Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!!! ยอดจำหน่าย SSD ของ Samsung ยังแข็งแกร่งจนครองอันดับที่ 1 ในตลาดโลก

อ้างอิงจากทางบริษัทวิเคราะห์ตลาดอย่าง IHS ได้ยืนยันครับว่าในปี 2014 ที่ผ่านมานั้น Samsung Electronics สามารถที่จะครองส่วนแบ่งในตลาด SSD ไปได้ถึง 34 %

อ้างอิงจากทางบริษัทวิเคราะห์ตลาดอย่าง IHS ได้ยืนยันครับว่าในปี 2014 ที่ผ่านมานั้น Samsung Electronics สามารถที่จะครองส่วนแบ่งในตลาด SSD ไปได้ถึง 34 % เลยทีเดียวครับ ด้วยตัวเลขนี้ทำให้ทาง Samsung มีส่วนแบ่งยอดขายในตลาด SSD เป็นอันดับหนึ่งของโลกนำหน้าอันดับที่ 2 อย่าง Intel และ Sandisk ซึ่งมีส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 17 % เท่ากันครับ

samsung ssd 600

Advertisement

แถมด้วยการที่ในช่วงท้ายปีที่ผ่านมานั้นทาง Samsung เริ่มจะทำการส่ง SSD รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตอย่าง 3D V-NAND flash(ทำให้ SSD มีความจุเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมแต่ใช้ขนาดเท่าเดิม) ลงตลาดด้วยทำให้ทาง IHS คาดการ์ณว่าในปี 2015 นี้ทาง Samsung จะยังคงสามารถครองอันดับหนึ่งต่อไปโดยจะมีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 35 % ครับ

หมายเหตุ – SSD ที่ใช้เทคโนโลยี 3D V-NAND flash ในการผลิตนั้นตอนนี้มีเพียง Samsung และ Toshiba เท่านั้นที่ทำการผลิตครับ

samsung ssd graph 600

ไม่เพียงแค่ในปี 2015 นี้เท่านั้น ยอดส่วนแบ่งนี้จะยังคงดำเนินอยู่ต่อไปจนถึงปี 2016 หรือปีหน้ากันเลยทีเดียวครับ เนื่องจากว่าทาง Samsung ยังคงโชว์เหนือด้วยการนำเสนอ SSD ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี triple-level cells (TLC) ที่ถึงแม้ว่าจะมีข้อเสียที่อายุการใช้งานจะต่ำกว่า SSD แบบ single-level cells (SLC) หรือ multi-level cells (MLC) แต่ทาง Samsung ก็แก้ไขด้วยการเพิ่มเทคโนโลยี NVMe interface ในการเพิ่มความสามารถการใช้งานเข้ามาแทนครับ

หมายเหตุ – ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นมูลค่าในตลาด SSD สูงถึง $11.58 billion หรือประมาณ 3.82 แสนล้านบาท และทาง IHS ก็ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าในปี 2015 นี้จะมีมูลค่าสูงขึ้นเป็น $13.12 billion หรือประมาณ 4.33 แสนล้านบาท และในปี 2016 จะเพิ่มขึ้นเป็น $14.26 billion หรือประมาณ 4.70 แสนล้านบาทครับ

ที่มา : zdnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก