Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

JetDrive Lite Expansion Card จาก Transcend เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน MacBook

ใครที่เป็นเจ้าของ Macbook น่าจะยิ้มออก สำหรับทางออกในการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะกับพื้นที่บน Storage ของบางคน อาจจะเริ่มเหลือน้อยลงทุกที

ใครที่เป็นเจ้าของ Macbook น่าจะยิ้มออก สำหรับทางออกในการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะกับพื้นที่บน Storage ของบางคน อาจจะเริ่มเหลือน้อยลงทุกที ยิ่งต้องเจอกับไฟล์มัลติมีเดีย ที่เวลานี้เป็นแบบ Full-HD เข้าไปด้วยแล้ว พื้นที่ของ SSD ที่มีเพียง 128GB หรือ 256GB ก็อาจจะไม่เหลือให้ใช้ได้นานนัก จะเลือกเป็น Ext. HDD ต่อภายนอกก็ไม่ค่อยสะดวก แต่เวลานี้ Transcend ได้นำเสนอ JetDrive Lite Expansion Card มาให้ได้ลองใช้งานกัน

Transcend JetDrive Lite Expansion Card (1)

Advertisement

Transcend JetDrive Lite Expansion Card มาพร้อมความจุให้เลือกตั้งแต่ 64GB, 128GB และ 256GB อยู่ในลักษณะของ SDCard ออกแบบมาเพื่อ Macbook โดยเฉพาะ ใช้ได้ทั้ง MacBook Pro with Retina display และ MacBook Air ด้วยรูปแบบที่สามารถติดตั้งเข้ากับพอร์ตด้านข้างของ MacBook และเรียบเนียนไปกับบอดี้ ที่ปรับให้กลายเป็น Storage สำหรับจัดเก็บข้อมูลได้ทันที

Transcend JetDrive Lite Expansion Card (2)

โดยที่ Transcend JetDrive นี้ ออกแบบมาให้ใช้สำหรับเป็นพื้นที่จัดเก็บมีเดียไฟล์ ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอ ภาพนิ่ง เอกสารและใช้ในการ Backup ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะประกอบไปด้วย 130/ 350/ 360 series แยกออกเป็นความจุ 64GB/ 128GB และ 256GB ในรุ่น 256GB นั้น จะสามารถจัดเก็บรูปภาพในแบบ Hi-Res ได้มากถึง 120000 รูป, เพลง MP3 64000 เพลง หรือวีดีโอแบบ Full-HD ได้ถึง 64 ชั่วโมง รวมถึงเอกสารได้มากมาย เพียงแค่ต่อการ์ดเข้ากับ Macbook เหมือนกับเป็นอุปกรณ์ On-the-Go Storage ก็จะกลายเป็นไดรฟ์ Storage สำหรับจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

Transcend JetDrive Lite Expansion Card (2)

Transcend JetDrive Lite Expansion Card ใช้กระบวนการผลิตและชิ้นส่วนที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเมมโมรีแบบ NAND flash ในแบบ MLC ที่ให้อัตราความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่มากถึง 95MB/s (Reads) และ 60MB/s (Writes) ที่สำคัญยังตอบสนองได้ดีสำหรับไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งใช้ร่วมกับโปรแกรมประเภทกราฟฟิก ตัดต่อวีดีโอหรือจะเป็นช่างภาพที่ต้องการจัดการภาพในแบบ Hi-Resolution ที่มีขนาดใหญ่ ได้ดียิ่งขึ้น ลดภาระของพื้นที่ SSD ภายใน MacBook ไปได้ไม่น้อย

Transcend JetDrive Lite Expansion Card (1)

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ ECC (error correction code) เช่นเดียวกับการออกแบบให้ป้องกันน้ำและฝุ่นละออง รวมถึงบริการดาวน์โหลดฟรี JetDrive Toolbox ที่ช่วยสำหรับการกู้คืนไฟล์และประหยัดพลังงาน ในกรณีที่ผู้ใช้ลบไฟล์โดยไม่ตั้งใจและช่วยลดการใช้พลังงาน เพื่อยืดอายุแบตของ MacBook ได้อีกทางหนึ่ง

Transcend JetDrive Lite Expansion Card (3)

สนนราคาของ JetDrive Lite Expansion Card ในซีรีส์ 130/350/360 นี้ ราคาจำหน่าย MSRP อยู่ที่ 49USD สำหรับ 64GB และ 99USD ในรุ่น 128GB และกับ 199USD สำหรับ 256GB โดยการ์ด JetDrive Lite ในรุ่น 330 series 64GB จะอยู่ที่ 49USD MSRP และเวอร์ชั่น 128GB อยู่ที่ 99USD ซึ่งการ์ดในรุ่นต่างๆ นี้ ได้ผ่านการทดสอบความเข้ากันได้ พร้อมการสนับสนุนและการรับประกันตลอดอายุการใช้งานจาก Transcend

ที่มา : thessdreview

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

ข้อถกเถียงที่เป็นกระแสใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มแมคในช่วงที่ผ่านมา ก็คือการที่ VP  ด้านการตลาดของ Apple ออกมาบอกว่าแรม 8GB ของเครื่องแมคนั้นเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในระดับที่เท่า ๆ  กับเครื่องแรม 16GB ของระบบอื่น ทั้งที่ในสถานการณ์จริง แม้กับผู้ใช้งานแมคเองจำนวนมากยังยอมรับเลยว่าแรม 8GB มันเพียงพอก็จริง แต่เป็นความพอดีแบบแทบจะถึงขั้นเกือบไม่พอแล้ว เว้นว่าจะนำมาใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเน็ตเบา ๆ ในบทความนี้เราคงไม่ได้ทดสอบกันจริงจังนะครับว่าแรม Mac ที่ให้มา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก