Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ยอดขาย Apple Watch วันเดียว มากกว่า Smartwatch ที่เป็น Android รวมกันทั้งหมด !!!

มันคงยังเร็วไป ที่เราจะบอกว่า Apple ชนะในสงครามนาฬิกา Smartwatch รึเปล่า แต่กับการเริ่มต้นในศึกนี้ ดูจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพราะว่าแค่ยอดขายวันเดียวของ Apple Watch

มันคงยังเร็วไป ที่เราจะบอกว่า Apple ชนะในสงครามนาฬิกา Smartwatch รึเปล่า แต่กับการเริ่มต้นในศึกนี้ ดูจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพราะว่าแค่ยอดขายวันเดียวของ Apple Watch ก็มีจำนวนมากกว่านาฬิกา Smartwatch ระบบ Android Wear รวมกันทุกยี่ห้อที่ขายกันมาซะอีก

Advertisement

Android-Wear-emojis-940x462

ในปี 2014 ที่ผ่านมา นาฬิกา Smartwatch ระบบ Android Wear ก็มีผู้ผลิตหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Motorola, LG และ Samsung ซึ่งทั้งหมดนั้น มียอดจำหน่ายรวมกันอยู่ที่ 720,000 เรือน เปรียบเทียบกับ Apple Watch ยอดขายในการเปิดให้สั่งจองวันแรกในอเมริกา ก็มีถึงกว่า 957,000 เรื่อนแล้ว

android-watch-motorola-moto-3609

ผลพวงในเรื่องนี้ แน่นอนว่ายังไม่ใช่การการันตีถึงคุณภาพและความสามารถในการใช้งาน เพราะยอดขายที่ว่า เกิดจากผลพวงด้านการตลาดและความเชื่อมั่นในแบรนด์อย่างเดียวเท่านั้น เพราะยอดผู้สั่งจองทั้งหมด ก็ยังไม่เคยมีใครได้ลองตัวจริงของ Apple Watch มาก่อน ว่าสามารถใช้งานได้ดีแค่ไหน และรีวิวก็ยังไม่มีออกมาให้ข้อมูลด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ตัวชี้วัดว่ายอดทั้งหมดมาจากคุณภาพและความยอดเยี่ยมของตัวสินค้า

apple-watch_story

คงต้องรอดูกันยาวๆอีกสักนิดหลังจากนี้ ถ้าทุกอย่างยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องแบบที่เป็นอยู่นี้ นั่นก็น่าจะแปลได้ว่า Apple Watch ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีกว่า และอาจจะชนะศึกตลาด Smartwatch นี้อีกครั้ง

ที่มา: Cult of Android

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก