Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI Wind U160 [เล็กๆ แต่อึดไม่ใช่เล่น]

clip_image023

Advertisement

เป็นด้านใต้ท้องเครื่อง รวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

IMG_5922

IMG_5926

ด้านใต้ของตัวเครื่องจะมีส่วนที่เปิดได้อยู่แค่ 1 ส่วนเท่านั้นคือส่วนของ Slot แรม ช่องระบายความร้อนก็มีมากพอสมควรเลยสำหรับ Netbook ที่ใช้ซีพียู Atom ซึ่งจะเกิดความร้อนต่ำอยู่แล้ว อุณหภูมิจะอยู่ที่เท่าไหร่นั้น เดี๋ยวเรามาดูกันต่อไปครับ

clip_image034.

IMG_5905

IMG_5913

IMG_5946

คีย์บอร์ดของ MSI Wind U160 เป็นแบบยกตัวแยกออกจากกันค่อนข้างกว้าง ช่วยให้พิมพ์ลงไปค่อนข้างแม่นยำ ลดความผิดพลาดในการพิมพ์ผิด แม้ตัวเครื่องจะมีขนาดเล็ก แต่คีย์บอร์ดก็ไม่ได้เล็กตาม ให้ความรู้สึกเหมือนคีย์บอร์ด Notebook รุ่นใหญ่ทั่วๆ ไป เพราะ MSI Wind U160 ได้วางคีย์บอร์ดไว้ชิดกับขอบของตัวเครื่องเลย

IMG_5901

บริเวณ TouchPad จะพบได้ว่ามีขนาดเล็กไปหน่อย ไม่มีกรอบระบุ แต่ก็ใช้เป็นพื้นขรุขระ ให้ความรู้สึกในการสัมผัสได้ดีไปอีกแบบ การตอบสนองถือว่าลื่นมากๆ ปุ่มเมาส์ก็ดูแข็งแรงดี

IMG_5917

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่บริเวณแกนบานพับด้านขวา เวลาเปิดเครื่องจะมี LED สีฟ้าเปล่งออกมา

IMG_5918

ไฟแสดงสถานะจะอยู่ทางด้านขวาล่าง

sticker

IMG_5900

สติกเกอร์บ่งบอกจุดเด่นของตัวเครื่อง

IMG_5902

ด้านขวาก็มีสติกเกอร์ของ Intel Atom เช่นกัน

clip_image042

IMG_5890

ด้านหน้าของตัวเครื่องไม่มีพอร์ตใดๆ

IMG_5892

เช่นเดียวกับด้านหลังที่ไม่มีพอร์ตใดๆ เช่นกัน

IMG_5888

IMG_5906

ทางด้านซ้ายประกอบไปด้วยที่ระบายความร้อน ซึ่งสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี ลมร้อนที่ออกมาก็ไม่ได้มีปัญหา เพราะอยู่ทางด้านซ้าย ต่อมาคือพอร์ต VGA, พอร์ต USB และ WLAN

IMG_5889

ด้านขวาประกอบไปด้วย Card Reader, ช่องเสียบไมค์, ช่องเสียบหูฟัง, USB 2 พอร์ต, LAN และปุ่มเปิดเครื่อง

clip_image059

คุณภาพของ Webcam และระบบเสียง

IMG_5909

กล้อง Webcam ของ MSI Wind U160 คุณภาพที่ได้ออกมาถือว่าดูดีเลยทีเดียว ต้องขออภัยที่ทีมงานไม่ได้เก็บภาพมาฝาก

IMG_5904

ไมค์ของ MSI Wind U160 จะอยู่ทางด้านขวาของขอบจอ ถือว่าแปลกดีเหมือนกัน

clip_image060

IMG_5923

IMG_5931

IMG_5929

แบตเตอรี่นั้นเป็นแบบ 6 Cell ซึ่งมีความหนายื่นออกมา ทำให้บริเวณด้านล่างของเครื่องถูกยกสูงขึ้นจากพื้น

battinfo

สามารถเก็บประจุไฟฟ้าได้สูงถึง 65,000 mWh กันเลยทีเดียว ถือว่าเยอะมาก

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

PR-News

มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลใหม่ที่รองรับการทำงานด้าน AI รุ่นล่าสุดพร้อมเทคโนโลยีล้ำยุคจากกราฟิก NVIDIA® GeForce RTX™ นอกจากนี้ MSI ยังเปิดตัว Claw 8 AI+ อุปกรณ์เล่นเกมพกพาระบบ Windows 11 ที่ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2) และหน้าจอขนาด 8 นิ้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก