Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

อย่าซื้อ MacBook Air มาลง Windows ถ้าคุณยังไม่ได้ลองจับ HP Pavilion 13-b208TU

ถ้าเพื่อนๆเป็นหนึ่งคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง

ถ้าเพื่อนๆเป็นหนึ่งคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง ที่บางและเบามากๆเพื่อใช้ทำงานและพกพาไปนอกสถานที่ ที่เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆท่านต้องนึกถึง MacBook Air กันเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอนใช่ไหมละครับ แต่ในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาแนะนำ HP Pavilion 13-b208TU อีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจไม่แพ้ MacBook Air 13 (ถ้าหากเอามาใช้บน Windows) แถมดีกว่าในหลายๆ แง่ทั้งในเรื่องของที่เก็บข้อมูลที่เยอะกว่า แรมที่มากกว่า และยังมีราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย

 

Advertisement

notebook-hp-pavilion-13-b208tu

โดย Pavilion 13-b208TU ตัวนี้จะมาพร้อมด้วย

  • หน้าจอแสดงผล 13.3 นิ้ว (1366×768) HD / ส่วน MacBook Air จะใช้หน้าจอแสดงผล 13 นิ้ว WXGA+ (1440×900)
  • Intel Core i5-5200U (2.20 GHz, 3 MB L3 Cache, up to 2.70) / ส่วน MacBook Air จะใช้ Intel Core i5-5250U (1.60 GHz, 3 MB L3 Cache, up to 2.70)
  • Intel HD Graphics 5500 ส่วน / MacBook Air จะใช้ Intel HD Graphics 6000
  • แรม 8 GB DDR3L ส่วน MacBook Air / จะใช้แรม 4 GB DDR3
  • ที่เก็บข้อมูล 256 GB SSD แบบ M.2 / ส่วน MacBook Air จะใช้ 128 GB SSD
  • USB 2.0 x 1
  • USB 3.0 x 2 / ส่วน MacBook Air จะมี USB 3.0 x 3
  • ระบบเสียง BeatsAudio with 2 speakers / ส่วน MacBook Air จะใช้ระบบเสียงจาก Apple
  • Card Reader SD/SDHC/SDXC / ส่วน MacBook Air จะมี SDXC Card Reader
  • รองรับ WiFi 802.11 bgn / ส่วน MacBook Air จะรองรับ 802.11ac
  • แบตเตอรี่อยู่ได้ราวๆ 8.25 ชั่วโมง / ส่วน MacBook Air จะใช้ได้มากถึง 12 ชั่วโมง
  • หนัก 1.55 กิโลกรัม / ส่วน MacBook Air หนัก 1.35 กิโลกรัม

01

hp

Screenshot (38)

Screenshot (40)

Screenshot (39)

ซึ่งจะเห็นได้สเปคในหลายๆ ด้านก็ค่อนข้างที่จะแพ้ชนะกันอยู่พอควรทีเดียว โดยจุดเด่นของ HP Pavilion 13-b208TU ตัวนี้จะเป็นในเรื่องของที่เก็บข้อมูลที่มากกว่าในระดับ 256GB SSD แบบ M2 ซะด้วย รวมไปถึงยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ค่อนข้างยาวนานถึง 8.2 ชั่วโมง และมีน้ำหนักตัวที่เบามากๆ เพียง 1.55 กิโลกรัมเท่านั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Ultrabook ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในชั่วโมงนี้ ยิ่งถ้าเพื่อนๆ อยากใช้ MacBook Air ที่นำมาลง Windows และไม่ได้ใช้ OSX อยู่เป็นประจำอยู่แล้วละก็ HP Pavilion 13-b208TU สามารถจะแทนที่ MacBook Air ได้แบบไม่น่าเกลียดในราคาที่ดูจะถูกกว่าเกือบ 10,000 บาทกันเลยทีเดียวครับ

Screenshot (41) Screenshot (42)

ส่วนในเรื่องของการออกแบบและวัสดุต้องยอมรับกันตามตรงว่าทาง NotebookSPEC เองก็ยังไม่ได้ลองสัมผัสตัวเป็นๆ แต่จากการวิเคราะห์และเปรียบเทียบจาก Pavilion รุ่นที่ผ่านมือทีมงานมา เชื่อว่า HP Pavilion 13-b208TU น่าจะมาพร้อมเนื้องานที่ค่อนข้างดีตามมาตรฐานของ HP ครับ ส่วนวัสดุที่ใช้ก็จะเป็นพลาสติกเคลือบอลูมิเนียม ที่ให้ฟีลสัมผัสเรียบหรูพอประมาณ ส่วนสีสันเองก็ดูค่อนข้างกลางๆ สามารถใช้ได้กับทั้งนักเรียน นักศึกษาหรือวัยทำงานครับ ยิ่งบวกกับความบางและเบาของมันยิ่งทำให้ดูโดดเด่นมากกว่าโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไปขึ้นไปอีก ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อวัดจากราคาจำหน่ายอยู่เพียง 25,900-29,900 บาท นับว่า ค่อนข้างน่าสนใจและเป็น Ultrabook ที่น่าจับตามองมากๆ ในช่วงเวลานี้

02

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก