Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

รีวิว Hyper X Savage SSD ขนาด 240GB ตัวท็อป จาก Kingston พร้อมดีไซน์งามหยด

บทความนี้นับได้ว่าเป็นบทความที่ค่อนข้างพิเศษเอามากๆ และนับได้ว่าเป็นเว็บไซด์แรกในประเทศไทยเลยก็ได้ที่ได้รับเจ้า SSD

บทความนี้นับได้ว่าเป็นบทความที่ค่อนข้างพิเศษเอามากๆ และนับได้ว่าเป็นเว็บไซด์แรกในประเทศไทยเลยก็ได้ที่ได้รับเจ้า SSD หรือ Solid State Drive ในรุ่น HyperX Savage จาก Kingston ประเทศไทยมามารีวิวทดสอบการใช้งานจริงๆ ให้เพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC ได้ชมกันครับ

Advertisement

 

Hyper X Savage-14

 

สำหรับ HyperX Savage ตัวที่เราได้รับมานั้นจะมาพร้อมความจุ 240GB มีความเร็วสูงสุดในการอ่านถึง 560MB/s เขียนถึง 530MB/s ครับผม นอกเหนือจากนั้นจุดเด่นของมันก็จะเป็นในเรื่องของรูปร่างหน้าตาที่ค่อนข้างสวยงามและโดดเด่น เพราะมาพร้อมสีดำ ตัดแดงและเทาดุดันเป็นอย่างยิ่ง รวมไปถึงในเรื่องของบันเดิลที่มีมาให้ในชุดก็เจ๋ง และจัดเต็มมากแบบคาดไม่ถึงเลยละครับยกตัวอย่างเช่นกล่อง HDD 2.5 แบบ USB 3.0 Tool Screw-Less , ฝาแปลงจาก 2.5″ ไป 3.5″ , สาย SATA , ไขควง Hyper X รุ่นพิเศษ , สกรูน๊อต , คู่มือ-สติกเกอร์ รวมไปถึงตัวแปลงความหนาจาก 7 ม.ม. ไป 9 ม.ม. นับว่าบันเดิลจัดมาให้เยอะมาก ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนักเพราะ HyperX Savage เป็น SSD ตัวท็อปสุดในไลน์การผลิตของ SSD 2.5″ จาก Kingston (อยู่เหนือกว่า Hyper X Fury และ Hyper X 3K SSD) อีกด้วย



Hyper X Savage-24
Hyper X Savage-25 Hyper X Savage-26
Hyper X Savage-27 Hyper X Savage-28

 

ลักษณะหน้าตาของ HyperX Savage 240GB อย่างที่เห็นในรูปกันแล้วว่าสวยงามแปลกตาจริงๆ มีความบางเพียง 7 ม.ม. และเบาเพียง 96 กรัมเท่านั้น และมาในลักษณะการออกแบบที่เป็นพื้นผิวโลหะอลูมิเนียมแบบด้านเป็นรอยนิ้วมือได้ค่อนข้างยากทีเดียว แถมแข็งและค่อนข้างหนาให้สัมผัสที่ทนทาน มีสีดำตลอดทั้งตัว พร้อมตัวหนังสือระบุรุ่น Savage ที่ยิงด้วเลเซอร์บริเวณขอบด้านล่าง ตัดกับเพลทสีแดง และโลโก้-ลวดลาย Hyper X สีเงินแบบมี Texture สวยงามแปลกตากว่า SSD ตัวอื่นมากทีเดียว เรียกได้ว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับการนำมาใส่ PC ในสไตล์ Test Bed หรือ Case กระจกใสเพื่อโชว์ System ระดับ Extreme หรือ Modder อย่างแท้จริง ครั้นจะใช้ในรูปแบบของการพกพาก็ทำได้ง่ายด้วย กล่อง HDD 2.5 แบบ USB 3.0 Tool Screw-Less หรือแบบที่ใส่ได้เลยโดยไม่ต้องใช้ไขขวงครับ

 

Hyper X Savage-23
Hyper X Savage-19

ด้านของสเปคของ HyperX Savage 240GB รองรับการเชื่อมต่อแบบ SATA 3.0 ตามมาตรฐาน พร้อมมีความเร็วสูงสุดในการอ่านถึง 560MB/s เขียนถึง 530MB/s มีความจุที่ให้เลือกกันตั้งแต่ 120GB , 240GB , 480GB และ 960GBเลือกใช้ชิป Toshiba A19 64Gbit MLC NAND flash และ Phison S10 controller ที่ว่ากันว่าค่อนข้างมีอึดและมีอายุการใช้งานยาวนานทีเดียว

 

Screenshot (43)


การทดสอบ
การทดสอบจะแบ่งการทดสอบออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ดังนี้ โดยใช้สเปค

  • Intel Core i7 5820K
  • ASrock X99 Exteme 4
  • HyperX Fury DDR4 32GB
  • HIS R9 270X

Hyper X Savage-29

1. ทดสอบผ่านโปรแกรม Benchmark SSD โดยใช้เป็นลูกเก็บข้อมูลผ่าน SATA 3
สำหรับโปรแกรมทดสอบในส่วนของ Benchmark นั้นทางผู้เขียนใช้โปรแกรมทดสอบปลีกย่อย 4 โปรแกรมด้วยกันดังนี้
pc (5)

ทดสอบโดย CrystalDiskMark

pc-1 (1)

pcc

pc (4)

pcc1

 ความเร็วที่วัดจาก ASSSD

pc (7)

ความเร็วที่วัดจาก Anvil’s Storage Utilities

pc (6)

ความเร็วที่วัดจาก HD Tune

2.ทดสอบผ่านโปรแกรม Benchmark SSD โดยใช้เป็นลูกเก็บข้อมูลผ่านกล่อง USB 3.0
สำหรับโปรแกรมทดสอบในส่วนของ Benchmark นั้นทางผู้เขียนใช้โปรแกรมทดสอบปลีกย่อย 4 โปรแกรมด้วยกันดังนี้

 

Screenshot (17)

ทดสอบโดย CrystalDiskMark

Screenshot (14)

Screenshot (15)

Screenshot (16)

usb

ความเร็วที่วัดจาก ASSSD

Screenshot (20)

ความเร็วที่วัดจาก Anvil’s Storage Utilities

Screenshot (19)

สรุป

จากการได้ทดสอบและลองใช้เจ้า HyperX Savage 240GB ก็บอกได้เลยว่าเร็วแรงสมความเป็นตัวท็อปจริงๆ ด้วยละครับ ส่วนรูปร่างหน้าตาการออกแบบก็สวยงามเอามากๆ และน่าจะเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับนักแต่งนักโมคอมพิวเตอร์ที่ชอบโชว์ฮาร์ดแวร์เท่ห์ๆ ยิ่งถ้าบวกกับบันเดิลที่จัดมาให้อย่างครบครันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกล่องฮาร์ดไดร์ฟ 2.5″ USB 3.0 และไขขวง Hyper X ด้วยแล้วละก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจในแง่ของความยืดหยุ่นของ HyperX Savage 240GB ขึ้นไปอีกครับ

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ HyperX Savage 240GB ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกก็คือในเรื่องความทนทาน ที่ก็ต้องใช้เวลาเป็นตัวตัดสินนั่นเองละครับ รวมถึงราคาขายที่ยังไม่เปิดออกมาในตอนนี้ครับ ซึ่งถ้ามีอะไรเพิ่มเติมทางทีมงานจะมารายงานให้ทราบต่อไป

ข้อดี

  • บันเดิลเยอะ ใช้ประโยชน์ได้จริง
  • ความเร็วสูง
  • เนื้องานดี สีสันสวยงาม
  • ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา
  • การรับประกันสูงถึง 3 ปึ

ข้อสังเกต

  • ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกก็คือในเรื่องความทนทาน และราคา
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก