Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Error บน Notebook ของคุณจะหมดไป ทำงานได้ลื่นไหลเหมือนดั่งเครื่องใหม่ในพริบตา

คุณลองสังเกตดูดีๆนะครับ เมื่อเราซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่มาหรือพึ่งล้างมาใหม่ๆเลยจะพบว่าเครื่องเรานั้น ทำงานได้อย่างรวดเร็วและเต็มประสิทธิภาพมาก ไม่ว่าจะลงโปรแกรมรันโปรแกรมก็รวดเร็วเหมือนใจสั่งได้ แต่ไม่ทราบด้วยเหตุผลใ

?

Advertisement

พอทำงานไปนานๆเข้า กลับทำงานได้ช้าลง ทั้งๆที่มันก็CPUตัวเดิม สเปคเท่าเดิม การ์ดจอตัวเดิมกับตอนที่พึ่งซื้อ

?

?

ลองเอาไปทดลองใช้กันดูนะครับ โน้ตบุ้คสุดที่รักของเราจะได้กลับมาใสปิ๊ง อย่างตอนที่จีบกัน เอ้ย ซื้อมาใหม่ๆ แล้วที่สำคัญ อย่าลืมมาบอกเล่าเก้าสิบกันด้วยนะ ว่า ใช้แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง จะได้เป็นการแชร์ความรู้แก่เพื่อนๆชาว notebook ไงคร๊าบ อิอิ

?

1

ตัวต้นเหตุที่สำคัญนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นก็คือ Registry นั่นเอง เป็นส่วนที่คอยสะสมขยะภายในเครื่องของเรา จากทั้งการติดตั้งและการถอนการติดตั้งโปรแกรมซึ่งดูเหมือนว่าจะแค่ลงๆ ลบๆธรรมดา แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่กับเราเสมอ รู้ไหมครับว่ามันคือสิ่งใด ?…มันคือ Registry ที่หลายคนได้ยินชื่อมันบ่อยมาก
Registry นี้มันคงยังอยู่ และยังทำงานอีกด้วยซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาภายในเครื่อง และ OS ของเราก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากเป็นการทำงานของUserนั่นเอง คือถึงแม้ว่าจะได้ทำการลบไปแล้วก็ตาม Registry ของโปรแกรมเหล่านั้นจะถูกฝังอยู่ภายในตัวเครื่องซึ่งทำให้เครื่องต้องทำงานหนักทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ทำการ Process อะไรมากมายนัก ทำให้คอมพิวเตอร์ที่แรงแต่กลับทำงานช้าและหน่วงเป็นอย่างมาก สาเหตุมาจากRegistry ที่เคยมีประโยชน์ได้กลับกลายเป็นขยะในคอมของเรานั่นเอง อีกทั้งยังมีปัญหาที่ตามมา คือ Registry ที่ค้างอยู่ภายในเครื่องของเรานั้นก็สามารถถูกถอดรหัสโดยพวกโปรแกรมจำพวก Spyware ซึ่งสามารถถูกใช้โดยผู้ที่ไม่ประสงค์ดีได้ เนื่องจากมันถูกฝังอยู่ภายในคอมของเรา
วิธีการที่จะสามารถขจัดพวกError ใน Registry และลบ Registry จำพวกขยะได้นั้น มีหลายวิธีด้วยกัน ซึ่งสามารถทำได้โดยการ Format คอมพิวเตอร์ หรือใช้ Command Regedit ของคอมพิวเตอร์แล้วไล่ลบตัวที่ผิดพลาดออกไป แต่ถ้าเกิดทำการลบผิด อาจจะก่อให้เกิดปัญหาที่ใหญ่กว่าตามมาอีก แต่ก็มีอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งเป็นทางออกที่ดีนั่นก็คือการใช้เครื่องมือ (Tools) ในการช่วยแก้ปัญหา เครื่องมือที่ว่าปัจจุบันได้มีการพัฒนาออกมาใหม่อยู่ตลอด

2

แต่ที่รู้จักกันดีก็คือ โปรแกรม Registry Booster ของบริษัท Uniblue นะครับ เป็นโปรแกรมที่สามารถซ่อมแซม Registry ที่เสียหายได้ โดยสแกนจากไฟล์ Registry ที่มีค่าเป็นค่าว่างหรือไม่สามารถระบุได้และ Registry ที่เป็นปัญหา แล้วก็จะทำการลบ Registry ที่เป็นค่าว่างของโปรแกรมที่เราได้ถอดถอนการติดตั้งออกไปแล้วนั่นเอง พร้อมไปกับซ่อมแซม Registry ที่มีปัญหาภายในคอมพิวเตอร์ให้สามารถกลับมาใช้งานประสิทธิภาพเหมือนใหม่อีกครั้ง ซึ่งประสิทธิภาพนั้นก็มีผลโดยตรงคือจะทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ไม่เกิดข้อผิดพลาดหรือผิดพลาดน้อยที่สุด และอีกทั้งยังทำให้ทำงานได้เร็วขึ้นอีกด้วย

โปรแกรมนี้สามารถใช้งานได้ง่ายมากๆเพียงแค่คลิกสแกน โปรแกรมจะตรวจสอบอัตโนมัติและซ่อมแซมแก้ไขให้ โดยจะแจ้งตัว Registry ที่มีปัญหาขึ้นมาแสดงทุกครั้ง และเราก็สามารถเลือก Clean ได้ตามสะดวกและอีกทั้งยังสามารถ Back up Registry ที่เราต้องการได้อีกด้วย โดยสามารถSupport ทั้ง Window XP และ Window Vista 32 bits นะครับ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสูงมากด้วยรางวัลการันตีความสามารถโดยชนะเลิศรางวัล Computer Security and Performance Solutions Award และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย
ผมขออธิบายวิธีใช้เลยละกัน จริงๆแล้วไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายเลย เพราะมันเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายมากๆเพียงแค่ไม่กี่คลิก คอมพิวเตอร์คุณก็จะเหมือนใหม่ทันทีนะครับ สุดยอดจริงๆเลย
พอรันโปรแกรมขึ้นมาก็จะเป็นหน้าโปรแกรมแรกนะครับ ส่วนใหญ่จะรันพร้อมกับStart up เลย เพื่อให้ระบบพร้อมใช้งานอยู่เสมอนะครับ

3

เสร็จแล้วเราก็กดปุ่ม Start Scan ได้เลยนะครับ โปรแกรมจะรันอัตโนมัติ เหมือนในรูปเลย และแทบตรงกลางก็จะแจ้งเตือนจำนวน Registry ที่ Error หรือผิดพลาดนะครับ

4

?
พอเสร็จแล้วโปรแกรมก็จะแจ้งสรุป Registry ที่ error ทั้งหมดนะครับ โดยสามารถเลือกดูได้

5

พอสแกนเสร็จนะครับ ก็จะมีให้เลือก Back up Registry หรือ Clean Registry ตามรูปเลยนะครับ ถ้าต้องการทำความสะอาดเฉยๆก็เลือก Clean แล้วกด Yes ได้เลยนะครับ

6

พอกดเสร็จก็รอซักพักนะครับ

7

พอเสร็จแล้วก็จะมีปุ่มให้ Restart นะครับ เพื่อรีบูทระบบหนึ่งครั้งแต่การรีสตาร์ทครั้งนี้จะเร็วนะครับ เนื่องจากว่าได้กระทำการล้างRegistry ทิ้งไปแล้วนะครับ
สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.liutilities.com/products/registrybooster/
?
อันนี้ก็จะเป็นหน้าเว็บนะครับ โปรแกรมนี้ก็ไม่ฟรีนะครับ มีราคาอยู่ประมาณ 29.95เหรียญนะครับ แต่สามารถเข้าไปDownload แบบรุ่นทดลองใช้ได้ก่อนนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก