Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba Qosmio F60 [แรงดีบางด้วย]

clip_image022[4]

Advertisement

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

clip_image023[4]

ใต้เครื่องจะมีส่วนที่เปิดได้อยู่ 3 ส่วน (รวมแบตเตอรี่)

clip_image024[4]

clip_image025[4]

ช่องระบายความร้อนของ Toshiba Qosmio F60 มีมากมาย น่าจะช่วยระบายความร้อนได้ดี

clip_image026[4]

ช่องระบายความร้อนมีขนาดใหญ่พอสมควร พัดลมแรงพอสมควร มีเสียงดังบ้าง มีความร้อนบริเวณนี้สูงพอสมควร

clip_image028[4]

ส่วนนี้ถ้าหากเราสามารถจะเปิดฝาปิดเครื่องภายในได้ ก็จะเปิดให้ดูว่าไส้ในเป็นยังไง มีระบบหรืออุปกรณ์อะไรบ้างครับ

clip_image029[4]

เมื่อเปิดออกมาแล้วจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ฮาร์ดดิสก์ และในส่วนของแรม

clip_image030[4]

แรมติดตั้งมาให้แล้วทั้ง 2 แถวเต็มที่

clip_image032[4].

clip_image033[4]

clip_image034[4]

clip_image035[4]

ขนาดของคีย์บอร์ด Toshiba Qosmio F60 จัดได้ว่าใหญ่ทั้งคีย์บอร์ดและปุ่มคีย์ต่างๆ ช่วยให้สามารถใช้งานได้สะดวก มีขอบด้านข้างปุ่มเพื่อบอกตำแหน่งชัดเจนพอสมควร ไม่ได้ติดกันเป็นแพเสียทีเดียว ตรงขอบปุ่มสีดำตัวอักษรสีขาวก็สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน สามารถสั่งงานได้อย่างดี ปุ่มไม่นุ่มหรือแข็งจนเกินไปนัก

clip_image036[4]

clip_image037[4]

ปุ่ม FN พื้นฐานก็ยังครบครันไม่ขาดตกบกพร่อง รวมถึง Num Pad ด้วย

clip_image038[4]

ปุ่มเปิดเครื่องด้านซ้ายขนาดใหญ่สะดุดตาไม่น้อย

clip_image039[4]

ปุ่ม Control พิเศษบริเวณเหนือคีย์บอร์ดด้านขวาเป็นปุ่มแบบสัมผัสทั้งหมด ขนาดไม่ใหญ่เท่าไรนัก เมื่อกดใช้งานแล้ว ก็จะมีไฟติดหรือดับเพื่อบอกสถานะการทำงาน ซึ่งเริ่มด้วยปุ่ม Eco mode เพื่อเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน, เปิด/ปิด WiFi, ปุ่ม Backup ต่อมาก็จะเป็นปุ่มควบคุมมัลติมีเดียเล่น/หยุด, ปิด/เปิดเสียง และเพิ่ม/ลดเสียง

clip_image040[4]

clip_image041[4]

Touchpad จะมีพื้นผิวแตกต่างจากพื้นโดยรอบด้วยพื้นผิวที่สากกว่า รู้สึกถึงการสัมผัสได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีการพิมพ์ลายเช่นเดียวกับที่พักมือ ส่วนขนาดไม่ใหญ่มากเท่าไร เมื่อเทียบกับขนาดเครื่อง บริเวณด้านบนจะมี Led แสดงการเปิด/ปิด โดยมีปุ่มสั่งงานปิด/เปิด Touchpad จะอยู่ด้านบน ปุ่มเมาส์ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไปนัก

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Other News

นอกเหนือไปจาก Apple ที่มีข่าวออกมาว่ามีการพัฒนารถยนต์(หรืออย่างน้อยก็อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์) ออกมาเรื่อยๆ นั้น ทางคู่แข่งอย่าง Samsung เองก็ไม่อยู่เฉยเหมือนกันครับ โดยล่าสุดนั้นได้มีรายงานเผยออกมาว่า Samsung

Other News

All-in-one PC ในตอนนี้กำลังได้รับความนิยมด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ราคาไม่แพงและครอบคลุมการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย โดยตอนนี้ Acer ส่ง All-in-one PC รุ่นใหม่ในชื่อ Acer Z3-605 ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ให้ดีขึ้นพร้อมลำโพงคู่คุณภาพขนาด 3 วัตต์ จาก Harman/Kardon เพื่อคุณภาพเสียงที่ดียิ่งกว่าเดิมพร้อมระบบปรับแต่งเสียงจาก Dolby Home Theater V4 เพื่อผู้ที่รักการดูหนังฟังเพลงและเล่นเกมได้รับอรรถรสที่ดีอย่างเต็มอิ่ม เหตุผลที่ทาง...

Notebook Review

  Advertisement มาเปิดฝาดูด้านในกันบ้าง จะเจอเพียงอุปกรณ์บางอย่างที่สามารถอัปเกรดได้เอง โดยจะเป็นฮาร์ดดิสก์ 2 ลูกที่ติดตั้งมาให้แล้ว 1 TB (500 GB 7200 RPM x 2) เหนือฮาร์ดดิสก์ขึ้นไปจะเจอกับแรม 2 แผง แผงละ 4 GB DDR3 รวมทั้งหมดเป็น 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก