Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

รื้อเครื่อง ASUS ROG GL552 เกมมิ่งตัวคุ้ม ว่ามีพัดลมกี่ตัว อัพแรม , SSD หรืออะไรได้ ยากหรือเปล่า!!

ต่อเนื่องกันไปหลักจากที่กระแส ASUS ROG GL552 มาดีมากๆ โดยในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC

ต่อเนื่องกันไปหลักจากที่กระแส ASUS ROG GL552 มาดีมากๆ โดยในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมข้อมูลการ รื้อเครื่อง ASUS ROG GL552 เกมมิ่งตัวคุ้ม ว่ามีพัดลมกี่ตัว อัพแรม , SSD หรืออะไรได้ ยากหรือเปล่า!! จากเว็บไซด์ laptopmedia มาให้ได้ดูกัน และเพื่อไม่ให้ไปเป็นการเสียเวลามาดูกันเลยดีกว่า

 

Advertisement

031

รื้อเครื่อง ASUS ROG GL552

สำหรับ ASUS ROG GL552 ในการรื้อเครื่องนั้นจะมีด้วยกัน 3 ขั้นตอน โดยขั้นตอนแรกจะเป็นการอัพเกรดพื้นฐานที่ถูกสกรู 2 ตัวยึกอยู่ใต้ฝาหลังของตัวเครื่องครับ ซึ่งจุดตรงนี้จะสามารถอัพเกรด แรมได้สูงสุด 2แผง , เปลี่ยน SSD/HDD ปกติได้และสามารถใส่ M.2 NGFF SSD slot ได้อีกด้วยนะ

DSC05984
 DSC05979DSC05982

ถ้าอยากจะ Advance เข้ามาหน่อยโดยทำการรื้อเครื่องเลยก็ต้องเอาเจ้า keyboard ออกกันแล้วละครับ โดยขั้นตอนนี้ต้องใช้ประสบการณ์และความระมัดระวังค่อนข้างสูงทีเดียวเชียว ซึ่งเมื่อรื้อเครื่องแล้วจะพบว่าเจ้า ใช้พัดลมเพียงตัวเดียวเท่านั้น

DSC05968

DSC05975

DSC05973

DSC05969

ขั้นต่อมามาดู PCB ในส่วนของ Mainboard กันครับ ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าสามารถรื้อออกมาทำความสะอาดได้ง่ายทีเดียว แต่ข้อสังเกตก็คือในเรื่องของชุดระบายความร้อนที่มีพัดลมเพียงตัวเดียวเท่านั้น ถือว่าน้อยไปหน่อยสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คนะครับ แต่อย่างไรก็ดีก็ต้องรอดูกันในรีวิวต่อไปแล้วละครับว่าพัดลมตัวเดียวที่ว่านี้จะทำออกมาได้ดีแค่ไหน

DSC05967

DSC05965

สรุป ASUS ROG GL552 สามารถอัพเกรด SSD แบบ M.2 NGFF ได้ในทันที รวมไปถึงแรมก็สามารถอัพเกรดได้สูงสุด 2 แผง และสามารถเปลี่ยน SSD/HDD ขนาด 2.5 นิ้วได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา : laptopmedia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

Buyer's Guide

สำหรับมนุษย์ออฟฟิศผู้รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจอยากได้โน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้พกไปทำงานและกลับมาเล่นเกมได้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 50000 บาท ณ ตอนนี้นับว่าน่าซื้อมาใช้มาก ทั้งประสิทธิภาพแรงพอจะเล่นเกมชั้นนำบนจอความละเอียด 1080~1440p ได้ดีแล้ว ในฐานะโน๊ตบุ๊คก็มีลูกเล่นอื่นๆ เสริมเข้ามาให้ใช้ด้วย ไม่ว่าจะต่อหน้าจอ USB-C ได้หรืออาจเป็นแบบ Full Function ชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้ เวลาหยิบติดตัวไปธุระก็พกอะแดปเตอร์ GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก