Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

คีย์บอร์ด Steelseries ในเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ดีอย่างไร ? เหนือชั้นกว่าคีย์บอร์ดทั่วไปยังไงบ้าง

ถ้าพูดถึงคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันเรียกว่าหลายๆ เจ้าก็ให้ความสำคัญในจุดๆ นี้อยู่ไม่น้อย และวันนี้เราก็จะมาพูดถึงคีย์เกมมิ่ง Steelseries จากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์ MSI

2015-04-28_162801

ถ้าพูดถึงคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันเรียกว่าหลายๆ เจ้าก็ให้ความสำคัญในจุดๆ นี้อยู่ไม่น้อย และวันนี้เราก็จะมาพูดถึงคีย์เกมมิ่ง Steelseries จากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์ MSI ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นเกมส์และมีฟีเจอร์ให้ใช้งานหลากหลาย เดี๋ยวเราไปดูกันเลยทีกว่าว่ามันทำอะไรได้บ้าง

Advertisement

Keyboard Ghosting

2015-04-29_121854

Keyboard Ghosting ว่าง่ายๆ เหมือนกับการเราที่เราใช้งานหลายๆ ปุ่มพร้อมๆ กันแต่ละคีย์บอร์ดจะรองรับแตกต่างกันไป โดยตัวคีย์บอร์ด Steelseries ที่มาพร้อมเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI GE60/70, MSI GS60/70, MSI GT72, Series รองรับการใช้งานได้พร้อมกัน 6 ปุ่มการใช้งาน จัดว่าเป็นประโยชน์เวลาเราเล่นเกมส์หรือใช้งานหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน เพราะคีย์บอร์ดบางตัวกดไม่กี่ตัวพร้อมกันก็จะเด้งฟ้องเตือนแล้ว ล่าสุดคีย์บอร์ด Steelseries ของ MSI GT80 Titan รองรับการใช้งานพร้อมกัน 16 ปุ่มการใช้งานเลยทีเดียว

ตัวคีย์บอร์ดจะมาพร้อมโปรแกรมควบคุม Steelseries ENGINE เหมือนบนอุปกรณ์เกมมิ่ง PC เลย

2015-04-28_181025

โดยบนคีย์บอร์ด Steelseries สามารถตั้งคีย์ลัดต่างๆ ได้หลายการใช้งาน

  • Keypress Macro หรือ Macro Key หรือปุ่มลัดที่สามารถทำให้เราใช้งานสั่งการคำสั่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างการเกมส์สักเกมส์หนึ่งที่ต้องใช้การกดแป้นพิมพ์ 2 ปุ่มในการใช้สกิล เช่น Alt + Q แต่เมื่อเราใช้คีย์บอร์ดตัวนี้เราจะสามารถตั้งค่าปุ่มใดปุ่มหนึ่งให้เป็นคำ สั่ง Alt + Q ได้ภายในปุ่มเดียว ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับการใช้งานในการเล่นเกมส์ที่ค่อยข้างใช้ปุ่มหรือคำสั่งเยอะ เช่น Dota, LOL, HON, หรือเกมส์ที่เน้นสกิลเยอะจะอำนวยความสะดวกและย้นระยะเวลาในการใช้งานลงไปได้ทำให้เราได้เปรียบฝ่ายตรงข้าม (แอบโกงนิดๆ)
  • Launch Application สามารถตั้งค่าให้เปิดโปรแกรมแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ในปุ่มเดียว เช่นจะเปิดบราวเซอร์ Firefox เราก็ตั้งสักปุ่มหนึ่งให้เป็นปุ่มเรียกใช้งานเมื่อกดมันก็จะเปิดขึ้นมาให้ทัน
  • Text Macro เป็นการตั้งค่าการพิมพ์ตัวหนังสือเอาไว้ เช่นเราพิมพ์สักปุ่มหนึ่งให้เป็นคำว่า สวัสดี, ไม่ว่างเดี๋ยวติดต่อกลับ, เดี๋ยวทักไปใหม่ ทำให้เวลาเร่งด่วนในการแชทต่างๆ หรือเวลาที่ไม่สะดวกอยู่หน้าจอเพียงกดปุ่มเดียวเพื่อตอบคู่สนทนาเพื่อให้รู้ ว่ายังไม่สะดวก *หรือเวลาเล่นเกมส์แล้วเจอผู้เล่นวุฒิภาวะต่ำ แล้วอดไม่ได้ก็สามารถตั้งค่าเพื่อตอบกลับ !%$!%@$^@^ อุ้ย แมวพิมพ์ !!! แบบเร่งด่วนได้เช่นกันครับ
  • Disable Key สำหรับคำสั่งนี้คือปิดการใช้งานปุ่มที่เราไม่ใช้งาน บางครั้งเราก็กดไปโดนปุ่มที่เราไม่ได้ใช้งานแบบไม่ได้ตั้งใจ คำสั่งนี้สามารถช่วยท่านได้โดยการปิดการใช้งานปุ่มนั้นๆ ไป เมื่อกดพลาดไปโดนมันก็จะไม่ทำงาน

2015-04-29_135050

และตัวคีย์บอร์ด Steelseries ยังสามารถปรับไฟบนแป้นคีย์บอร์ดได้ 3 ฝั่ง เลือกโหมดรูปแบบการทำงานได้สามารถปรับแต่งตามที่เราชอบได้เลย

2015-04-29_135103

เราสามารถตั้งค่าปรับแต่งและ Save เป็น Profile แล้วแต่การใช้งานได้ด้วยเช่น Save Dota Profile, LOL Profile, Counter Stike Profile, อื่นๆ เมื่อเราจะกลับมาเล่นเกมส์นั้นๆ ก็เลือก Profile ที่เช็ตเอาไว้ได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับคีย์บอร์ดเกมมิ่ง Steelseries ในเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ประสิทธิภาพไม่ใช่ธรรมดากันเลยทีเดียวและเป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์เดียวที่ยังเหนือกว่าเจ้าอื่นๆ ในตลาดในเวลานี้ ครั้งหน้าจะมีฟีเจอร์อะไรมาแนะนำติดตามรับชมได้ที่ www.notebookspec.com ของเราเช่นเคยจ้า

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในการแก้ไขปัญหาความเสถียรสำหรับโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 13 และ 14 Intel ได้นำเสนอวิธีแก้ไขที่รู้จักกันในชื่อ “Intel Default Settings” ซึ่งต้องการให้ BIOS ของเมนบอร์ดรวมการกำหนดค่าที่เกี่ยวข้อง BIOS ล่าสุดของ MSI Z790 ได้ดำเนินการตามคำแนะนำใหม่ของ Intel โดยมีการนำ “Intel Default...

Notebook Review

MSI Prestige 16 AI Evo โน๊ตบุ๊คจอใหญ่ เพื่องานและความบันเทิง สเปคโหด Intel Core Ultra และ Intel Arc พร้อม AI ในตัว MSI Prestige 16 AI Evo จัดเป็นโน๊ตบุ๊คสาย Creator...

Buyer's Guide

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 20000 ต้นๆ ทำงานดูหนัง แต่งภาพ จอใหญ่ 144Hz คีย์บอร์ดดีมีไฟสวยปี 2024 จัดมาให้กับ 10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมน่าใช้ในช่วงกลางปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ที่มีงบจำกัด แค่ 20000 นิดๆ ก็หาซื้อโน๊ตบุ๊คสเปคดี การ์ดจอแยกไว้ใช้เล่นเกมแก้เบื่อได้แล้ว ส่วนใหญ่ได้เป็นซีพียูระดับ Intel Core i5...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก