Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Razer BlackWidow Chroma Review [คีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์ ปุ่มแน่น ตอบสนองไว ไฟสวย]

เมื่อพูดถึงคีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์แล้ว ชื่อของ Razer ยังคงเป็นชื่อที่หลายคนยอมรับในด้านการออกแบบที่บอกได้เลยว่าทั้งรูปแบบและการใช้งาน ไม่ได้เป็นรองใคร

เมื่อพูดถึงคีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์แล้ว ชื่อของ Razer ยังคงเป็นชื่อที่หลายคนยอมรับในด้านการออกแบบที่บอกได้เลยว่าทั้งรูปแบบและการใช้งาน ไม่ได้เป็นรองใคร ด้วยการดีไซน์สำหรับคอเกมที่เน้นความสนุกและฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก เรียกว่าโดนใจคอเกมมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ตลาดของ Gaming Gear เริ่มบูมเลยทีเดียว โดยเฉพาะของ DeatAdder หรือ BlackWidow นี้ ดูจะเป็นที่คุ้นเคยสำหรับคอเกมได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปลักษณ์และการนำ Mechanical มาใช้ในอุปกรณ์ของตน

Razer BlackWidow Chroma (26)

Advertisement

Razer BlackWidow Chroma เป็นสายพันธุ์ของคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่เป็นอีกหนึ่งเรือธงของทาง Razer ที่ยังคงมาพร้อมกับความดุดันด้วยรูปลักษณ์โทนสีดำสนิท แต่เติมเอาฟีเจอร์ของ Chroma ที่สามารถให้คีย์บอร์ดเรืองแสงด้วยไฟแบ็คไลท์ให้เปลี่ยนสีไปตามที่ชอบได้กว่า 16 ล้านสี หากจะดูความแตกต่างนั้น ไม่ห่างกันกับ BlackWidow เดิมมากนัก ในทางกายภาพแทบจะไม่เปลี่ยนไปจากกันมากมาย มีเพียงเรื่องของไฟที่ถูกปรับปรุงให้สามารถุปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบที่ต้องการได้ ด้วยซอฟต์แวร์ Razer Synapse ที่จะเริ่มติดตั้งให้เมื่อต่อเมาส์หรือคีย์บอร์ดที่รองรับการทำงานและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทันที โดยจะเชื่อมโยงการปรับแต่งค่าให้เข้ากันทั้งเมาส์ คีย์บอร์ดและหูฟังในกลุ่มของ Chroma ได้พร้อมกันอีกด้วย เพื่อให้แสงไฟทำงานร่วมกันเป็นระบบในทุกอุปกรณ์

Specification

  • Razer™ Mechanical Switches with 50g actuation force
  • 60 million keystroke life span
  • Chroma backlighting with 16.8 million customizable color options
  • Razer Synapse enabled
  • 10 key roll-over anti-ghosting
  • Fully programmable keys with on-the-fly macro recording
  • 5 additional dedicated macro keys
  • Gaming mode option
  • Audio-out/mic-in jacks
  • USB pass-through
  • 1000Hz Ultrapolling
  • Braided fiber cable
  • Approximate size: 475mm/18.72” (Width) x 171mm/6.74” (Height) x 39mm/1.54” (Depth)
  • Approximate weight: 1500g/3.31lbs

แกะกล่อง

Razer BlackWidow Chroma (1)

หน้ากล่องของ BlackWidow ในซีรีส์ Chroma นี้ รูปแบบจะคล้ายคลึงกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ดหรือหูฟัง ซึ่งบ่งบอกถึงการเชื่อมต่อระหว่างกัน

Razer BlackWidow Chroma (2)

ด้านหลังกล่องบอกรายละเอียดคีย์บอร์ดและปุ่มต่างๆ เอาไว้อย่างครบครัน เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทราบข้อมูลการทำงานในเบื้องต้น โดยเฉพาะฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ควรทราบ เพื่อให้การปรับใช้งานสะดวกขึ้น

ทดลองใช้งาน

Razer BlackWidow Chroma (4)

หน้าตาแบบเดิมๆ ของ BlackWidow ที่ดูเรียบร้อย ในโทนสีดำ ให้ความรู้สึกบึกบึนดีจริงๆ และยังมีปุ่มต่างๆ ที่บอกถึงความเป็นเกมมิ่งในตัว

Razer BlackWidow Chroma (5)

สังเกตจากด้านข้างของแผงปุ่มจะสังเกตว่าไม่ค่อยสูงมากนัก แม้จะเป็น Mechanical keyboard ก็ตาม ความลาดเอียดค่อนข้างจะเหมาะในการวางมือ

Razer BlackWidow Chroma (6)

ปุ่มตัวเลขด้านข้างสำหรับคีย์บอร์ดเกมแบบ Full-size สำหรับใช้เล่นเกมประเภท Sport และ Racing ได้เป็นอย่างดี

Razer BlackWidow Chroma (10)

มีปุ่มสำหรับใช้โปรแกรมทางด้านข้างซ้ายตามสไตล์และด้านบนยังใส่มัลติมีเดียคีย์มาให้อีกด้วย เพื่อให้เปิดเสียง เล่นเพลงหรืออื่นๆ ง่ายขึ้น

Razer BlackWidow Chroma (9)
ไม่ต้องสงสัยว่าเป็น Mechanical keyboard หรือไม่ เพราะด้วยปุ่มที่เห็นนี้เรียกว่าเป็นปุ่มที่ออกแบบมาใหม่ ซึ่งทาง Razer จับมาไว้ในคีย์บอร์ดรุ่นนี้ ด้วยข้อดีในด้านของความเร็วตอบสนองและอึดทนมากขึ้น

Razer BlackWidow Chroma (7)

ชัดๆ กับแผงปุ่มมัลติมีเดียคีย์ด้านบนของแป้นพิมพ์เอาใจคนที่ชอบฟังก์ชั่นแบบครบๆ

Razer BlackWidow Chroma (12)

สายที่เป็นสายถักแข็งแรงยาวประมาณเมตรเศษๆ พร้อมพอร์ต USB ที่ใช้สำหรับการต่อสัญญาณจากคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมและมีพอร์ต USB ในการเชื่อมเข้ามาเป็น Hub อยู่บนตัวคีย์บอร์ดและแจ๊คสำหรับ Line-out และ Microphone

Razer BlackWidow Chroma (13)

จุดที่สายสัญญาณออกมา ดูแล้วค่อนข้างแน่นหนาพอที่จะทนต่อแรงกระชากได้ดีระดับหนึ่ง

Razer BlackWidow Chroma (15)   Razer BlackWidow Chroma (16)

 

มุมมองด้านข้างของคีย์บอร์ดเวลาปกติและขณะที่ยกขาตั้งด้านหลังขึ้น เพื่อยกให้เข้ากับการวางมือตามที่สะดวก

Razer BlackWidow Chroma (14)

พอร์ตที่เป็น USB Hub ด้านข้างของคีย์บอร์ด มีทั้ง USB, Line-out และ Microphone

Razer BlackWidow Chroma (19)   Razer BlackWidow Chroma (18)

Razer BlackWidow Chroma (24)

 

ในการเรืองแสงของ Backlit บนคีย์บอร์ด BlackWidow Chroma นี้ สามารถทำได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะให้เป็นสีเดียวกันและเลือกสีได้ตามใจชอบกว่า 16 ล้านสี ยังปรับแยกสีในแต่ละโซนได้ เช่น WASD แยกให้ต่างจากสีปุ่มคีย์ลัดด้านบนหรือจะให้กระเพื่อมเป็นระลอกน้ำ เมื่อกดปุ่มก็ได้ รวมไปถึงการเคลื่อนไหวเป็น Wave ไปตามเกมที่เล่นและอีกหลายกหลายมากมาย ขึ้นอยู่กับผู้ใช้จะปรับแต่งในซอฟต์แวร์ Synapse อย่างไรบ้าง

Razer BlackWidow Chroma (23)  Razer BlackWidow Chroma (22)  Razer BlackWidow Chroma (21)

Conclusion

คงไม่ต้องว่ากันละเอียดมากสำหรับคีย์บอร์ด BlackWidow รุ่นนี้ เพราะต้องลองเองถึงจะทราบว่าความสนุกนอกจากการตอบสนองที่นิ้วเป็นอย่างไรสำหรับคีย์ที่ออกแบบมาใหม่จาก Razer นี้ ในเบื้องต้นบอกได้ว่าไม่ได้ต่างไปจากความรู้สึกของการสัมผัสบน Mechanical keyboard เดิมๆ มากนัก แต่ใช้งานสนุกขึ้น เรื่องของเสียงเบาลงเล็กน้อยในความรู้สึก แต่ให้ความมันส์สนุกขึ้น รวมถึงการเคลื่อนไหวในเกม ไม่ว่าจะเป็น Action Shooting กับการวิ่งไปมาในสนามรบหรือการเปลี่ยนอาวุธที่ทำได้อย่างรวดเร็ว ตามที่ตั้งเอาไว้ แต่ที่น่าสนใจคือ ปุ่มไม่สูงเกินไปทำให้หลายคนที่ชอบการทำงานแบบสัมผัสอาจจะรู้สึกคล่องตัวกว่า

ในแง่ของความสวยงามย่อมโดดเด่นกว่าเดิมเยอะ ใครที่ชอบเกมแอ็คชั่นที่สาดกระสุนเดินไปมาและอยากได้ความโดดเด่นสนุกสนานให้ปรากฏอยู่ในรูปของไฟบนคีย์บอร์ดที่ขยับได้ด้วยแล้ว BlackWidow ค่อนข้างจะตอบสนองความต้องการได้อย่างสมบูรณ์เลยทีเดียว ในช่วงแรกกับการปรับแต่งบน Synapse อาจจะดูยากเล็กน้อย แต่ถ้าลองใช้ไปเรื่อยๆ จะสนุกมือมากยิ่งขึ้น ซึ่งในเวลานี่้ก็มีเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่ทำได้

จุดเด่น

  • การตอบสนองของปุ่มกับเกมทำได้ดี
  • รองรับการปรับแต่งแสงไฟได้ตามต้องการ
  • แยกสีให้แสดงผลในแต่ละส่วนได้

ข้อสังเกต

  • การปรับแต่งอาจจะยุ่งยากอยู่บ้าง ต้องอาศัยการทำความเข้าใจสักระยะ
  • น้ำหนักค่อนข้างมาก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก