Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google จะปล่อยบริการไร้สายรูปแบบ Wi-Fi ในอเมริกาแทนการใช้งานบริการข้อมูลผ่านเครือข่าย

โดยปกติแล้วการใช้บริการข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายผู้ให้บริการโอเปอเรเตอร์นั้นจะมีราคาสูงกว่าการใช้บริการ Wi-Fi เป็นอย่างมากครับ อย่างเช่นในบ้านเราจะเห็นได้ชัดว่าเกือบจะทุกโอเปอเรเตอร์

โดยปกติแล้วการใช้บริการข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายผู้ให้บริการโอเปอเรเตอร์นั้นจะมีราคาสูงกว่าการใช้บริการ Wi-Fi เป็นอย่างมากครับ อย่างเช่นในบ้านเราจะเห็นได้ชัดว่าเกือบจะทุกโอเปอเรเตอร์จะมีการให้บริการ Wi-Fi ร่วมด้วยเพื่อลดแบนด์วิดธ์การใช้งานข้อมูลบนระบบเครือข่าย ซึ่งราคาของค่าบริการ Wi-Fi นั้นจะถูกหรือไม่ก็แถมในโปรโมชันฟรีครับ

แน่นอนว่าหากผู้ใช้อยู่กับบ้านไม่ค่อยได้ไปไหนเท่าไรก็อาจจะใช้ Wi-Fi ส่วนตัวของที่บ้านตัวเองได้ แต่ถ้าคุณเดินทางไปที่อื่นนอกสถานที่บ่อยๆ ก็คงต้องพึ่งการใช้บริการข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่ายของโอเปอเรเตอร์ครับ ทาง Google ซึ่งมีความต้องการที่จะให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้บริการต่างๆ อยู่ตลอดเวลารู้ข้อเสียตรงนี้ดีจึงมีโครงการระบบ Wi-Fi สำหรับอุปกรณ์ของทาง Google เองออกมาครับ

Advertisement

Google-wireless-600

ประเทศที่จะได้ใช้บริการนี้ของ Google เป็นประเทศแรกนั้นก็หนีไม่พ้นสหรัฐอเมริกาครับ โดยหากอ้างอิงจากรายงานของทาง The Wall Street Journal นั้นเผยว่าบริการ Wi-Fi นี้ของทาง Google น่าจะเริ่มเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่ในวันพุธของอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ โดยเครื่องที่ใช้ได้นั้นในตอนนี้ก็จะเป็น Nexus 6 ก่อน แต่หลังจากนั้นจะมีเครื่องรุ่นใดได้ใช้บ้างคงต้องคอยดูต่อไปครับ

อย่างไรก็ตามแต่ถึงแม้ว่า Google จะเปิดบริการ Wi-Fi ให้ผู้ใช้อุปกรณ์ของ Google ได้ใช้กัน แต่ว่า ณ ปัจจุบันนี้ทาง Google เองก็ไม่ได้ทำการลงทุนทางด้านการลงเสาสัญญาณแต่อย่างใดครับ เพราะสิ่งที่ Google ทำในตอนนี้นั้น Google ได้ใช้วิธีการร่วมใช้เสากับทาง Sprint และ T-Mobile เพื่อที่จะให้บริการ Wi-Fi ครับ

จากข้อมูลระบุว่าตัวบริการนั้นหากเครื่องของผู้ใช้ใช้สัญญาณ Wi-Fi อยู่ ก็จะใช้บริการข้อมูลต่างๆ ผ่านทาง Wi-Fi ซึ่งจะมีค่าบริการที่ถูกกว่ามาก(คล้ายๆ กับของบ้านเรา) ส่วนถ้าอยู่ในที่ที่ไม่มีสัญญาณ Wi-Fi นั้นก็ต้องใช้บริการข้อมูลผ่านทางเครือข่ายโอเปอเรเตอร์ซึ่งค่าใช้จ่ายจะสูงกว่ามากครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก