Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สำรวจ 90% ของเครื่องรูดบัตรทั้งหมดยังคงใช้รหัสผ่านติดตัวเครื่องเดิม จัดว่าเป็นจุดอ่อนที่ร้ายแรง

สำหรับเครื่องรูดหรืออ่านบัตรเครดิตในร้านค้าที่เราไปซื้อของนั้น โดยปกติแล้วก็จะมีการใส่รหัสผ่านเอาไว้ในตัวเครื่องด้วยเช่นกัน สำหรับการป้องกันบุคคลอื่นมาเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ภายในเครื่อง

สำหรับเครื่องรูดหรืออ่านบัตรเครดิตในร้านค้าที่เราไปซื้อของนั้น โดยปกติแล้วก็จะมีการใส่รหัสผ่านเอาไว้ในตัวเครื่องด้วยเช่นกัน สำหรับการป้องกันบุคคลอื่นมาเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ภายในเครื่อง

20719-17cde0c4_439_300

Advertisement

แต่จากการสำรวจข้อมูลล่าสุดของ Trustwave ได้พบว่า กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของเครื่องทั้งหมดตามร้านค้าใหญ่ๆ ยังคงใช้รหัสผ่านเดิมที่มีติดมากับตัวเครื่องอยู่ ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนในการที่จะแอบเข้าเครื่องเพื่อเอาข้อมูลทีเดียว

รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าหากใครที่มีเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ร้านของตัวเอง ก็แนะนำว่าให้ทำการเปลี่ยนแปลงรหัสเข้าตัวเครื่องกันสักหน่อยเพื่อความปลอดภัยที่กันไว้ดีกว่าแก้นะ

ที่มา: Next Power Up

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

หลายคนเลือกผ่อนโน๊ตบุ๊คเพราะไม่อยากลงเงินก้อนไป แต่เราจะทำยังไงได้บ้าง? มาดูกันได้เลย นอกจากวิธีลงเงินก้อนซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่องแล้ว ก็มีวิธียอดนิยมอย่างการผ่อนโน๊ตบุ๊คที่ค่อยๆ ผ่อนจ่ายค่าเครื่องไปทีละเดือนจนหมดก็ได้ ซึ่งหลายๆ คนที่ทำงานแล้วมีเงินเดือนเข้าทุกเดือนก็เลือกใช้กัน เพราะแค่เพิ่มค่าใช้จ่ายรายเดือนขึ้นมาอีกเล็กน้อยแต่ก็ได้โน๊ตบุ๊คมาต่อยอดเอาไว้ทำงานได้ทันที ไม่ต้องเสียเงินเก็บที่อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบมาเป็นแรมปีไปในรวดเดียวจนหมด ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะใจหายเหมือนกันเมื่อเห็นยอดเงินหลักหมื่นหายไปในรวดเดียว แต่นั่นก็เป็นวิธีการที่ดีเนื่องจากเราไม่ต้องมามีพันธะผูกพันทางการเงินอะไรให้วุ่นวายอีกหลายเดือน จะขยับหรือทำอะไรก็สะดวกขึ้นมากAdvertisement นอกจากนี้เมื่อเราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่มีอยู่ในมือ ทางธนาคารเองก็มีผลตอบแทนกลับมาให้เราในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขยายวงเงินเผื่อจับจ่ายใช้สอยเพิ่ม, เงินคืน หรือแม้แต่พ้อยท์สำหรับเอาไว้ใช้เป็นส่วนลดหรือแลกสิ่งของต่างๆ ได้ เป็นแรงจูงใจเสริมที่ทำให้หลายๆ คนหันมาใช้บัตรเครดิตกันมากขึ้น แต่กลับกัน ถ้าใครเลือกจะผ่อนแบบเกินกำลังค่าใช้จ่ายของตัวเองก็อาจจะกลายเป็นดาบสองคมที่ทำให้เราไม่มีเงินเก็บหรือเป็นหนี้สินล้นตัวได้เหมือนกัน...

Other News

ไม่รู้ว่าเรื่องดังกล่าวนี้จะเป็นเรื่องดีๆ หรือเรื่องที่ควรต้องกังวลมากกว่าเดิมหล่ะครับ กับการประกาศเตรียมใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือบนบัตรเดบิตและเครเดิตของทาง Mastercard ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018 ที่จะถึงนี้ เพราะเมื่อไม่นานมานี้นั้นเราพึ่ง

PR-News

Advice ส่งโปรโมชั่น 0% ต้อนรับเดือนกรกฎาคม พบกับ Notebook, Desktop, Smartphone, Tablet, Projector ที่ยกขบวนมาร่วมรายการ ผ่อน 0% ที่ Advice

PR-News

ใครที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกหรือซื้อมาแทนที่เครื่องเก่าล่ะก็​ ในตอนนี้ทาง Acer ร่วมกับ Advice มีโปรโมชั่นเด็ดๆ มานำเสนอ เรียกได้ว่าต้องโดนใจทุกคนอย่างแน่นอน เพราะเราสามารถใช้บัตรเครดิตผ่อนได้ยาวนานสูงสุดถึง 24 เดือนทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก