Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

แนะนำ 3 คอมฯ Mini PC-NUC ขนาดเล็กจิ๋ว แต่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ในงบหมื่นกว่าบาท

แน่นอนว่าคอมพิวเตอร์ในปี 2015 มีขนาดเล็กลง เล็กลง เล็กลงเรื่อยๆ จากแบบเดิมที่ใช้ Case คอมพิวเตอร์แบบใหญ่โตก็กลับกลายมาเป็นโน๊ตบุ๊ค

แน่นอนว่าคอมพิวเตอร์ในปี 2015 มีขนาดเล็กลง เล็กลง เล็กลงเรื่อยๆ จากแบบเดิมที่ใช้ Case คอมพิวเตอร์แบบใหญ่โตก็กลับกลายมาเป็นโน๊ตบุ๊ค และล่าสุดกับอีกเทรนด์ที่่เข้ามาแล้วในตอนนี้ก็คือ คอมพิวเตอร์แบบ Mini PC หรือที่ทาง Intel เรียกว่า NUC (Next Unit of Computing) นั่นเอง โดยคอมฯเล็ดจิ๋วที่ว่านี้ก็มีประสิทธิภาพไม่ได้แพ้คอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไปเลยละครับ เผลอๆ จะแรงกว่าคอมพิวเตอร์ในยุคเก่าอีกด้วย ว่ากันง่ายๆ เจ้าพวกนี้ก็สามารถใช้งานแทนที่คอมฯแบบเก่ากันได้เลยไม่ว่าจะเป็น งานเอกสาร งานบันเทิงต่างๆ หรือแม้แต่เล่นเกมก็สามารถทำได้ครับ แต่อย่างไรก็ตาม Mini PC หรือNUC ยังค่อนข้างใหม่ ในบทความนี้ทางทีมงานจึงจะมาฟันธง บวกแนะนำให้เลยว่า Mini PC-NUC ขนาดเล็กจิ๋ว แต่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ในงบ 2 หมื่นบาท จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย

Advertisement

 

alienware-alpha-product-photos-13

ภาพจาก Cnet

HP Pavilion Mini

ตัวแรกขอแนะนำเป็น HP Pavilion Mini ที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความบันเทิงที่สามารถต่อจอแยกใช้งานพร้อมกันแบบ Multi Task ได้ถึง 2 จอแสดงผลความละเอียด Full-HD ผ่าน HDMI และ Display Port หรือแม้แต่จะทำงานก็ทำได้ดีด้วย ซีพียู Intel Core i3-4025U และแรมที่อัพเกรดได้สูงสุด 8GBx2 บนการเชื่อมต่ออย่าง Wireless 802.11b/g/n/AC , 4 USB 3.0 บนสนนราคา 13,900 บาทนับว่าคุ้มค่ามาก แถมยังได้ประกันอย่าง HP SmartFriend ที่รับเครื่องซ่อมถึงบ้านและคืนเครื่องที่ไหนก็ได้ในประเทศ , กู้ข้อมูลฟรี 1 ครั้ง และบริการคอลเซ็นเตอร์ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

HP Pavillion Mini Hands-on 002
HP Pavillion Mini Hands-on 003 HP Pavillion Mini Hands-on 004
HP Pavillion Mini Hands-on 005HP Pavillion Mini Hands-on 006
HP Pavillion Mini Hands-on 021 HP Pavillion Mini Hands-on 022

 

Acer Revo One RL85

ตัวที่สองขอแนะนำ Acer Revo One RL85 คอมเล็กสเปกแรง เพื่อใช้งานในบ้านและความบันเทิงโดยเฉพาะ มาในรูปโฉมใหม่สำหรับการใช้งานทางด้านความบันเทิงภายในครอบครัวโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางความบันเทิงประจำบ้านเลยก็ว่าได้ มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Core i3 หรือ i5 รองรับการเชื่อมต่อหน้าจอแบบ dual display (ผ่าน HDMI และ Mini DisplayPort) ที่ความละเอียดสูงสุดระดับ Ultra HD หรือ 3840 x 2160 พิกเซล (4K) และรองรับ Wireless 802.11b/g/n/AC , USB 3.0 อีกด้วย ส่วนสนนราคาก็เริ่มต้นที่ราวๆ หมื่นต้นๆครับผม

Acer hands-on revo one-talk s 009
Acer hands-on revo one-talk s 006 Acer hands-on revo one-talk s 004
Acer hands-on revo one-talk s 008 Acer hands-on revo one-talk s 005

Alineware Alpha

สำหรับตัวนี้ทางทีมงานจะขอแนะนำเป็น Alineware Alpha ถามว่าทำไมถึงเลือกตัวนี้บอกได้เลยว่าตอบสนองตัณหาของผู็เขียนล้วนๆ เลยละครับ เพราะมันสวยงามหยดย้อยมาก แถมสเปคเองก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี่เหล่เลยละครับเพราะ Alineware Alpha มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลาง Core i3-4030T พร้อมด้วยการ์ดจออย่าง GeForce GTX 860M เรียกได้ว่าเร็วแรงๆ เล่นเกมได้อย่างชิวๆ เลยละครับ GTA 5 ก็ GTA 5 รับรองเล่นลื่นๆ แน่นอนครับ ส่วนเพื่อนๆที่สนใจเจ้า Alineware Alpha ก็ต้องลองสั่งจากเว็บอย่าง Amazon หรือ Ebay รวมถึง Pre Order เอานะครับในราคาราวๆ 16-20,000 บาท บอกเลยคุ้มค่าอย่างแน่นอน

Alpha-top-02-600
Alpha-top-04-600
Alpha-top-03-600

ถูกใจกันไหมละครับกับ 3 คอมฯ Mini PC-NUC ขนาดเล็กจิ๋ว แต่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ในงบหมื่นกว่าบาท ส่วนตัวผู้เขียนเองมองว่าทั้ง 3 ตัวนั้นก็ค่อนข้างเจ๋งๆ และมีข้อดีที่ไม่แพ้กันเลยละครับ อย่าง HP Pavilion Mini ก็มาพร้อมขนาดที่เล็กกระทักรัก สเปคแรงเหมาะกับงานเอกสาร อย่าง Acer Revo One RL85 ก็มาพร้อมรูปทรงที่แปลกตาเหมาะอย่างแน่นอนสำหรับคนที่ต้องการความแตกต่าง ส่วน Alineware Alpha ก็ไปในทางเกมมิ่งสบายๆ เน้นเล่นเกมเป็นหลักครับ ส่วนตัวผมเองถ้าให้เลือกขอเลือก HP Pavilion Mini ครับ ด้วยเหตุผลที่มันมีขนาดเล็ก สามารถติดบนฝาหลังของหน้าจอมอนิเตอร์ได้ และมีประกันที่ค่อนข้างเยี่ยมยอด แล้วเพื่อนๆละ ชอบตัวไหนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

CONTENT

ถ้าใครอยากได้คอมใหม่สเปคคุ้มๆ Geekom Mini IT8 SE ตอบโจทย์แน่นอน Mini PC เป็นคอมพิวเตอร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ทำงานเอกสาร เปิดเว็บ ดูหนังฟังเพลงทั่วไป ซึ่ง Geekom Mini IT8 SE มินิพีซีจากแดนมังกรผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์คอมก็เริ่มบุกตลาดเมืองไทยพร้อมเปิดราคาสุดเร้าใจเพียง 8,999 บาท สเปคตอบโจทย์การทำงานมากไม่ว่าจะใช้เป็นคอมทำงานในออฟฟิศหรือเครื่องคิดเงินของร้านค้า, ใช้ดูหนังฟังเพลงในบ้านหรือจะทำเป็นป้ายโฆษณาในห้างสรรพสินค้าก็ดีมาก ข้อดีของ Geekom Mini...

Buyer's Guide

พัดลมคอม RGB 2023 งบหลักร้อย 9 รุ่น แต่งคอมสวย ไฟปรับแต่งได้ เปลี่ยนง่าย แรงลมดีใช้งานได้นาน พัดลมคอม RGB นับเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตในยุคที่อะไรก็ต้องแสงสีไฟ RGB สดใสเอาไว้ก่อน เพราะหาซื้อง่าย แต่งเคสคอมก็สวย หรือแทนพัดลมฮีตซิงก์ก็ง่าย ติดตั้งได้เลย ราคาสบายกระเป๋า เริ่มแค่ร้อยกว่าบาทก็หาซื้อได้แล้ว แต่พัดลม RGB มีหลายตัวเลือก...

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก