังฟังเพลงและเล่นเกมได้รับอรรถรสที่ดีอย่างเต็มอิ่ม เหตุผลที่ทาง...

Notebook Review

  Advertisement โปรแกรม Super PI ใช้วิธีการคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง/เส้นผ่านศูนย์กลาง ซึ่งจะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ ดังนั้น เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้หยุด โปรแกรม Super PI จะกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1 ล้านตำแหน่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก