Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

พรีวิว Call of Duty: Black Ops 3 สงครามยุคใหม่สุดไฮเทคพร้อมระบบ Co-op และเทคโนโลยีสุดล้ำเพียบ

ปล่อยทั้ง Trailer และความต้องการของระบบไปหมดแล้วกับเกม Call of Duty: Black Ops 3 แต่ในวันนี้เรามีบทความพรีวิวเกมสุดพิเศษจากคุณ Emanuel Maiberg แห่งเว็บไซต์ PC Gamer ที่ได้สัมผัสตัวเกมก่อนใครเพื่อนซึ่งเขาก็อธิบายคร่าวๆว่าความสนุกที่ได้รับมันช่างแตกต่างจากภาค Advanced Warfare อย่างสิ้นเชิง

ปล่อยทั้ง Trailer และความต้องการของระบบไปหมดแล้วกับเกม Call of Duty: Black Ops 3 แต่ในวันนี้เรามีบทความพรีวิวเกมสุดพิเศษจากคุณ Emanuel Maiberg แห่งเว็บไซต์ PC Gamer ที่ได้สัมผัสตัวเกมก่อนใครเพื่อนซึ่งเขาก็อธิบายคร่าวๆว่าความสนุกที่ได้รับมันช่างแตกต่างจากภาค Advanced Warfare อย่างสิ้นเชิง

4tvhWWVEsCuv.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

แม้ว้าโครงเรื่องจะคล้ายคลึงกันด้วยเหตุการณ์ในอนาคตที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยมาเกี่ยวข้องแต่ว่าใน Black Ops 3 จะโดดเด่นในเรื่องความเร็วการเคลื่อนที่ของตัวละครที่เร็วขึ้นและลูกเล่นอื่นๆจนแทบจะลืมชุด Exo-Suit จาก Advanced Warfare ไปเลย ทั้งนี้ตัวเกมก็ยังมีระบบคลาสให้ผู้เล่นได้เลือกถึง 9 คลาสด้วยกันโดยคุณ Emanuel Maiberg ก็ได้เลือกตัวละครที่มีชื่อว่า Seraph ที่เป็นมือสังหารหญิงที่มีต้นกำเนิดมาจากสิงคโปร์ที่มีจุดเด่นคือมีอาวุธปืนพลังโจมตีสูงจากนั้นเขาก็เข้าสู่เกมในโหมด Multiplayer และพบว่าลูกเล่นที่เพิ่มมาอันได้แก่การไต่กำแพง , การต่อสู้ใต้น้ำได้มอบความมันส์ได้ดีทีเดียว

 

ระบบไต่กำแพงสุดระห่ำและตัวละครที่หลายหลาก

g1cAarfkDo0p.878x0.Z-Z96KYq

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ Treyarch พยายามฉีกแนวการเล่นให้ต่างจาก Advanced Warfare ด้วยการเพิ่มระบบการไต่กำแพงเพื่อช่วยย่นระยะการเดินทางรวมไปถึงอุปกรณ์ช่วยในการกระโดดที่ไม่ใช่ Exo-Suit แต่จะเป็น Jetpack แทนแต่ถ้าหากนึกภาพไม่ออกก็ขอให้นึกถึงการไต่กำแพงสุดมันส์ในเกม Titanfall ส่วนการเคลื่อนไหวด้วยการวิ่ง , กระโดด , สไลด์ คุณ Maiberg ก็ได้อธิบายว่ามีความไหลลื่นแต่การเคลื่อนที่ในระยะสั้นๆกลับพบว่าตัวเกมยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรแต่ก็มีสิ่งที่ทดแทนมาคือการวิ่งที่ในภาคนี้ผู้เล่นสามารถกดปุ่มวิ่งได้โดยไม่มีขีดจำกัดความเหนื่อยอีกต่อไป ซึ่งจุดนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถออกแอ็คชั่นต่างๆได้ต่อเนื่องบวกกับระบบการไต่กำแพงและความสามารถพิเศษเฉพาะของตัวละครแล้วก็ยิ่งทำให้ดูเท่สุดๆราวกับพระเอกหนังแอ็คชั่นสงคราม

ด้านการเคลื่อนที่ใต้น้ำในภาค Black Ops 3 คุณ Maiberg ก็พบว่ามันสามารถใช้เป็นที่หลบดงกระสุนจากภาคพื้นดินได้เป็นอย่างดีเลยรวมถึงการเคลื่อนไหวใต้น้ำก็ดูเป็นธรรมชาติมากๆแต่ถ้าหากมีศัตรูลงมาในน้ำผู้เล่นก็สามารถหยิบปืนของตนแล้วกราดยิงได้เช่นกัน

NI3mtrzTsRTT.878x0.Z-Z96KYq

กลับมาในส่วนของระบบคลาสกันบ้างอย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าตัวเกมภาคนี้สามารถแบ่งคลาสของตัวละครได้ถึง 9 ตัวและทุกตัวก็มีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน ซึ่งดูแล้วคล้ายกับเกมแนว MOBA ที่ตัวละครมีความสามารถที่แตกต่างกันแต่ถึงอย่างนั้น Treyarch ก็ได้ปรับความสามารถตัวละครทุกตัวให้มีความเท่าเทียมกันและต่อให้ผู้เล่นทั้งหมดเลือกคลาสเดียวกันก็ไม่ทำให้ตัวเกมเสียสมดุล

ส่วนของคลาสอื่นๆที่ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้เล่นก็จะมี Ruin ที่เหมือนเป็นพี่เบิ้มของเกมโดยมีความสามารถทุบพื้นดินรอบๆให้ยุบตัวลงได้ซึ่งจะส่งผลทั้งการโจมตีและความเร็ว , Reaper หุ่นยนต์ที่มีลูกเล่นตรงแขนของเขาที่ติดปืน Minigun สุดเท่และ Outrider ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธนูพร้อมกับลูกธนูระเบิดที่สามารถระเบิดหัวศัตรูทุกคนที่เข้ามาใกล้ ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถตกแต่งปืนหรือรูปร่างของตัวละครให้เป็นแบบเฉพาะของตนเองได้

 

Co-op systems สามัคคีคือพลัง

YZktKFRoHIl_.878x0.Z-Z96KYq

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Call of Duty: Black Ops 3 ที่นำระบบ Co-op มาใส่ในโหมดเนื้อเรื่องซึ่งคุณ Maiberg ก็ได้เล่นโหมดนี้พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คนโดยพวกเขาเลือกภารกิจในกรุง Cairo ประเทศอียิปต์พวกเขาจะต้องเดินทางไปยังสถานี Ramses แต่แล้วก็มีเสียงเตือนให้ระวังและแล้วพวกเขาก็เจอกับกองทัพ Drone เต็มท้องฟ้าและระดมโจมตีเหล่าผู้เล่นทันทีและนอกจากเหล่า Drone แล้วคุณ Maiberg ยังต้องเจอศัตรูหน้าใหม่ไซส์เล็กนั่นก็คือหุ่น Nanobots ที่มีขนาดเท่าผึ้งและหุ่นยนต์ขนาดเท่ามนุษย์ หลังจากการโจมตีครั้งแรกทั้ง 4 ก็เริ่มวิ่งเพื่อหาพื้นที่หลบการโจมตีทันทีแต่เมื่อตั้งหลักกันได้แล้วต่อจากนี้คือการวางแผนและความเข้าขากันของเพื่อนร่วมทีมล้วนๆอย่างเช่นผู้เล่นวางแผนสั่งการให้เพื่อนเข้าไป Hack หุ่น Drone เพื่อยิงเปิดทางให้เพื่อนอีกคนที่ถูกล้อมวิ่งฝ่าออกมาหรือจะให้ขึ้นที่สูงแล้วใช้ปืนสไนเปอร์ยิงคุ้มกันก็ยังได้ จนทำให้สิ่งสำคัญในโหมดเนื้อเรื่องของ Call of Duty: Black Ops 3 ไม่ใช่เป้าหมายในภารกิจแต่มันเป็นการทำงานเป็นทีมหรือที่เรียกว่า Teamwork

krQM1EsCiTT1.878x0.Z-Z96KYq

และนี่ก็เป็นการเผยข้อมูลอีกส่วนของตัวเกมที่ทีมงาน Treyarch ต่างทุ่มเทแรงใจแรงกายกันมากรวมถึงโหมด Zombies ที่จะสร้างความสะพรึงอีกครั้ง

Call of Duty: Black Ops 3 พร้อมที่จะให้เหล่าเกมเมอร์ได้พิสูจน์ความมันส์ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2015 บน PlayStation 4 , Xbox One และ PC ครับ

ที่มา : PCGAMER

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก