Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP Officejet Pro 6830 All-in-One Review [ปรินต์ง่าย สั่งงานสะดวก ด้วยจอสัมผัส]

HP Officejet Pro 6830 เป็นพรินเตอร์ในยุคต่อมา ที่เป็นหนึ่งในซีรีส์ 6800 ที่ดีที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งได้รับการรีเฟรชขึ้นใหม่ ด้วยการอัพเกรดในจุดต่างๆ รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์ในการใช้งาน

ต้องถือว่า HP Officejet Pro 6830 เป็นพรินเตอร์ในยุคต่อมา ที่เป็นหนึ่งในซีรีส์ 6800 ที่ดีที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งได้รับการรีเฟรชขึ้นใหม่ ด้วยการอัพเกรดในจุดต่างๆ รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์ในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นระบบสัมผัสหรือการรองรับกระดาษที่มากขึ้น จนทำให้เข้ามาแทนที่พรินเตอร์ในรุ่นต่างๆ ของ HP ได้เป็นอย่างดี โดยจัดเป็นพรินเตอร์แบบ e-All-in-One ขนาดกลาง ที่สามารถรองรับงานหนักได้ดีในระดับหนึ่ง พอเหมาะสำหรับโฮมออฟฟิศหรือเป็นพรินเตอร์สำหรับผู้ใช้ทั่วไป

HP Officejet 6830 (18)

Advertisement

โดยคุณสมบัติพื้นฐานที่น่าสนใจของ HP Officejet Pro 6830 มีความน่าสนใจหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนการเชื่อมต่อทั้ง Ethernet LAN และ WiFi โดยเลือกปรินต์ผ่านเครือข่ายไร้สายได้ รวมถึงการทำงานผ่านระบบ Cloud และ Internet สั่งงานผ่านหน้าจอระบบสัมผัส 2.65″ พร้อมฟีเจอร์ WiFi Direct ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เข้ากับพรินเตอร์โดยตรง ในกรณีที่ไม่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ตได้ พร้อมหน้าจอ LCD ระบบสัมผัส น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม รองรับการทำงานในแบบ Print, Scan, Copy และ Fax

Specification

  • Functions : Print, copy, scan, fax
  • Print Speed : Black (ISO): Up to 18 ppm; Color (ISO): Up to 10 ppm; First Page Out Black: As fast
    as 14 sec; First Page Out Color: As fast as 17 sec; Black (Draft): Up to 29 ppm; Color
    (Draft): Up to 24 ppm1
  • Print Resolution : Black (best): Up to 600 x 1200 dpi; Color (best): Up to 600 x 1200 dpi
  • Print Technology : HP Thermal Inkjet
    Print Cartridges Number : 4 (1 each black, cyan, magenta, yellow)
    Borderless Printing : Yes (up to 8.5 x 11 in, 216 x 279 mm)
    Standard Print languages : HP PCL 3 GUI, HP PCL 3 Enhanced
    Printer Smart Software Features : Orientation: Portrait/Landscape; Print on
  • Scan Resolution : Hardware: Up to 1200 x 1200 dpi; Optical: Up to 1200 dpi
  • Scan File Format : Scan File Type supported by Software: Bitmap (.bmp), JPEG (.jpg), PDF (.pdf), PNG
    (.png), Rich Text (.rtf), Searchable PDF (.pdf), Text (.txt), TIFF (.tif)-Copy Speed : Black (ISO): Up to 10 cpm; Color (ISO): Up to 7 cpm; Black (Draft): Up to 28 cpm;
    Color (Draft): Up to 24 cpm2-Copy Resolution Black (text and graphics): Up to 600 x 600 dpi; Up to 600 x 600 dpi; Color (text and
    graphics): Up to 600 x 600 dpi-Fax Speed : Up to: 4 sec per page; Letter: 4 sec per page3
  • Fax Resolution : Black (best): Up to 300 x 300 dpi; Color (best): 200 x 200 dpi; Black (standard): 203
    x 98 dpi; Color (standard): 200 x 200 dpi-Standard Connectivity 1 USB 2.0; 1 Host USB; 1 Ethernet; 1 Wireless 802.11b/g/n; 1 RJ-11 fax
  • Network Capabilities : Standard (built-in Ethernet, WiFi 802.11b/g/n)-Mobile Printing : Capability HP ePrint, Apple AirPrint, Wireless direct printing4-Memory Standard: 1 GB; Maximum: 1 GB
  • Product Dimensions : W x D x H: 18.18 x 15.26 x 8.82 in; Maximum: 18.18 x 22.05 x 8.82 in
  • Display Description : 2.65″ Touchscreen CGD (color graphics)

การออกแบบ

hp officejet pro 6830 (3)
รูปลักษณ์โดยทั่วไปของ HP Officejet Pro 6830 นี้ ยังคงเป็นวัสดุสีดำและเทาตลอดทั้งตัว บอดี้มีขนาดค่อนข้างกระทัดรัด ขนาดถือว่าไม่ใหญ่มากสำหรับ All-in-One โดยน่าจะมีขนาดเพียงครึ่งเดียวของ LaserJet Pro ของทาง HP เอง จัดวางบนโต๊ะทำงานขนาดปกติ สำหรับนั่งคนเดียวได้สบาย ยังพอมีที่เหลือพอสำหรับวางโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานได้อย่างสบาย เพราะมีส่วนยื่นเพียงเล็กน้อย จัดว่า HP ออกแบบมาได้ดีทีเดียว

HP Officejet Pro 6830 (1)

ชุดอุปกรณ์ต่างๆ มีมาให้ครบในกล่องตามมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น คู่มือ สายไฟ สายแลนและแผ่นไดรเวอร์สำหรับการติดตั้ง ไม่ต้องมีพิธีรีตรองมาก ผู้ใช้มือใหม่สามารถต่อเข้าระบบเพื่อใช้งานได้ทันที

hp officejet pro 6830 (4)

ตัวเครื่องมีการแยกเพื่อจัดการกับกระดาษในหลายส่วน ว่ากันตั้งแต่ส่วนหลักก่อน ประกอบด้วยถาดกระดาษหลัก ที่ใส่กระดาษได้ถึง 225 แผ่นเลยทีเดียว ไม่ต้องเปิดใส่กันบ่อยๆ แต่ถาดกระดาษออกด้านบนมีขนาดเล็ก แต่ก็พอยืดขาออกมาให้รองรับกระดาษได้พอสมควร ฟีดจากถาดด้านล่าง แล้วปรินต์เอาท์ออกทางด้านบน

hp officejet pro 6830 (9)

ส่วนของการฟีดกระดาษด้านบนก็สามารถทำได้เช่นกัน สำหรับกรณีที่ใช้การสแกนหรือ Copy ทางด้านฝาบนของเครื่อง พร้อมระบบดึงกระดาษต่อเนื่องอัตโนมัติ ทำให้การสแกนทีละหลายๆ แผ่นได้สบาย โดยจำนวนที่รับได้มาตรฐานอยู่ที่ 35 แผ่น

HP Officejet 6830 (1)

ด้านหน้าที่เป็นไฮไลต์ที่ได้รับการอัพเกรดของ HP Officejet Pro 6830 นี้ ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 2.65″ ในแบบ LCD รองรับการสัมผัส ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ที่น่าสนใจก็คือ สามารถพรีวิวไฟล์และแก้ไขได้เล็กน้อยบนหน้าจอได้ แต่น่าเสียดาย ไม่สามารถปรับระดับองศาความเอียงหน้าจอได้ โดยจอแสดงผลเป็นภาษาอังกฤษและอื่นๆ ได้ โดยไม่มีปุ่มให้กดบนแป้นดังกล่าวนี้เลย เป็นแบบสัมผัสล้วนๆ ใช้งานง่ายจนติดใจ

hp officejet pro 6830 (5)

ด้านบนเป็นส่วนของการสแกน สามารถวางกระดาษเพื่อทำการ Scan หรือ Copy จากบนนี้ได้ทันที โดยยกฝาครอบสแกนได้ 90 องศา ช่วยให้วางหนังสือหรือกระดาษที่ค่อนข้างจะวางยาก ทำให้ง่ายขึ้น

HP Officejet Pro 6830 (6)

เมื่อต้องการจะเปลี่ยนตลับหมึก ให้ยกถาดด้านใต้ตัวสแกนขึ้นมา ตลับหมึกจะเลื่อนออกมาให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถดึงออกมาเปลี่ยนได้ทันที

HP Officejet Pro 6830 (3)

ด้านหลังของเครื่องเต็มไปด้วยพอร์ตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น USB, LAN, Fax และสายไฟเพาเวอร์

HP Officejet Pro 6830 (driver)

เมื่อติดตั้งไดรเวอร์เป็นที่เรียบร้อยก็เปิดขึ้นมาใช้งานได้ทันที โดยซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งลงไปในเครื่องนั้น สามารถใช้ในการปรินต์ จัดการหรือตรวจสอบระบบต่างๆ ของเครื่องพิมพ์ได้อย่างละเอียด เช่นเดียวกับระบบหมึกที่รายงานให้ได้ทราบกันแบบง่ายๆ

HP Officejet 6830 (10)

การสั่งการพิมพ์ผ่านทางเครือข่าย ซึ่งสามารถปรินต์ได้ทางอีเมล์หรือ WiFi Direct ร่วมกับอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ต ทำให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในสำนักงานก็ตาม

hp officejet pro 6830 (6)

สนับสนุนการพิมพ์ผ่านทาง USB Flash Drive โดยรองรับฟอร์แมตได้มากมาย สำหรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการต่างๆ

hp officejet pro 6830 (8)

Conclusion
แม้จะเป็นเครื่องพิมพ์ในระดับกลาง แต่ในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน ถือว่าตอบสนองการทำงานในแบบสำนักงานได้ดีพอสมควรและสำหรับผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป น่าจะมากกว่าความต้องการเสียด้วยซ้ำ โดยเฉพาะลูกเล่นในการพิมพ์ ซอฟต์แวร์หรือจะเป็นฟีเจอร์สำหรับการปรินต์แบบไร้สาย ทั้งในส่วนของ WiFi Direct และการพิมพ์ผ่านระบบ Cloud จากการเชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ตและที่พลาดไม่ได้เลยคือ เรื่องความเร็วในการปรินต์และถาดที่รองรับกระดาษจำนวนมากๆ ได้ในครั้งเดียวและการสั่งงานผ่านหน้าจอ LCD ในแบบทัชสกรีนอีกด้วย ไม่ต้องกดปุ่มให้วุ่นวาย การใช้งานก็ง่ายมาก สิ่งเหล่านี้น่าจะตอบโจทย์คนที่ชอบพรินเตอร์ที่รองรับการทำงานได้อย่างครบครันในปัจจุบัน ด้วยสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 6990 บาทเท่านั้น
จุดเด่น

  • หน้าจอสั่งงานแบบ LCD ทัชสกรีนใช้งานง่าย
  • ถาดกระดาษรองรับการพิมพ์ได้ครั้งละจำนวนมาก
  • ความเร็วในการพิมพ์อยู่ในระดับที่ดี
  • รองรับการพิมพ์งานผ่าน WiFi

ข้อสังเกต

  • ถาดกระดาษด้านหน้าสั้นไปเล็กน้อย
  • การสแกนผ่านถาดดึงกระดาษด้านบนไม่เร็วมากนัก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก