Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Gavio Dyna G Review หูฟังแนวเรโทร เสียงจัดจ้าน พกพาสะดวก

สำหรับชื่อของ Gavio อาจทำให้หลายคนสงสัยว่าเค้าเป็นใครมาจากไหน ซึ่งก็คงขออธิบายสั้นๆ เพื่อแนะนำกันเล็กน้อย โดย gavio นับเป็นอีกหนึ่งผลิตสินค้าประเภท Accessories

สำหรับชื่อของ Gavio อาจทำให้หลายคนสงสัยว่าเค้าเป็นใครมาจากไหน ซึ่งก็คงขออธิบายสั้นๆ เพื่อแนะนำกันเล็กน้อย โดย gavio นับเป็นอีกหนึ่งผลิตสินค้าประเภท Accessories ที่มีความหลากหลายและมีคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็น หูฟัง ลำโพง รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันให้กับสมาร์ทโฟนและที่ชาร์จ รวมถึงใช้สำหรับคอมพิวเตอร์และแท็ปเล็ตอีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่มีความพรีเมียมและเน้นความเป็นไลฟ์สไตล์เช่นเดียวกับ gavio Dyna G ในรุ่น Chord Note นี้ นอกเหนือจากรุ่น Chord Clef ที่เป็นสายเลือดเดียวกัน

Gavio Dyna G (2)

Advertisement

โดยที่ gavio dyna G Chord Note เป็นหูฟังในแบบเกือบ Full-size แต่ไม่ครอบหูทั้งหมด จัดอยู่ในสไตล์ของ Street version เนื่องจากยังอยู่ในสไตล์ที่กระทัดรัด ไม่เทอะทะ สามารถพกพาได้สะดวก เน้นให้เข้ากับชุดการแต่งกายในชีวิตประจำวันได้ลงตัว ด้วยครอบหูฟังที่เป็นวัสดุแบบหนังย้อนยุคนิดๆ ให้ความนุ่มนวล สบายหู รวมถึงโครงสร้างที่ไม่ได้ใช้กลไกมากนัก จึงอาจไม่ได้ยืดหยุ่นเท่าที่ควร พร้อมสีสันที่ให้ดูเป็นแนวเรโทรเล็กๆ เอาใจคนที่ชอบความชิคได้ดีทีเดียว แต่ในส่วนประกอบอื่นๆ คงต้องมาดูกันทีละจุด ว่ามีส่วนไหนที่ให้ความสะดวกสบายและเรื่องเสียงจะเป็นเช่นไรกันบ้าง

Specification

  • Speaker Drivers : 36mm
  • Frequency Response: 20Hz – 20KHz
  • Sensitivity : 100 ± 4dB
  • Impedance : 32Ω
  • Cable Length: 120cm
  • Connection: 3.5mm audio jack

แกะกล่อง

Gavio Dyna G (1)

gavio dyna G มาพร้อมกล่องโลหะขนาดใหญ่ ใส่โทนสีออกน้ำตาล กับดีไซน์หน้ากล่องที่พิมพ์รุ่น Chord Note อย่างชัดเจน พร้อมรายละเอียดเล็กน้อย เรียกว่าแค่กล่องก็มีมูลค่าแล้ว

Gavio Dyna G (3)

ด้านหลังเป็นการบอกสเปกต่างๆ ของหูฟังและรูปตัวอย่างในสไตล์เดียวกับหน้ากล่อง พร้อมระบุฟีเจอร์มาให้อีกเล็กน้อย

Gavio Dyna G (4)

เมื่อเปิดฝากล่องด้านในปรากฏหูฟัง gavio dyna G ที่ถูกพับมาอย่างเรียบร้อยสวยงาม

Gavio Dyna G (5)

ด้านในจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ หูฟังและสายที่สามารถถอดแยกได้ รวมถึงซองสำหรับใส่หูฟังแบบพกพา

ทดลองใช้งาน

Gavio Dyna G (8)

ขนาดของหูฟัง gavio dyna G เมื่อเทียบกับฝ่ามือจะเห็นได้ว่ามีขนาดที่กำลังเหมาะมือทีเดียว สามารถพกพาได้สะดวก ให้ความรู้สึกในการหยิบจับที่ถนัดมือ ด้วยวัสดุที่เป็นหนังสังเคราะห์และพลาสติก ABS

Gavio Dyna G (9)

ในส่วนของครอบหูฟังที่เป็นจุดสำคัญ ยึดเข้ากับก้านเหล็กที่คอยควบคุมครอบหูทั้ง 2 ข้างไว้อย่างแข็งแรง และช่วยให้มีความยืดหยุ่น เมื่อครอบเข้ากับศีรษะและหู

Gavio Dyna G (10)

วัสดุซึ่งเป็นที่ครอบด้านหลังเป็นลักษณะของหนังสังเคราะห์ ให้สัมผัสที่ค่อนข้างนุ่มลื่น พร้อมกรอบพลาสติกแข็งแบบ ABS ที่ดูแล้วกลมกลืนกันมาก

Gavio Dyna G (11)

ฟองน้ำบริเวณหูครอบที่เป็นแบบหนังเช่นกัน แต่เป็นหนังอีกสไตล์หนึ่งที่ไม่เหมือนกับที่เคยได้พบกันบนหูฟังแบบ Full-size แต่ก็ให้สัมผัสที่ดีทีเดียว พร้อมการเจาะรูอย่างสวยงาม

Gavio Dyna G (12)

มาดูกันใกล้ๆ สำหรับรูบนหูฟังและวัสดุที่จะมาแนบกับหู ที่เป็นสไตล์ที่น่าสนใจอีกแบบหนึ่ง

Gavio Dyna G (13)

ก้านที่ใช้ยึดกับที่ครอบหูเป็นโลหะขนาดเล็กแบบคู่ ยึดเข้ากับตัวล็อค ปรับระดับได้ตามใจชอบ ยีดและหดประมาณ 1.5 นิ้ว มีความแข็งแรงพอสมควร

Gavio Dyna G (14)

มาดูตอนที่ดันเข้าไปที่ตัวล็อคจนสุด จะเห็นว่าปรับให้เข้ากับศีรษะได้มากทีเดียว

Gavio Dyna G (15)

ครอบศีรษะด้านบนเป็นหนังสังเคราะห์สีน้ำตาลเช่นเดียวกัน ให้ดูกลมกลืนกันไปอย่างลงตัว

Gavio Dyna G (16)

ด้านในเป็นหนังสีน้ำตาลเข้มที่ติดกับศีรษะของเรา แต่ไม่ได้บุฟองน้ำมาหนามากนัก เนื่องจากหูฟังมีน้ำหนักเบา จึงไม่ต้องซัพพอร์ตให้เทอะทะเกินไปนัก

Gavio Dyna G (17)

ด้านข้างของทั้งสองมีช่องเสียบแจ๊คหูฟัง 3.5mm สำหรับการต่อเข้ากับเครื่องเล่นต่างๆ ได้ตามปกติ เลือกใช้ได้ตามต้องการ

Gavio Dyna G (18)

เมื่อเสียบแจ๊คสัญญาณเข้ากับตัวหูฟังในแต่ละด้าน

Gavio Dyna G (7)

Conclusion

ปัจจุบันหูฟังรุ่นใหม่ๆ มีออกสู่ตลาดมากมาย โดยเฉพาะกับหูฟังประเภทใส่ได้ทุกวัน พกพาเดินทางได้ตลอดเวลา การออกแบบก็จะเน้นที่ความสวยงาม ทันสมัยและใช้งานง่าย เสียงหนักดนตรีจัด ตามสไตล์ของ Street แต่สำหรับ gavio Dyna G รุ่นนี้ จะเน้นไปที่ความเรียบง่ายตามสไตล์ที่เราได้เห็นกันบ่อยๆ เพียงแต่ด้วยรูปลักษณ์และวัสดุที่อาจจะไม่คุ้นเคยกันมากนัก โดยเฉพาะรูปสัมผัสของหนังสังเคราะห์ที่นำมาหุ้มนี้ ที่ให้ความนุ่มลื่น และการใช้งานครอบหูมีความนิ่มนวลแต่ไม่ถึงกับนุ่มแบบที่เคยได้สัมผัสกับฟองน้ำที่เป็นแบบเมมโมรีโฟม เพราะไม่ได้เป็นคอรบเต็มใบหู อาจจะทำให้รู้สึกแปลกๆ ในช่วงแรก เพราะไม่ค่อยแนบกับหูมากนัก แต่เมื่อใช้ไปนานๆ แล้วจะรู้สึกสบาย เพราะยังพอมีพื้นที่ให้ระบายอากาศและพอจับสังเกตเสียงรอบๆ ได้บ้าง ทำให้สบายหูเมื่อใช้ไปนานๆ

ในด้านของเสียงต้องยกให้เลยว่าต่างจากรูปลักษณ์ที่เห็นภายนอก เพราะเสียงที่ได้ค่อนข้างจัดจ้าน เรื่องเสียงแหลม เก็บรายละเอียดได้ดี รวมถึงเสียงเบสที่หนักให้เสียงดนตรีได้ที่ประทับใจชัดเจน สิ่งที่ผู่ใช้น่าจะชอบใจก็คือ โทนเสียงที่จัดมาเต็มๆ เพิ่มโวลุ่มเสียงได้แบบเต็มอิ่ม ทั้งการฟังดนตรีที่สนุกสนานไปกับเสียงร้องหรือจะเป็นการดูหนังที่จัดเอฟเฟกต์มาเต็มๆ กับเสียงที่คมชัด รายละเอีดยรอบข้างมาแบบชัดเจนสนุก น่าจะเข้าทางกลุ่มผู้ใช้ที่เน้นความสนุกสนานทั้งในบ้านและนอกบ้านได้เป็นอย่างดีทีเดียว นับว่าเป็นหูฟังอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจะเข้ามาสู่ตลาดความบันเทิงแบบพกพาได้เป็นอย่างดี

จุดเด่น

  • เสียงที่เน้นโทนแหลมและเบสหนัก
  • วัสดุและโครงสร้างค่อนข้างแข็งแรง
  • น้ำหนักเบา

ข้อสังเกต

  • ไม่ได้เป็นแบบ Full-size ทำให้มีเสียงรอบข้างเข้ามาด้วยได้
  • วัสดุหนังที่สัมผัสกับหูอาจทำให้รู้สึกแปลกๆ ในช่วงแรก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ใครๆก็คงรู้กันว่า Sony นั้นผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าไอทีจนไปถึง PS5 แต่ที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบคือ Sony ไม่เคยทำเกมมิ่งเกียรเลยจนกระทั่ง Sony INZONE H9 ได้เปิดตัว ซึ่งเป็นหูฟังเกมมิ่งตัวท๊อปสุด ที่ไม่ได้แค่ออกแบบมาเพื่อ PS5 หรือเล่นเกมทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นพิเศษเพื่อชาว PC ด้วย Advertisement Sony INZONE ถือเป็นไลน์อัพสินค้าใหม่ของทาง Sony ที่เน้นเจาะตลาดเกมมิ่งเกียร...

Buyer's Guide

หูฟังเบสหนักปี 2022 นี้มีตัวเลือกให้ซื้อมากมาย ฟังเพลงสะใจแน่นอน รสนิยมการฟังเพลงของหลายคนแตกต่างกัน บางคนชอบฟังแนวสบายๆ หรือหลายคนที่เน้นเสียงเบสแล้วหาหูฟังเบสหนักเอาไว้ฟังเพลง ปัจจุบันนี้จะมีรุ่นเด็ดน่าใช้ให้เลือกซื้อกันมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นแบบ In-Ear, Earphone ให้ขนาดตัวหูฟังไม่ใหญ่มากพกพาได้ง่าย แต่ถ้าใครเน้นคุณภาพเสียงจัดเต็มไม่มีปัญหาเรื่องพกพาก็มีคนที่ซื้อเป็น Headphone มาใช้แล้วครอบศีรษะหรือคล้องคอเป็นเครื่องประดับไปเลยก็มีAdvertisement ข้อดีของหูฟังสไตล์ Headphone ในปัจจุบันนี้ คือเมื่อตัวบอดี้มีขนาดใหญ่ก็มีพื้นที่ติดตั้งปุ่มสำหรับตั้งค่าตัวหูฟังอย่างเพิ่มลดเสียง, เปิดหรือปิดระบบตัดเสียงรบกวนและใส่พอร์ตเชื่อมต่อหรือชาร์จแบตเตอรี่เข้ามาให้อย่างครบถ้วน เวลาฟังเพลงแล้วเสียงเบาเกินไปหรือมีคนมาคุยด้วยต้องการพูดกับคู่สนทนา ก็สามารถกดปุ่มที่ตัวหูฟังได้เลยไม่ต้องกดหยุดเพลงหรือถอดตัวหูฟังก็ได้ และนอกจากนี้ยังใส่ฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาให้อีกมากมายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นอีกด้วย 6...

Accessories review

Logitech G435 LIGHTSPEED หูฟังไร้สาย 100% เชื่อมต่อได้ทั้ง Bluetooth, LIGHTSPEED เนียนกริ๊บอย่างกับมีสาย! นอกจาก Logitech G Pro X Wireless ที่เป็นเกมมิ่งเฮดโฟนไร้สายตัวท็อปแล้ว ก็มี Logitech G435 LIGHTSPEED ที่เป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับเกมเมอร์ที่หาหูฟังเกมมิ่งไร้สาย 100% ไว้เล่นเกมทั้งเล่นกับคอมหรือเอาไปต่อกับมือถือแล้วเล่นเกมก็ได้ เพราะรองรับการเชื่อมต่อทั้ง...

PR-News

บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดตัวหูฟังจากแบรนด์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นอย่าง “ออดิโอ-เทคนิก้า” (Audio-Technica) ลงตลาดไตรมาสสุดท้ายของปี พร้อมกัน 4 รุ่น นำทัพโดย ATH-M50xMO คอลเลคชั่นใหม่ Limited Edition ประจำปี 2021 ด้วยดีไซน์ตัวหูฟังสีส้มเมทัลลิกตัดกับสีดำและสีเงินได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังควงคู่มากับหูฟังคุณภาพอีก 3 รุ่น ได้แก่ ATH-S220BT,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก