Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

iFixit แกะ Apple Watch มาให้ดูกันแล้ว เผยถึงรายละเอียดภายในพร้อมให้คะแนนที่ระดับ 5/10

เมื่อ Apple เปิดตัวสินค้าแนวใหม่อย่าง Apple Watch ออกมา และเริ่มส่งให้กับลูกค้าที่ทำการสั่งเอาไว้แล้ว ก็แน่นอนว่ามันจะต้องมีไปถึงมือ iFixit ด้วย และก็อีกครั้ง

เมื่อ Apple เปิดตัวสินค้าแนวใหม่อย่าง Apple Watch ออกมา และเริ่มส่งให้กับลูกค้าที่ทำการสั่งเอาไว้แล้ว ก็แน่นอนว่ามันจะต้องมีไปถึงมือ iFixit ด้วย และก็อีกครั้งที่งัดแงะตัวเครื่องเปิดออกมาให้เราได้เห็นภายในกัน ซึ่งได้คะแนนไป 5/10

Advertisement

5pkngxhkwxhec1dd-huge

ภายในนั้นก็ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ชิ้นสำคัญๆอย่าง Taptic Engine ที่จะเป็นตัวสร้างการสั่นสะเทือนตอบสนองให้กับเราเวลาใช้งานนั่นเอง แล้วก็ยังมี Digital Crown หรือเม็ดมะยมแบบดิจิตอลที่ถือเป็นส่วนสำคัญในการใช้งาน Apple Watch ที่ไม่เหมือนใคร และช่วยให้ใช้งานได้ง่ายดายขึ้นมากทีเดียวกับตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กนี้ นอกจากนั้นยังมีส่วนของเสาอากาศที่มีการใช้ส่วนผสมของทองคำเหมือนในเครื่อง MacBook Retina อีกด้วย และที่สำคัญอีกชิ้นนั้นก็เป็นก้อนแบตเตอรี่ขนาด 205 mAh ซึ่งก็ถือว่ามีขนาดที่ค่อนข้างเล็กมากทีเดียว แต่กับการใช้งาน Apple อ้างว่าจะสามารถอยู่ได้ถึง 18 ชั่วโมง อันนี้คงต้องรอดูรีวิวการใช้งานจริงๆกันต่อไป ว่ามันจะสามารถทำได้เหมือนที่คุยหรือเปล่า

wtumdlval5yrtgwb

ปิดท้ายด้วยการเอามาเทียบให้ดูกับส่วนภายในของนาฬิกาข้อมือปกติ ที่มีขนาดถือว่าเล็กกว่านิดหน่อย แต่ในเรื่องของเครื่องมือที่ต้องใช้สำหรับเปิดหรือซ่อมแซมนั้น เรียกได้แตกต่างกันเลย และแน่นอนว่า Apple Watch ตัวนี้ ไม่ได้มีการออกแบบมาให้สามารถเอาไปงัดแงะอะไรกันเองได้มากสักเท่าไหร่นัก เพราะ Apple ไม่เคยออกแบบตัวเครื่องเพื่อการนี้อยู่แล้ว ดังนั้นถ้าหากว่า Apple Watch ของคุณเสียล่ะก็ เข้าหาศูนย์ Apple จะดีกว่านะ

efmsp1iufrutr2ha-huge

ที่มา: iFixit

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก