Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีการป้องกันเครื่องขั้นสุดยอด สไตล์คนไม่มีเงิน

วิธีการป้องกันเครื่องขั้นสุดยอด สไตล์คนไม่มีเงิน

ผมเชื่อว่า ปัจจุบันไวรัสเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งของคนใช้งานคอมพิวเตอร์แบบเราๆ ท่านๆ ครับ? จะไปซื้อโปรแกรมลิขสิทธิ์ ก็แพงเหลือเกิน จะไปใช้โปรแกรมเถื่อน ก็อัปเดทไม่ได้ ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ แถมยังจะมีปัญหาสแปม แฮกเกอร์ ผู้บุกรุกเข้ามากวนใจอีก วันนี้ผมก็จะขอมาแนะนำของฟรีๆกันครับ รับรอง เทียบชั้นโปรแกรมดังๆได้เลย

Advertisement

Antivirus : Antivir Personal Edition น้องร่มแดง ที่เรารู้จักกันดี Antivir

เว็บไซต์ดาวน์โหลด? http://www.free-av.com

Avira%2BAntiVir%2BFreeware%2BPersonal%2BEdition%2B7.06.00.268

ถ้าพูดถึง Antivirus ของฟรีที่ดีที่สุดแล้ว หลายคนคงจะเทใจยกให้น้องร่มแดงนี่แหละครับ ด้วยความที่สแกนได้รวดเร็วทันใจ แถมยังจะกินทรัพยากรเครื่องเพียงเล็กน้อยอีก กูรูต่างประเทศให้ความเห็นว่า Antivir นี่แหละครับ เป็น Antivirus ที่รู้จักไวรัสมากที่สุดในโลก แต่ก็ยังไม่วายยังมี Fault Positive โผล่มาให้เห็น (Fault Positive นี่ก็คือการตรวจจับผิดพลาดครับ ไปตรวจไฟล์ที่ไม่ใช่ไวรัสว่าเป็นไวรัส) แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับพวกเสียตังค์บางตัวแล้ว Avira Antivir ตัวนี้ ยังดีกว่าบางตัวอีกนะครับ ยิ่งมาเทียบกับของฟรีด้วยกันอย่าง Avast หรือ AVG แล้ว การจับไวรัส ของ Antivir กินขาดครับ แต่ถ้าเรื่องของฟังก์ชันเสริม ยังไงผมก็ยังคงเชียร์ Avast

AntiHacker : Comodo Personal Firewall

เว็บไซต์ดาวน์โหลด? http://www.comodo.com

1176739790comodo13c2970cd3

ถ้าพูดถึง Firewall แบบฟรีๆ หลายคนคงนึกได้แค่ ZoneAlarm อยากจะบอกว่าเบสิค ตัวนั้น ถ้ามาเทียบกับ Comodo ตัวนี้แล้ว สู้ไม่ได้แน่นอน Comodo ตัวนี้ ทำให้ผมนึกถึง Sygate Personal Firewall ในอดีต ที่มีแจกฟรีและมีฟังก์ชันครบถ้วนอย่างนี้เหมือนกัน Comodo จะมีหน้าต่างให้ดู Traffic สามารถย้อนรอยผู้บุกรุกได้ แถมยังสามารถเลือกในการอนุญาตเชื่อมต่อทั้งออกและเข้าด้วยตัวเองได้อีกด้วย

AntiSpyware : Spybot Search&Destroy

เว็บไซต์? http://www.spybot.info

spybot screen

นี่แหละครับ สุดยอด Antispyware ของจริง ผู้ผลิตให้ใช้ฟรีโดยไม่มีเงื่อนไขทุกฟังก์ชันครับ (เมื่อเทียบกับ Ad-aware คนละเรื่องเลย ) จุดเด่นของตัวโปรแกรมคงจะอยู่ที่อัตราการพบสปายแวร์ที่มากกว่าโปรแกรมอื่น และเมนูภาษาไทย Spybot สามารถทำการ Immunize เครื่อง เพื่อปิดช่องโหว่ของเครื่องได้ แถมยังคงมีฟังก์ชัน TeaTimer ที่ช่วยในการตรวจสอบโปรแกรมที่มาเปลี่ยนแปลงตัวระบบของเครื่องอีกด้วยครับ นับว่าเป็นของฟรีที่สุดคุ้มจริงๆ

Antispam : Spamihilator

เว็บไซต์? http://www.spamihilator.com

iz9244 Snap 1

หลายคนคงจะประสบปัญหาในเรื่องของสแปมเมล์มาไม่มากก็น้อยแหละครับ สำหรับท่านที่ใช้ POP3 เท่านั้นนะครับ ตัวนี้สามารถช่วยท่านได้ ตามปกติแล้ว Antispam หลายๆตัว จะทำงานร่วมกับ E-mail Client อย่าง Outlook หรือ Thunderbird ในการคัดแยกเมล์ขยะ แต่สำหรับ Spamihilator จะทำงานร่วมกับ Server โดยการติดต่อไปยัง Server เพื่อกำจัดอีเมล์ขยะโดยตรง และที่สำคัญขนาดไฟล์เล็ก และยังฟรีด้วย

แค่นี้ก็ครบสูตร Internet Security แล้วครับ ถึงแม้ว่าตัวโปรแกรมทั้ง 4 จะไม่ได้ทำงานประสานเป็นหน้าต่างเดียวกันก็ตาม แต่ประสิทธิภาพของมัน ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าโปรแกรมดังๆ สักเท่าไหร่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนกระเป๋าแฟบในยุคเศรษฐกิจตกสะเก็ดทุกวันนี้ อย่างกระผม ว่าแล้ว ก็คงต้องขอตัวไปหาเงินก่อนและครับ? ฟิ้ววววว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก