Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba Qosmio F60 [แรงดีบางด้วย]

specification

spec2

Advertisement

Toshiba ส่ง Qosmio มาให้ NBS ทดสอบกันอีกครั้ง ด้วยซีรีส์ที่ได้ชื่อว่าออกแบบมาเพื่อคอเกมและคอมัลติมีเดีย?? โดยเฉพาะในรุ่นใหม่นี้ที่มีชื่อว่า Qosmio F60 ซึ่งจะแตกต่างจาก Qosmio ในรุ่นก่อนๆ ไปบ้าง เพราะเครื่องจะมีน้ำหนักเบาลงและบางขึ้น เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่ชอบอะไรแบบบางๆ แต่ก็ต้องตัดฟังก์ชันบางอย่างออกไป เช่น ลำโพงที่เป็นเพียง Stereo และสเปกของเครื่องที่ไม่สูงมากนัก แต่จอภาพยังดูใหญ่โตไม่แพ้จากเดิมด้วยขนาด 15.6 นิ้ว เล่นเกมก็สะใจ ดูหนังก็เต็มตา

กับสเปกใหม่ทั้งซีพียู i5-520M ตัวแรงที่มีความเร็วสูงถึง 2.40GHz มีทั้ง Hyper Threading และ Turbo Boost ที่สามารถพาเจ้า i5-520M นี้ไปได้ถึง 2.93GHz ส่วนการ์ดจอรุ่นระดับกลางๆ เล่นเกมได้ไม่เบา NVIDIA? GeForce? GT330M แรมขนาด 4 GB แบบ DDR3 เต็มที่ทั้งความจุและความเร็ว ฮาร์ดดิสก์ก็มาแบบเต็มที่ถึง 640 GB พร้อมรองรับฟังก์ชันป้องกันข้อมูลจากการสั่นสะเทือนด้วย พอร์ตการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบครันทั้ง HDMI, พอร์ต ESata โอนถ่ายข้อมูลที่เร็วกว่า USB 2.0 มีติดเครื่องไว้ไม่ผิดหวัง และที่ขาดเสียมิได้ก็คงเป็นลำโพงจาก Harman/Kardon ที่ให้คุณภาพของเสียงที่ดีมากกว่าลำโพงไก่กาทั่วไป

clip_image003[4]

Adapter ขนาดใหญ่โตเอาเรื่อง

clip_image005[4]

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

clip_image006[4]

clip_image007[4]

clip_image008[6]

Toshiba Qosmio F60 นี้จะออกแบบแตกต่างไปจาก Qosmio รุ่นเก่าๆ โดยจะเน้นความบางเบาและเรียบคมมากขึ้น ต่างจากเดิมที่หนักและหนา แต่ยังใช้โทนสีแดงสดแบบใน X300 เพียงแต่ไม่มีลายเท่านั้น แม้จะบางและเบาลงไป แต่ขนาดตัวเครื่องก็ยังถือว่าใหญ่และหนักอยู่พอสมควร โดยวัสดุจะเน้นความเงางาม รวมทั้งเล่นโทนสีดำแดงและสีแดงสดบริเวณหลังจอภาพ

clip_image009[7]

clip_image010[4]

บริเวณหลังจอภาพจะเป็นผิวมันเงาสวยงามเช่นเคย แต่ก็เป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายเช่นกัน

clip_image011[4]

ที่พักมือจะเป็นพลาสติกมันเงาทั้งหมด พร้อมกับมีการพิมพ์ลาย

clip_image012[4]

จอภาพของ Toshiba Qosmio F60 มีขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว แบบ 16:9 ขนาดใหญ่สะใจ (แต่ความละเอียดของจอภาพจะน้อยไปนิดเพียง 720p เท่านั้น) เป็นจอภาพแบบกระจก มีความคมชัดสูง

clip_image013[4]

clip_image014[4]

แกนบานพับของจอภาพเป็นแกนยาวจากซ้ายจรดขวา มีความแข็งแรงมากจนต้องใช้แรงมากพอสมควรในการเปิดจอภาพขึ้นมา

clip_image015[4]

clip_image016[4]

ขอบของเครื่องกับจอภาพปิดลงมาสนิท ทำให้สามารถรับแรงอัดได้ดี

clip_image017[4]

ความหนาของจอภาพก็ไม่ได้หนาไปกว่าจอภาพทั่วไปนัก

clip_image018[4]

กางจอภาพจนสุดได้ประมาณ 135 องศา

clip_image019[4]

เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 ใหญ่กว่ามากเอาเรื่องเลยทีเดียว

clip_image020[4]

จัดได้ว่าหนากว่าเล็กน้อยเท่านั้น

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

นอกเหนือไปจาก Apple ที่มีข่าวออกมาว่ามีการพัฒนารถยนต์(หรืออย่างน้อยก็อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์) ออกมาเรื่อยๆ นั้น ทางคู่แข่งอย่าง Samsung เองก็ไม่อยู่เฉยเหมือนกันครับ โดยล่าสุดนั้นได้มีรายงานเผยออกมาว่า Samsung

Other News

All-in-one PC ในตอนนี้กำลังได้รับความนิยมด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ราคาไม่แพงและครอบคลุมการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย โดยตอนนี้ Acer ส่ง All-in-one PC รุ่นใหม่ในชื่อ Acer Z3-605 ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ให้ดีขึ้นพร้อมลำโพงคู่คุณภาพขนาด 3 วัตต์ จาก Harman/Kardon เพื่อคุณภาพเสียงที่ดียิ่งกว่าเดิมพร้อมระบบปรับแต่งเสียงจาก Dolby Home Theater V4 เพื่อผู้ที่รักการดูหนังฟังเพลงและเล่นเกมได้รับอรรถรสที่ดีอย่างเต็มอิ่ม เหตุผลที่ทาง...

Notebook Review

  Advertisement เมื่อการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการ์ดจอเทพตัวใหม่อย่าง GTX 560M ก็มีหลาย ๆ ค่ายที่เปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมไม่ว่าจะเป็น MSI ASUS และอีกหนึ่งค่ายที่เปิดตัวไวไม่แพ้กัน แถมตอนนี้ยังจัดจำหน่ายแล้วด้วยกับ Toshiba Qosmio X770 ซีรีส์คอเกมอันเก่าแก่จาก Toshiba ด้วยสเปกระดับเทพในราคาไม่ไกลเกินเอื้อม Toshiba Qosmio X770 ตัวใหม่นี้ได้ยกเครื่องใหม่หมดทั้งสเปกและรูปแบบหน้าตาด้วยจอภาพขนาด 17.3 นิ้ว...

Notebook Review

มายกระดับ Netbook อีกครั้งด้วยความแตกต่างตามสไตล์ Toshiba ไม่เหมือนใครใน NB520

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก